คุณทำงานหนักไหม ใช้เวลาในที่ทำงานมากกว่าอยู่บ้านหรือยัง

+3 votes
74 views
asked Oct 8, 2016 in สุขภาพ by say (46,090 points)
edited Oct 8, 2016 by say
อ่านข่าวแล้วนึกถึงคนไทยที่กำลังจะใช้ที่ทำงานแทนบ้านอยู่เช่นกัน
แรงงานชาวญี่ปุ่นกำลังเผชิญความเสี่ยงที่
จะเสียชีวิตจากการทำงานหนัก  ทั้งจากโรคหลอดเลือดในสมอง โรคหัวใจขาดเลือดเฉียบพลันและการฆ่าตัว-ตายรวมทั้งปัญหาความเจ็บป่วยรุนแรงต่าง ๆ
แต่ละเดือนมีพนักงานทำงานล่วงเวลามากกว่า 80 ชั่วโมงและ 21.3% มีชั่วโมงทำงานโดยเฉลี่ยราว 49 ชั่วโมง หรือมากกว่านั้นในแต่ละสัปดาห์
ที่มา ย่อความจาก มติชนออนไลน์

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+3 votes
answered Oct 9, 2016 by JNS (510,290 points)
selected Oct 11, 2016 by say
 
Best answer
...ผมใช้เวลาอยู่ที่ทำงานมากกว่า2/3
ของ24ชั่วโมงในแต่ละวันครับ!!
ทุกวันทุกอาทิตย์ทุกเดือนและตลอดปี
>>สรุปแล้วคือ..ค่าเฉลี่ยที่ลองคิดดูเล่นๆ
ก็คือ+/-/~500ชั่วโมง/เดือน(น่ากลัวนะ)

ไม่ใช่ขยันนะ..แต่..ที่ทำเพราะ"ต้องทำ"

ภาระหน้าที่และความรับผิดชอบนี้หากว่า
ก้าวข้ามไปไม่ได้ชีวิตคงไม่มีอะไรเหลือ
แม้แต่คำว่า"ค่าของคน".....(ชีวิตต้องดิ้น)

แม้ขณะนี้..เขาหลับกันสบายแล้วแต่ผมยัง
คงต้องทำหน้าที่ต่อไป
(แอบตอบคำถามด้วยแหละ..ขอบอก)...อิอิ

มาถึงตอนนี้นึกเพลงขึ้นได้ท่อนนึง.5555
ร้องให้ฟังนะ...อะแฮ่ม
>>>"ทำยังไงได้ก็ไม่ได้เกิดมาบนกองทอง
พ่อแม่พี่น้องก็ประชาชนเดินดินนนน....."

เปนไงล๊าา!เพราะไหม?..
(นึกชื่อเพลงมะออก)....555+เอิ๊กก

ฝันดี+ราตรีสวัสดิ์นะครับ^____^
commented Oct 9, 2016 by Pa-Mok (891,880 points)
สวัสดีครับคุณหนึ่ง.
หากไม่ว่ากันนะ.. ผมหาข้อมูลมาฝากครับ
เพลงนั้นชื่อ.. ชีวิตหนี้
ร้องโดย.. เสือ  ธนพล
เนื้อเพลง..  >

      แบกชีวิต     พอเกิดมาก็เป็นหนี้ อยู่อย่างนี้       ทำอย่างไรก็ไม่พ้น
        อยากจะมี       เงินไม่พอ ต้องขอผ่อน หากเดือดร้อน    ก็จะยอมสู้อดทน
        
       * ทำยังไงได้ ก็ไม่ได้เกิดมาบนกองทอง      พ่อแม่พี่น้องทุกคนก็ประชาชนเดินดิน
        หากชีวิตนี้ไม่สิ้น ก็ดิ้นกันไป      ชีวิตนี้ใช่หนี้อย่างเดียว
        

        เมื่อรายรับ     มันไม่พอรับรายจ่าย ต้องกินต้องใช้     ทำอย่างไรก็กู้เขา
        ไม่ใช่เศรษฐี      นามสกุลไม่เป็นข่าว แค่คนเดินเท้า      คนอย่างเราก็ต้องทน
commented Oct 9, 2016 by JNS (510,290 points)
สวัสดีครับ..คุณPa-Mok
ผมน่ะยอมใจคุณจริงๆนะครับ
คุณตั้งใจหาข้อมูล(เนื้อเพลง)
มาฝากผมทุกครั้งที่มีการเอ่ยถึง
เพลง...ซึ้งใจครับ^__^
ผู้มีดนตรีในหัวใจย่อมมีความรื่นรมย์
แม้ขณะมีอุปสรรคใดๆก็สู้ได้ด้วยใจที่เป็นสุข
.....ขอให้มีความสุขครับ

ขอบคุณอย่างมากนะครับ^__^
commented Oct 11, 2016 by say (46,090 points)
พบแล้วบุคคลตัวอย่าง อาการน่าเป็นห่วง
+3 votes
answered Oct 9, 2016 by Pa-Mok (891,880 points)

อืม.. งานที่ทำอยู่ ณ. ปัจจุบันนี้  ไม่หนัก ( โดยน้ำหนัก. )

เพราะ.. ไม่ต้อง  ยก-แบก-หาม-ลาก-ฉุดฯ.

แต่.. มันทำให้เกิดอาการที่เรียกว่า  สมองหนัก + เครียด ฯ.

ในแต่ละว้น.. ที่ต้องทำงาน.  >>>

เวลาเดินทาง ไป-กลับ ใช้เวลา ประมาณ  1 ชั่วโมง / วัน. ( 5 วัน 5ชั่วโมง )

>  เวลาทำงานปรกติ ใช้เวลา 8 ชั่วโมง / วัน. ( 5วัน 40ชั่วโมง )

>  ทำงาน  > OT. ในวันธรรมดา  2 ชั่วโมง / วัน. ( 5วัน 10ชั่วโมง )

ทำงาน  > OT. ในวันเสาร์ 6 ชั่วโมง / วัน

สรุป.   >>>

>  ทำงาน 1 วัน + เวลาเดินทาง ประมาณ 11 ชั่วโมง.

>  ทำงาน 1 สัปดาห์ ใช้เวลา  ประมาณ 61 ชั่วโมง.

ฉะนั้น.. มจึงมีเวลาที่อยู่บ้านมากกว่าที่ทำงาน ( 11ชั่วโมง ทำงาน  อยู่บ้าน 13ชั่วโมง. )

commented Oct 12, 2016 by say (46,090 points)
สบายพอตัวทีเดียวนะคะ ^^
+4 votes
answered Oct 9, 2016 by ชมพูหวาน (17,370 points)
สวัสดีค่ะ
ไม่ค่ะ ส่วนตัวทำงานที่บ้านมากกว่านอกบ้าน ทำงานนอกบ้านวันล่ะ ประมาณ 4ชั่วโมงหรือน้อยกว่านั้น
แต่เมื่อก่อนหนักมากจริงๆ ทำงานนอกบ้าน ไม่ต่ำกว่า 10ชั่วโมงต่อวันกลับถึงบ้านเหนื่อย เครียดไม่อยากจะทำอะไรอีก
แต่พอลาออกจากงานประจำ เอ่อเราก็อยู่ได้อย่างมีความสุขซะด้วย ^___^
commented Oct 12, 2016 by say (46,090 points)
ดีนะคะ อยู่บ้านเราทำงานยุ่งอย่างไรก็มีความสบายใจคาะ
+3 votes
answered Oct 9, 2016 by ครูแก่ (782,390 points)
ทำงานหนักปานกลางครับ

ทำงานหลักด้วย  ทำอาชีพเสริมด้วย

ทำมาจนชินแล้ว  ก็เลยค่อยยังชั่ว ไม่ได้รู้สึกหนักหนาสาหัสอะไร
commented Oct 12, 2016 by say (46,090 points)
คุณครูมากฝีมือจริง ๆ นะคะ
+4 votes
answered Oct 11, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
เดินทางวันละ 2 ชม นับไปกลับ

พัก 1 ชม

ทำงาน 8 ชม

แต่จะได้ทำงานจริงๆ อาจแค่ 7-8 นอกนั้นเดินเล่น

ดูหนังฟังเพลง อิอิ

 

สรุปคือ โชคดีที่ได้งานไม่สาหัสสากรรจ์ค่ะ
commented Oct 12, 2016 by say (46,090 points)
ดีจังค่ะมีเวลาดูแลตัวเอง
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...