ผิดคาด น่าจะปรับใจ แต่ทำไมหน้าซีดอ่อนแรง

+3 votes
32 views
asked Nov 28, 2016 in สุขภาพ by say (46,090 points)
ดังหัวข้อข้างบน เกิดมาเพิ่งเคยเห็นค่ะ นำมาเล่าไว้ ไม่ทราบว่า จะถามอะไรค่ะ
แบบแปลกใจ:::  มาชวนคุยได้เปล่า  ^___^
คือพบคนรู้จักขณะที่ทำงานอยู่ เราเคยไม่เข้าใจในการแสดงออกของเค้า
เราก็ถามตรง ๆ ค่ะ ว่าคิดว่าเราทำงานอะไรเหรอ
คำตอบทำให้เราอึ้งค่ะ เข้าใจเลยว่า ทำไมงานเราไม่โต
ก็คนที่นี่ไม่รู้จักงานแบบนี้ บ้างก็คิดว่าเป็นองค์กรการกุศล แต่รายนี้บอกว่าเราเป็นหมอดูค่ะ อ่ะนะแกลืมว่าเคยปรึกษางานวิชาการกับเรา
และแล้วก็บังเอิญมาเจอกันตอนเราทำงาน เค้านั่งฟัง อยู่สักพักพอหันไปมอง อ่าว ซีดเลย โห..นี่พี่แกอาการหนัก

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+4 votes
answered Nov 28, 2016 by ฝัน (13,010 points)
selected Dec 1, 2016 by say
 
Best answer
ปรับไม่ทันไงครับ แบบช็อค อ่าา!!! 555 ปล่อยให้เค้าตั้งสติเรียบเรียงความคิดสักพัก
commented Nov 28, 2016 by say (46,090 points)
แหะ ๆ
+3 votes
answered Nov 28, 2016 by JNS (510,290 points)
คือคิดว่าอีกอย่างกลับกลายเป็นอีกอย่าง
ยิ่งกรณีที่ประเมินคนไว้ต่ำมากๆแต่พอรู้
ความจริงกลับตรงกันข้ามจึง..ผิดคาด....
>ตั้งตัวไม่ทันละซิทีนี้...ตกใจ..ห๊ะ!สติหายไป
ปฏิกิริยาทางร่างกายก็เกิดตามมาเพราะ
การปรับตัวไม่ทัน.....เลยเกิดอาการช๊อค!
ด้วยประการฉะนี้แล...อิอิ

สวัสดีครั๊บผ๊ม^______^
commented Nov 28, 2016 by say (46,090 points)
แหะ ๆ ๆ
+2 votes
answered Nov 29, 2016 by Pa-Mok (891,880 points)

.......................... แต่ทำไมหน้าซีด-อ่อนแรง. ?

เพราะ..  บุคคลผู้นั้น  มีความผิดปรกติบางอย่างเกี่ยวกับสุขภาพ..  จากที่มีการบันทึก......  >>>

หน้าซีด.. > เป็นโรคที่เกิดจากภายในร่างกาย ขาดธาตุเหล็ก ขาดไวตามิน ขาดสารอาหาร โลหิตจาง ฯ.

อ่อนแรง..  > เป็นความผิดปรติทางระบบประสาทอย่างหนึ่ง  ที่มีความเกี่ยวพัน และไม่สามารถบังคับกล้ามเนื้อได้ในบางขณะ ฯ.

จากความผิดปรกติบางอย่างเกี่ยวกับสุขภาพ ของบุคคลผู้นั้น( ที่คุณจขกท. คุยด้วย )  จึงทำให้ความผิดปรกติต่างๆนั้น  แสดงความรู้สึกออกมาให้เห็น เมื่อได้รับ ความพอใจ-ไม่พอใจ-โกรธ-เกลียด-กลัว-ดีใจ-เสียใจ-ตกใจ-อิจฉา ฯ.

และ.. อาจจะถึงขั้นช็อคหมดสติได้.

*** >  ควรแนะนําให้บุคคลผู้นั้นไปพบแพทย์+ได้รับการตรวจ. ( ด้วยความปราถนาดี )

+2 votes
answered Nov 30, 2016 by ครูแก่ (782,390 points)
ก็แปลกดีนะ ไหงงั้นก็ไม่รู้สิน่า
commented Dec 1, 2016 by say (46,090 points)
ครูอ่ะน๊า อิอิ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...