เตือนภัยเมื่อคิ้วกระตุก เคยเป็นไหมคะ

+4 votes
42 views
asked Oct 12, 2016 in สุขภาพ by say (46,090 points)
เมื่อคิ้วกระตุก มีผลจากเครียด
เครียดอาจนอนไม่พอ หน้าตาอิดโรย
(ตาโบ๋ อิอิ)
และทานอาหารไม่ครบหมวดหมู่ ไม่พอสำหรับความต้องการของร่างกายค่ะ

::: ตามหาเรื่อง มาอ่านเพราะคิ้วกระตุก ๆ
::: สองวันมาแล้วทุกครั้งคือ หลับตานิ่ง ๆ นวดหน้าเบา ๆ หาไก่ย่างสไปซี่ชิ้นใหญ่มว้าก ๆ รับประทานอิ่มแล้ว อาการกระตุกของคิ้วหายไป
เล่าให้ขำก่อน::: ความจริงมันโหดร้ายค่ะ
เพราะตากระตุกคิ้วกระตุกอาจ
หมายถึง
อาการอัมพาตของใบหน้าค่ะ
อ๊ะ กระตุกแล้วไปหากาแฟดื่มก่อน...รอด้วยเพื่อนนนนน

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+3 votes
answered Oct 16, 2016 by JNS (510,290 points)
selected Oct 18, 2016 by say
 
Best answer
เคยเป็นบ่อยๆครับ!!..แต่ไม่ค่อยจะสังเกตุว่า
สาเหตุคืออะหยัง....

แต่ที่รู้สาเหตุก็อีกแบบครือ....ตอนที่คิ้วกระตุก
ขึ้นลงสลับกันซ้ายทีขวาทีติดๆกัน(เป็นไม่บ่อย)

เพิ่งจะรู้สาเหตุตอนหลังๆว่าเวลาเป็นนั้นเพราะ
เดินผ่านสาวๆสวยๆ.........อิอิ....อิอิ
(แบบนี้จะมีภัยมั๊ยอ่ะ...)

สวัสดียามเช้าคร๊าบบบ^___^
commented Oct 16, 2016 by say (46,090 points)
เป็นภัยแน่นอน ข้างซ้ายก็แฟนสาวสวยข้างขวาก็แฟนพี่ :b
commented Oct 16, 2016 by JNS (510,290 points)
อุย!..งั้นเลิกทำคิ้วกระตุกดีก่า
อันตรายทั้งซ้ายทั้งขวาเรยย...อิอิ
ม่ายยเอาแย๊ววว!..ปิ๊ววว
+4 votes
answered Oct 13, 2016 by Pa-Mok (891,880 points)

@   แชร์. & แบ่งปัน.  >>>

>  เกี่ยวกับ กระกระตุก-เขม่น-สั่น ฯ. ของอะวัยวะเหล่านั้น

เป็นการบอกเหตุ-สัญญาณแจ้งเตือนล่วงหน้าเกี่ยวกับความผิดปรกติทางสุขภาพของบุคคลผู้นั้น.

สาเหตุมีที่มาจาก บุคคลผู้นั้น มีความเครียด-กังวนใจ-คิดมาก-ตื่นเต้น-พักผ่อนไม่เพียงพอ     บางรายเกิดจากการแพ้ยาประเภทยากล่อมประสาทต่างๆ  และ  ผู้ที่เป็นโรคพาร์กินสัน.    สภาพภาวะนี้ทำให้เกิดการเคลื่อนไหวที่ผิดปรกติของกล้ามเนื้อในส่วนนั้นๆ.

>  อืม.. แต่ที่ผมเป็นบ่อยก็ แก้มกระตุก+เจ็บๆอ่ะ ( โดนหยิกแกมหยอกที่แก้มอ่ะครับ  แฮ่ๆ )

สวัสดี-ทักทายครับ.

image

commented Oct 13, 2016 by say (46,090 points)
อิอิ มีแก้มให้หยิกด้วย :::  สวัสดีค่ะ
+4 votes
answered Oct 13, 2016 by ครูแก่ (782,390 points)
ไม่เคยเป็นครับ  เคยเป็นแต่อาการใจหาย  โดยไม่ทราบสาเหตุ
commented Oct 13, 2016 by say (46,090 points)
edited Oct 16, 2016 by say
คุณครูมีลางสังหรณ์แม่นยำแน่เชียวค่ะ
commented Oct 19, 2016 by ครูแก่ (782,390 points)
ถ้าจริงก็เป็นเรื่องที่แปลกสำหรับตัวเอง  เพราะไม่เคยคิดว่าจะเกืดขึ้นได้  และไม่ค่อยมี sense อะไรแบบนี้มาก่อน  แปลกใจอยู่เหมือนกันว่า เป็นไปได้จริงๆ เหรอเนี่ย...........
commented Oct 19, 2016 by say (46,090 points)
ปกติคนเราสูญเสียสัมผัสที่หกไปเมื่อโตขึ้น มีกิจกรรมยุ่งวุ่นวาย บางทีมันอาจย้อนมาแล้วเมื่อจิตใจสงบนะคะ☕
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...