@ > เป็นกันบ่อยมั๊ย ?

+3 votes
35 views
asked Nov 6, 2016 in คำถามอื่น ๆ by Pa-Mok (892,520 points)

1.  >   เค้าผิดนัดเรา  หรือเราผิดนัดเค้า     เป็นกันบ่อยมั๊ย ?
 

2.  >   คำขอโทษแบบไหน ในเชิงแก้ตัว  ที่ได้ยินจนชิน  หรือที่ใช้บ่อยๆ  ได้ผลป่าว ? 

$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$

>  การนัด.. อาจจะ.. ไม่สำคัญสำหรับอีกฝ่าย  แต่.. จะมีความหมายมากสำหรับตัวเรา.

>  เรา.. อาจจะบังคับตัวเราเองได้  ให้ตรงต่อเวลา  ไปตรงตามนัดได้.  

>  แต่.. ที่แน่ๆ  เราไม่สามารถบังคับผู้อื่นได้.

>  ฉะนั้น.. จงทำใจ.... ให้อภัย.... หรือบอกเลิกนัด............... แบบถาวรไปเลย  อุ๊บ !

image

image

image

image

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+3 votes
answered Nov 18, 2016 by ชมพูหวาน (17,370 points)
selected Nov 27, 2016 by Pa-Mok
 
Best answer
เป็นคนตรงต่อเวลา และไม่ชอบการผิดนัดที่ไม่มีเหตุผลที่เหมาะสม แต่ไม่เคยโกรธใครให้อภัยค่ะ และคิดว่านัดนี้คงไม่สำคัญกับเค้าก็เป็นได้

แต่ถ้าจะนัดอีกของคิดนานๆก่อนรับนัดหรือไม่ก็ปฏิเสธไปเลยค่ะ ^__^
+4 votes
answered Nov 6, 2016 by say (46,090 points)
1.  ปีที่แล้วเจอบ่อย คนนัดเราแล้วผิดนัด
2.  คำขอโทษที่ฟังจนชินคือ
อ้างว่าคนอื่นมาทำให้ตัวเองสาย    
คิดว่าเปลี่ยนไปวันอื่นน่าจะได้
ทุกคำขอโทษล้วนได้ผล คือ::: เราได้ยินแล้ว ผลที่ได้คือ:::: เครดิตในการนัดหมายครั้งต่อไปลดลงถึงที่สุด
คือ อย่านัดอีกเลยเชิญออกจากกิจทั้งปวงของข้าพเจ้า
หึหึ คนไม่มีวินัยไม่เกรงใจกัน
ติดต่อการงานแล้วไม่มีความราบรื่นหรอก:::บางคนพอคุ้นเคยเริ่มมั่วนิ่ม   :::: ต้องรีบกำจัดค่ะ
commented Nov 7, 2016 by Pa-Mok (892,520 points)
สวัสดีครับ.
อูย.. จดจําข้ามปีเลย  แฮ่ๆ
ลืมเสียเถอะๆๆ   ปล่อยเค้าไปๆๆๆ
commented Nov 7, 2016 by say (46,090 points)
อ่าว:::ฆ่าออกจากสารบบแล้วก็ลืมค่ะ
มาถามเค้าก็นึก ๆ ๆ นับศพดูน่ะสิ ^___^
ปล่อยไปไม่ได้หรอก5555
commented Nov 7, 2016 by Pa-Mok (892,520 points)
สวัสดีครับ.
มีเหตุให้สงสัยอีก
แล้ว.. พวกศพเหล่านั้นจัดการกันอย่างไร  ?
ใส่โหลดอง  เอากองไว้รวมกัน ฯ  
พอถึง.. วันเชงเม้ง.. ค่อยมาจัดการ
 @  > ถามเล่นขําๆ  อย่าโกรธกันเด้อ.
+4 votes
answered Nov 6, 2016 by JNS (510,290 points)
1...เขาผิดนัดเราบ่อยๆ
(ไม่รักษาสัญญา..คำพูด)
ส่วนหากเราจะผิดนันบ้าง
นั่นเป็นเพราะการมีเหตุที่
เป็นอุปสรรคกระทันหัน
และเกิดขึ้นจริงๆมีเหตุผล..

2...คำขอโทษแบบ
"ติดธุระสำคัญมาตามนัดไม่ได้"
ก็ได้ผลเพราะเขาว่าสำคัญกว่าเรา
คือต้องสำคัญจริงสำหรับเขา
ซึ่งบางครั้งหากเราโกรธ..เราเอง
นั่นแหละที่หงุดหงิดและเป็นทุกข์

....หากเขาทำเรื่องผิดนัดบ่อยๆ
แสดงว่าเกิดจากนิสัยไม่ใช่ติดธุระ
เราต้องดูเป็นอยู่แล้ว.....แม่นบ่ครับ

ทักๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ.....ครับ^_^
commented Nov 7, 2016 by Pa-Mok (892,520 points)
สวัสดีครับผม.
ผมนึกว่า  ผิดนัดเพราะ.. มัวแต่ไปนั่งตกปลาที่ริมตลิ่ง
คอยปลามากินเหยื่อ  เลยลืมสาวที่นัดกันไว้    แฮ่ๆ  เอิ๊ก.
commented Nov 8, 2016 by JNS (510,290 points)
ไม่ได้ตกปลาแล้ว
ตลิ่งพังไปกับน้ำแล้วครับ^^
ตอนนี้กำลังมองหาทำเลใหม่
สงสัยต้องปีนต้นไม้ริมน้ำแทน...อิอิ

สวัสดีครับ^^
+4 votes
answered Nov 6, 2016 by phattrasaya (65,370 points)
ถ้าผิดนัดเพราะธุระจำเป็นที่เราเห็นว่าจำเป็นจริงๆก็อภัยนะ
แต่ถ้าผิดนัดบ่อยๆก็หงุดหงิดเหมือนกัน แต่ถ้าเมื่อไร่ที่หมดความอดทนจริงๆก็"ขอให้เธอไปนัดกับคนที่รับสภาพแบบนี้ได้เถอะ"
commented Nov 7, 2016 by Pa-Mok (892,520 points)
สวัสดีครับ.
ครับๆ  ให้อภัยกันได้ก็ดี
แต่ถ้าให้อภัยกันบ่อยๆ  ก็กลายเป็นโทษได้เหมือนกัน.
+2 votes
answered Nov 7, 2016 by ครูแก่ (782,730 points)
1. เขาผิดนัดเรา แต่ก็ไม่บ่อยครับ

2. รถติด - ได้ยินบ่อยมาก
commented Nov 7, 2016 by Pa-Mok (892,520 points)
สวัสดีครับคุณครู.
คําว่า..รถติด.. นี่  ถ้าใช้กับผมฟังไม่ขึ้นเลย
รถน่ะ  มันต้องติดอยู่แล้ว ( ล้อรถติดถนน )   แฮ่ๆ
commented Nov 21, 2016 by ครูแก่ (782,730 points)
อิอิอิอิอิ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...