ท่านชอบทานข้าวเม่ากะทิสดบ้างไหม ?

+3 votes
240 views

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+3 votes
answered Oct 10, 2016 by Pa-Mok (891,810 points)
selected Nov 1, 2016 by ครูแก่
 
Best answer

เคยทานครับ.. แต่นานมาแล้ว

เป็น.. ข้าวเม่าใบเตย. ใส่เนื้อมะพร้าวอ่อนด้วย

หอมกลิ่นใบเตย และเนื้อมะพร้าวอ่อน.

image

image

+3 votes
answered Oct 10, 2016 by ชมพูหวาน (17,370 points)
ไม่เคยกินค่ะ แต่ชอบกินข้าวเม่าทอด มันๆหวานๆ อ้วนๆ อิอิ ^___^
+3 votes
answered Oct 11, 2016 by say (46,090 points)
edited Oct 12, 2016 by say
ไม่เคยทานค่ะเห็นร้านขนมขาย
แต่เพิ่งเห็นภาพว่าเวลาทานใส่ชามมีมะพร้าวอ่อนอย่างนี้ ขอบคุณภาพจากคุณ Pa-Mok
commented Oct 12, 2016 by Pa-Mok (891,810 points)
เรื่องภาพ.. ไม่เป็นไรครับผม
@  >  แชร์. & แบ่งปัน.  กันอ่ะครับ
จะได้ไม่ต้องจินตนาการกันว่าเป็นแบบใด ( สําหรับผู้ที่ยังไม่เคยทาน )
ใส่ชาม.. แฮ่ๆ  
ผม.. ชอบทานขนมอ่ะครับ.
+3 votes
answered Oct 12, 2016 by say (46,090 points)
:::::ลืมถามค่ะคุณครู  
เชอรี่ คิดว่ารสออกหวานมัน แต่ตัวข้าวเม่ามันจะนิ่ม ๆ หรือกรุบกรุบคะ
commented Oct 13, 2016 by ครูแก่ (782,230 points)
ตัวข้าวเม่านั้น  ตามปกติจะนิ่มๆ ครับ
นานๆ จะพบที่แข็งๆ  เพราะชาวนาเขาใช้ข้าวอายุมากมาทำ
เวลากินข้าวเม่าแบบนี้ต้องอมเอาไว้ก่อนเคี่ยวสักระยะ
ไม่งั้นจะฟันหลุด..........ก่อนที่จะรู้สึกถึงความหวาน-มันของมัน
ซึ่งเป็นเสน่ห์ของข้าวเม่าแข็งนั่นเอง
commented Oct 13, 2016 by say (46,090 points)
๕๕๕ ^___^ มีลุ้นแล้วสิคะ น่าสนใจทีนี้เจอร้านขนมไทยจะต้องลอง
ขอบคุณค่ะคุณครู
+2 votes
answered Oct 16, 2016 by JNS (510,290 points)
ชอบทานมากครับครู
อีกอย่างคือผมชอบทานของหวาน
เป็นนิสัยอยู่แล้ว..ฉะนั้นอะไรๆที่หวานๆ
มันๆ..จึงเข้าทางผมตลอดครับ!!

สวัสดีครับ^_^
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...