จริงหรือที่เราเข้มแข็ง อดทน และกล้าหาญ มากกว่าที่เราคิด

+4 votes
52 views
asked Oct 18, 2016 in ศาสนา by say (46,090 points)
ใช่หรือเปล่า ?
ที่เราเข้มแข็ง อดทน และกล้าหาญ มากกว่าที่เราคิด
เราเผชิญหน้ากับความเป็นจริงได้
เพราะได้ฝึกฝนมาดีแล้ว

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+3 votes
answered Oct 19, 2016 by ครูแก่ (782,390 points)
selected Oct 22, 2016 by say
 
Best answer
ถูกต้องเลย

โดยเฉพาะสภาวการณ์บางอย่าง

ทำให้คนเราเข้มแข็ง อดทน และกล้าหาญได้อย่างเหลือเชื่อ
commented Oct 19, 2016 by say (46,090 points)
ขอบคุณค่ะคุณครู สวัสดีค่ะ
commented Oct 20, 2016 by ครูแก่ (782,390 points)
สวัสดีมีความสุขครับ
+3 votes
answered Oct 19, 2016 by Pa-Mok (891,880 points)

อืม.. คิดว่า.. อาจจะไม่ใช่ และส่วนมากจะไม่เสมอไปกับทุกคน 

เพราะ.. ขึ้นอยู่กับ  สถานะของแต่ละบุคคล  และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  เช่น.

>  ถ้ามีสถานะเป็น.. ทหาร .. บุคคลผู้นั้น  ก็จะมีความชำนาญ  ในยุทธวิธีต่างๆ ทางทหาร 

ทั้งภาคทฤษฎี  และภาคปฎิบัติ    ทั้งสมองจิตใจ-ร่างกาย ฯ. ที่ได้ฝึกอบรมมาตามขั้นตอนต่างๆนั้น

  จะทำให้เค้าสามารถ  ตอบรับสถานการณ์ในการต้องป้องกันประเทศ – ป้องกันเหตุร้าย 

หรือสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี.

เพราะ..ได้ถูกฝึก-ถูกอบรมมาเป็นอย่างดีแล้ว  ทั้งร่างกาย-สมอง-จิตใจ.

>    ถ้ามีสถานะเป็น.. บุคคลธรรมดาทั่วๆไป   มันก็ต้องแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล

ว่าจะต้องเผชิญกับเหตุการณ์อะไร ?  ที่เกิดขึ้นกับเค้า

เค้าผู้นั้น..  >>>

>  มีความชำนาญมากน้อยแค่ไหน ?

>  เคยได้รับการฝึกอบรมมารึเปล่า  ?

>   เคยมีเหตุการณ์นั้นๆเกิดขึ้นกับเค้ามาก่อนรึเปล่า ?

เช่นว่า.. เรื่องส่วนตัว.. เรื่องของความรัก.

หากว่าเกิดความรักไม่สมหวัง ( อกหัก )

บุคคลทั่วๆไป  มักจะไม่เข้มแข็ง–ไม่อดทน–ไม่กล้าหาญ ที่จะเผชิญ  กับความจริงที่เกิดขึ้นนั้นได้.

เพราะ.. บุคคลปรกติทั่วไปไม่ได้  ถูกอบรม-ฝึกฝนมาให้เผชิญกับความจริงแบบนี้.

และ.. ถึงแม้ว่า อาจจะมีบุคคลพิเศษ ที่เผชิญกับความจริงแบบนี้ ( อกหัก ) บ่อยๆ-ประจำๆ      จนดูอาจจะเป็นว่า เคยชินหรือชินชา  หรือมีความอดทนเข้มแข็งดีแล้ว.

แต่.. เชื่อเถอะว่า  สภาพภายในจิตใจที่แท้จริงแล้วนั้น  อ่อนแอ – ไม่เข้มแข็ง – ไม่มีความอดทน.

 และไม่กล้าหาญพอที่จะเผชิญกับความจริง ( อกหัก ) ที่เกิดขึ้นได้.

  แม้ว่าจะ..  >>>  อกหักมาจนนับครั้งไม่ถ้วน.

commented Oct 20, 2016 by say (46,090 points)
ขอบคุณค่ะ ขอร้องโอ้โห มันน่ากลัวนะคะอกหักซ้ำซ้อนเนี่ย อยู่คนเดียวถ้าใช่ก็กลมกลืนไปเองดีกว่ามั้ง  
หนุ่มโสดถึงมีคำกล่าวว่า มีแฟนสิแล้วจะรู้ว่านรกมีจริง :::
+2 votes
answered Oct 24, 2016 by JNS (510,290 points)
ความเข้มแข็งที่อาจซ่อนอยู่
ภายใต้เปลือกที่บอบบาง
และความอ่อนแอและบอบบาง
อาจซ่อนอยู่ภายใต้เปลือกหู้ม
ที่แข็งแกร่ง...ฉันใด...จิตใจเรา
มักมีสองด้าน...ฉันนั้น

สภาวะใดที่ขาดการควบคุม
สภาวะนั้นจึงแสดงออกมา

ทักครับ^__^
commented Oct 27, 2016 by say (46,090 points)
เขียนดีอีกแล้วพี่ชาย ขอเก็บไปแปะไว้อ่านนาน ๆ ทักทายบ่ายวันพฤหัสบดีค่ะ
commented Oct 28, 2016 by JNS (510,290 points)
ได้เลยครับน้อง
ดีใจที่ชอบครับ

ทักทายตอนดึกๆละกันจ๊ะ^__^
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...