เป็นคนไม่ค่อยมีความมั่นใจแก้ไขมันยังไงดีครับ

+4 votes
25 views
asked Oct 22, 2016 in สุขภาพ by ฝัน (13,010 points)
คือรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนไม่ค่ยมีความมั่นใจเลย แบบเวลาทำอะไรผิดพลาดแล้วมันจะมีความรู้สึกแย่ๆตามมาผมจึงไม่ค่อยกล้าตัดสินใจหรือแสดงความคิดเห็นของตัวเองเลย เพราะบางทีมันผิดหรือแตกต่างจากทีคนอื่นคิดก็กลัวหรือตื่นเต้นที่ไม่มีใครคิดเหมือนเราจนเริ่มลังเลขึ้นมาเลย

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+3 votes
answered Oct 23, 2016 by ครูแก่ (782,390 points)
ขอให้มีความเป็นตัวของตัวเองให้มากๆ ครับ

โดยคิด  พูด  และทำแต่ความดี   ความถูกต้อง

มีศีลธรรม  จริยธรรม  มนุษยธรรม    ทำถูกตามจรรยาบรรณและกฎหมาย

เมื่อเราคิดดี  พูดดี  ทำดีแล้ว

ก็ขอให้มั่นใจในตนเอง

และไม่ต้องกังวลว่าใครเขาจะชอบ-ไม่ชอบ

เพราะเราเชื่อมั่นว่าที่เราทำนั้นดีที่สุดแล้ว
+2 votes
answered Oct 26, 2016 by say (46,090 points)
อ่าว ทำผิดก็แก้ไข ถ้ามันแย่มากก็ปรับปรุง ถ้ามันไม่ใช่ละก็ลบทิ้ง เก็บของกลับบ้านนอนแปลว่า ไม่ต้องทำ
คิดมากเกินแล้วลังเลก็ไม่ต้องทำครับ
รักตัวเองในขอบเขตของความพอดีสิ หน้าแตกดูโง่เลยก็ดีนะ ได้รู้ว่า อ่อเป็นงี๊เองเวลาคนอื่นทำไรดูง่าวจะได้ไม่ข่มเขา ^ ^
+1 vote
answered Oct 28, 2016 by Pa-Mok (891,920 points)

หากไม่ว่ากัน.. ขออนุญาติแนะนำ.  >>>

>  หยุดยั้งความคิดต่างๆในด้านที่ไม่ดีเกี่ยวกับตัวเอง.

>  อย่าเอาความไม่สมดุลย์ของตัวเราเองไปเปรียบเทียบกับบุคคลอื่น.

>  มีความมั่นใจในตัวเอง + กล้าแสดงออกทั้งความคิด-คำพูด-การกระทำต่างๆ 

ในสิ่งสร้างสรรค์ต่างๆ  ที่ไม่ละเมิด กฎหมาย-ศีลธรรม.

ทำความเข้าใจกับคำว่า.เดินสายกลาง. + ปฎิบัติให้ได้ ดังที่  >  พระท่านบอก ( พุทธ )

>  ทำให้เกิดความพอเพียง  ขึ้นในจิตใจ  และนำไปใช้  ดังคำสอนของ  >  พ่อหลวง.

 

*** หมายเหตุ.  >

การทีคนเรามองโลกในแง่ดีหรือร้าย    มันเป็นการบ่งบอกถึงสถานะสุขภาพของบุคคลผู้นั้นได้ดี

>  การมองคนในแง่ดี..>  มีผลบวกต่อสุขภาพจิต-คุณภาพชีวิตของตัวเองที่ดีขึ้น.

การมองคนในแง่ลบ..>  เป็นการบ่งบอกว่า.. สมอง-จิตใจของคุณ เสื่อมถอย-ไม่พัฒนา-ไม่เติบโต.

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...