เดินทางใกล้ไกลควรพกอะไรติดตัว

+3 votes
71 views
asked Dec 1, 2016 in คำถามอื่น ๆ by say (46,090 points)
ยาดม ยาอม ยาหม่อง
มีด ขวาน  ปืน
เพื่อน เงิน บัตรร้านสะดวกซื้อ
เป้ ^_____^ ถามมั่ว ๆ ตอบไม่ดีมีเคือง

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+3 votes
answered Dec 2, 2016 by ครูแก่ (782,620 points)
selected Dec 4, 2016 by say
 
Best answer
เฮอะ

ตอบไงดี จะได้ไม่เคือง

แต่เอาเหอะ

ขอบอกว่าพกเงินดีกว่า

เพราะเนรมิตได้ทุกสรรพสิ่งทีเดียวเชียว
commented Dec 2, 2016 by say (46,090 points)
เด็ดขาด อิอิ
+3 votes
answered Dec 2, 2016 by JNS (510,290 points)
นี่นี่นี่....คุณน้องงงงงครับ
จะไปไหนล่ะเนี่ย!..
..โห!.มีทั้งมีด.ขวาน.ปืนฯ
จะออกไปรบเหรอคร๊าบบ
อย่าลืมเอาระเบิดขวดไปด้วย555

จะเข้าป่าหรือเข้าเมืองครับ
.....เอารวมๆละกันโน๊ะ!
ก็คงมีกระเป๋าหรือเป้สะพายสำหรับ
ใส่ของนั่นหละเช่นเสื้อผ้าสักชุด
สองชุด,เครื่องใน,ผ้าขนหนู
มีดหรือชุดเอกเนกประสงค์(ที่มีรวมกัน
กันหลายๆอย่าง),ยารักษาโรคพวกยา
แก้ไข้แก้ปวด.เงิน,บัตรประจำตัว
ที่มีข้อมูลส่วนตัว,ไฟแช็ค,ไฟฉาย,
เครื่องมือสื่อสารฯลฯ
~~แค่นี้ก่อนครับ^_^รอของท่านอื่น
เอามาเพิ่มอีกเผื่อจะไปไกลกว่านี้.....อิอิ

มาปลุกทักตอนตีห้าครึ่ง
...ตื่นนนนคร๊าบบ^___^
commented Dec 2, 2016 by say (46,090 points)
นั่นไง ตีห้าครึ่งเพิ่งเม้นทในคำตอบต้นว่าน^^ตื่นแล้วค่ะ  เค้าเอาทุกอย่างใส่เป้
แล้วลืมไปขึ้นรถ 555 ไม่ได้จดว่าต้องเอาตัวเองไป  ^____^
commented Dec 2, 2016 by JNS (510,290 points)
5555+ต่อไปอย่าลืมจดตัวเองด้วย
เดี๋ยวเป้ขาดคนดูแล..เป้จะเหงา...อิอิ
+2 votes
answered Dec 2, 2016 by Pa-Mok (892,170 points)

หากว่าต้องค้างคืน  ก็ถือว่าไกล  ซึ่งต้องเตรียมของใช้ส่วนตัวทุกอย่าง  

เสื้อผ้า-ของใช้ส่วนตัว-ยาประจำตัว-รองเท้าสำรอง+ที่ใส่สบายๆ-โทรศัพท์+ที่ชาร์ทแบต.-เงินสด-เช็คส่วนตัว-เครดิตการ์ด-แว่นสายตา-แว่นกันแดด-เสื้อกันหนาว ( ถ้าเดินทางไปในถิ่นที่มีอากาศหนาวเย็น )กระเป๋าเดินทางที่มีขนาดพอเหมาะไม่เล็ก-ไม่ใหญ่เกินไป-หนังสือเดินทาง+แลกเงินล่วงหน้า ( ถ้าเดินทางไปต่างประเทศ )

> เครื่องใช้ไฟฟ้าที่จะนำติดตัวไปนั้น  ควรตรวจเช็คระบบไฟฟ้าก่อนว่าในถิ่นที่จะเดินทางไปนั้นเค้าใช้ไฟฟ้าระบบเดียวกันรึเปล่า ?  ( ต่างประเทศ )

> ถ้าไปทะเล.. ก็อย่าลืมชุดสำหรับลงเล่นน้ำ+ชุดเดินชายหาด+หมวก+ยาทาป้องกันแสงแดด+คนช่วยทาด้วย.

> ถ้าไปแบบซาฟารี.. ก็กางเกงขาสั้น+รองเท้าหุ้มข้อ+หมวก+ยาทาป้องกันแมลง-ยุง

> อย่าลืม เพื่อนร่วมทางที่รู้ใจ-สปอร์ท-ไม่แก่หง่อมเกินไป-ไม่ดื้อ-ไม่ขี้เกียจ ( ประเภทเสือปืนฝืดอย่าเอาไปด้วย )

 

** ถ้าเดินทางใกล้ๆ  ก็เงินสด+เครดิตการ์ด + ร้าน 7/11.

+2 votes
answered Dec 19, 2016 by koboab (4,140 points)
ขึ้นกับว่าเดินทางไปไหน  ไปกี่วัน  ไปทำอะไร  สิ่งที่เตรียมก็แตกต่างกันออกไป
+2 votes
answered Sep 11, 2017 by ตาป๊อก (1,320 points)

มีสติ และ มีสตางค์ พกติดตัว แต่ป้จจุบันไม่ต้องพกสตางค์เพียงใช้ QR Code ของสถาบันการเงินก็พอแล้ว ไปได้ทั่วโลก ยกเว้นต่างดาว

 

^_____^ ตอบไม่มั่ว ถ้าเคืองก็แล้วแต่ เพราะโกรธคือโง่  โมโหคือบ้า 
 
 

 

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...