การเป็นคนคิดมาก มีผลเสียอย่างไร ?

+5 votes
38 views
asked Oct 17, 2016 in สุขภาพ by ครูแก่ (782,390 points)
edited Oct 17, 2016 by ครูแก่
ก็แค่เพื่อน 2 คนคุยกันว่าจะเลื่อนงานรวมรุ่นออกไปสักสามเดือนดีไหม  เพื่อนอีกคนที่อยู่ กทม. ก็บอกมาว่า  ถ้าเลื่อนไป  ก็จะยอมเสียค่าเครื่องบินที่จองไว้  แล้วจะไม่มาร่วมงานรวมรุ่นอีกเลย  เอ๊ะ......ชักจะไปกันใหญ๋

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+4 votes
answered Oct 18, 2016 by Pa-Mok (891,920 points)
selected Nov 5, 2016 by ครูแก่
 
Best answer

แบบว่า.. ความตั้งใจของเค้าคนนั้น  มีสูงมาก   เพราะ..เค้าคงจะตั้งใจไว้  ที่จะได้เจอเพื่อนๆ   จึงได้วางแผนการไว้ล่วงหน้าหลายอย่างด้วยกัน  เช่น.  >>>

>  จัดตารางเวลาให้ตัวเอง ซึ่งอาจจะรวมถึงลางาน-ลากิจล่วงหน้า เพื่อเตรียมพร้อม

( และอาจจะ รวมถึง ไม่สามารถไปรับ-ส่ง กิ๊ก ในเวลานั้นได้ )

>  จัดการจอง-ซื้อตั๋วเครื่องบินล่วงหน้า ซึ่งรวมถึงจัดเตรียมเสื้อผ้า-ของใช้+ของฝากเพื่อนๆ.

จากการที่..ได้จัดเตรียมการต่างๆให้พร้อมสำหรับงานนี้.  >>>

>  แต่.. มีเหตุต้องมาถูกยกเลิก  จึงเกิดความน้อยใจ + เสียใจระคนกัน

>  ผลที่ออกมาจึง.. ถ้าเลื่อนไป  ก็จะยอมเสียค่าเครื่องบินที่จองไว้..  แล้วจะไม่มาร่วมงานรวมรุ่นอีกเลย.

>  บุคคลผู้นี้.. เป็นผู้ที่มีความรอบครอบในการทำงาน + มีความตั้งใจสูงฯ.

>  หาก.. แผนการถูก  เปลี่ยน-หักเห-ยุติ ก็จะทำให้รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากจึงได้พูดออกมาแบบนั้น

>  แต่เชื่อว่า.. จิตใจลึกๆของเค้า  คงจะไม่ทำ  หากว่า  การนัดงานรวมรุ่นครั้งใหม่มีขึ้น  เค้าก็คงจะต้องมางานร่วมด้วย.

*** หมายเหตุ.  >>>

>  เค้าผู้นั้น  ไม่ได้เป็นคนคิดมากหรอก  เพียงแค่น้อยใจ-เสียใจเท่านั้น

>  ควรให้อภัยในคําพูดของเค้า  คําพูดที่พูดมาไม่จริงจังอะไร.   

+4 votes
answered Oct 17, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
คิดมาก จะทำให้อดได้ทำมาก

 

เพราะมัวแต่คิด แล้วอาจทำอะไรไม่ทันการณื หรือไม่ทำ

 

สุดท้ายนอกจากไม่ได้ทำอะไร พลอยจะเครียดได้ง่ายค่ะ
commented Oct 17, 2016 by ครูแก่ (782,390 points)
คงเครียดด้วย  น้อยใจเพื่อนด้วย  ก็เห็นใจล่ะนะ
commented Oct 21, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
น่าเห็นใจมากค่ะ
+4 votes
answered Oct 18, 2016 by say (46,090 points)
edited Oct 18, 2016 by say
กลัวการเสียเงิน:::: เสียใจ :::: เสียอารมณ์ดี ๆ พาลจะเสียเพื่อน คิดมากไป
ซึ่งเพื่อนหลาย ๆ คน อาจคิดต่างกัน
มีทางจัดการได้ คุยกัน ตั๋วจองแล้วเพื่องานนี้ ยกเลิกเพื่อนจะว่าไงช่วยได้ไหม
แต่
คนเราบางเวลาคิดไม่ตกในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า แทนที่จะบอกเรียบ ๆ ว่าจองตั๋วไปแล้ว ชวนเพื่อนให้มารวมกันพบปะเปลี่ยนงานรื่นเริงเป็นอย่างสงบหรือไปวัดทำบุญเลี้ยงพระด้วยกัน
แต่เวลานั้นเข้าใจค่ะเจ็บจี้ดเพราะเสียความตั้งใจ อยากให้คนอื่นรู้ว่า โกรธ
สติเน้ออย่าเผลอใจคำพระท่านใช้ได้จริง
+2 votes
answered Oct 24, 2016 by JNS (510,290 points)
การเป็นคนคิดมาก
ผลเสียคือ...ขาดความมั่นใจ
ไม่กล้าตัดสินใจด้วยตัวเอง
บางสถานะการณ์ความเสียหาย
อันใหญ่หลวงจะบังเกิดขึ้น
-->หมายความถึง-->สายเกินแก้
ครับ!!
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...