อาการใจหายหวำๆ เคยเป็นไหม ?

+3 votes
36 views
asked Oct 13, 2016 in สุขภาพ by ครูแก่ (782,390 points)
แก้ไง

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+4 votes
answered Oct 13, 2016 by say (46,090 points)
selected Nov 2, 2016 by ครูแก่
 
Best answer
"...ใจหายไปเลย... หาย..ไปในอากาศ" เพลงของนรีกระจ่าง  ชอบเพลงนี้เพราะบรรยาอาการออกมาทางน้ำเสียงให้รู้สึกได้ว่า
หายไปเลย มีลักษณะอย่างไร

เคยเป็นตอนไม่ได้ตั้งตัวไม่รู้ว่า จะต้องรับรู้  ง่ะ::::
ตรองดูแล้วเกิด โหวงว่างในใจค่ะ

มีครั้งที่แม่ตายเพื่อนบอกว่า คุยอยู่ดีดี เรานิ่งเงียบเหมือนลอยไปแล้วนานมากไม่มีใครกล้าจับตัว จนขยับตัวเอง เวลานั้นคือแม่อยู่โรงพยาบาลเสียชีวิตแล้ว ก็กลับบ้านไม่มีใครต้องมาบอกค่ะ

ถ้าเป็นเรื่องสุขภาพก็ใจหาย มาจากสมองขาดออกซิเจน เป็นได้ค่ะ ใจไหวกายอยากงีบใจหายเลย อาศัยงีบบ่อยขึ้น หายใจลึก ๆ ค่ะ
commented Oct 14, 2016 by ครูแก่ (782,390 points)
จะเกี่ยวกับการสูญเสียของปวงชนชาวไทยเมื่อวานหรือเปล่าก็ไม่รู้สิ
commented Oct 16, 2016 by say (46,090 points)
ถ้าห่วงมากก็ใช่ค่ะครู เชอรี่ก็คิ้วกระตุกมากจนต้องหาข้อมูล สุดท้ายร้องไห้หมด อาการคิ้วกระตุกก็ไม่มีอีกค่ะคงสะสมความห่วงจนกังวลไม่รู้ตัวค่ะ
+3 votes
answered Oct 14, 2016 by Pa-Mok (891,880 points)

อืม.. อาการ.. ที่ว่าของคุณครู ( ใจหาย-ใจหวำๆ )  เป็นอาการที่น่าเป็นห่วงมากเลยครับ

เพราะ.. เป็นอาการที่สร้างความลำบากใจให้กับหมอที่รักษาโรคทั่วไป + หมอรักษาโรคหัวใจ  เป็นอย่างมาก

เนื่องจาก.. อาการ.. ที่ว่าของคุณครู นั้น  ไม่ได้มีการเขียน-ไม่มีตำรา + ไม่มีการทำการศึกษาไว้ ในตำราเล่มใดๆทั้งสิ้น.

ฉะนั้น.. อาการ.. ที่ว่าของคุณครูนั้น  เป็น  อาการ  ใจหาย

ไม่ทราบได้ว่าคุณครู  ได้ไปทำหลงลืม    ใจหาย  ไว้ณ. ที่ใดกัน ?

แต่.. จากการที่มีการบันทึก.  เป็นเรื่องระบบการหายใจ  เค้าว่าไว้ดังนี้.

ตัวอย่างเช่น..

เมื่อเวลาคนเราสูญเสียของที่รัก  เช่น มีญาติสนิทใกล้ชิดเสียชีวิต - ชายหนุ่ม/หญิงสาวที่เห็นคนรักเดินหายจากไปต่อหน้าต่อตา – ทำผิดแล้วโดนจับได้ กลัวการลงโทษฯ. ในลักษณะนี้มักจะมีอาการอึดอัด แน่นหน้าอก หายใจ   จะมีอาการใจเต้น – ใจสั่น – วิงเวียนศรีษะ – หน้ามืด – หัวใจเต้นสะดุดๆ  ฯ  ลักษณะ  อาการแบบนี้ไม่ใช่อาการใจหาย   แต่จะเป็นเรื่องหนักใจ – อึดอัดใจ – ความกลัว  มากกว่า.

สาเหตุ.. เพราะ  หัวใจเต้นเร็ว – เต้นเกินจังหวะ  คือหัวใจเต้นเร็วกว่าธรรมดา 1-2 เท่า  มีผลทำให้เลือดออกจากหัวใจได้น้อยลง  เลือดจึงไปหล่อเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ.

การแก้ไข.. ที่ถูกต้อง  จึงต้องไปพบหมอที่มีความชำนาญทางด้านการรักษาหัวใจโดยเฉพาะ.

@ Credit.  >   PerfctHeart.

 

commented Oct 14, 2016 by ครูแก่ (782,390 points)
ขอบคุณยิ่งครับ
+3 votes
answered Oct 16, 2016 by JNS (510,290 points)
เคยเป็นครับ!ครู
อาการแบบนี้ของผมจะเกิดขึ้นเมื่อ
นึกไปในอนาคต(คิดเอาเอง)ว่าจะเกิด
การสูญเสียอะไรสักอย่างที่ต้องเกิด
ขึ้นไม่วันใดก็วันหนึ่งครับ!

อีกประการคือ..จะต้องทำภาระกิจที่สำคัญ
อย่างหลีกเสี่ยงไม่ได้ในอนาคตที่จะต้องมี
อาการใจหายนี้ก็จะเกิดขึ้นครับ!

สวัสดีครับครู^__^
commented Oct 16, 2016 by ครูแก่ (782,390 points)
สวัสดีมีสุขครับ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...