วิตามินซีจะเหลืออยู่ไหม

+3 votes
40 views
asked Oct 8, 2016 in สุขภาพ by say (46,090 points)
อ่านโฆษณาในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เช่น
ชา สบู่ ครีม ... อ้างว่า ใช้มะขามป้อม
บ้าง แตงกวาบ้าง มะเขือเทศบ้าง
อุดมด้วยวิตามินซี
ในการผลิตผลิตภัณฑ์เหล่านี้ วิตามินซี
จะเหลืออยู่ไหม
(ข้อมูลวิตามินซีบอกว่า ละลายในน้ำ
เสื่อมสลายในความร้อน)

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+3 votes
answered Oct 8, 2016 by Pa-Mok (891,920 points)

จากที่มีการบันทึก.  >>>

สาเหตุที่ทำให้ วิตามินซี. จะเสื่อมสภาพ – เจือจาง – สูญหาย – มีประสิทธิภาพด้อยลง  ฯ.  เช่น  >>>

> บุคคลผู้นั้น.. อยู่ในสภาวะที่เครียด หงุดหงิด มีสภาพภาวะทางจิตไม่ปรกติ.

>  บุคคลผู้นั้น.. สูบบุหรี่  ( สูบบุหรี่ 1มวนจะเสียวิตามินซี 25-100 mg. )

บุคคลผู้นั้น.. เป็นเบาหวาน ( ไม่ควรทานยารักษาโรคเบาหวาน กับ วิตามินซีพร้อมกัน )

บุคคลผู้นั้น.. ทำงาน หรือ อาศัยอยู่ ในถิ่นที่มีกาซคาร์บอนมอนอกไซด์ มากๆ.

>  บุคคลผู้นั้น..ทานยาคุมกำเนิด.

บุคคลผู้นั้น.. ทานยาแอสไพริน หรือยาแก้ปวดต่างๆ ( ไม่ควรทานพร้อมกับวิตามินซี )

>  บุคคลผู้นั้น.. ทานโสมในรูปแบบต่างๆ (ไม่ควรทานพร้อมกับวิตามินซี )

บุคคลผู้นั้น.. ทานวิตามินซี ในขณะที่ท้องว่าง ( ไม่มีอาหารในกระเพาะ ) 

เพราะ.. จะทำให้วิตามินซีถูกขับออกจากระบบหมุนเวียนของโลหิตเร็วขึ้น คือภายในเวลา 2 – 3 ชั่วโมง )

@  แชร์.& แบ่งปัน.  >>>

 

@  วิตามินซี ตามธรรมชาติ.  >

image

 

@  วิตามินซี สกัด น้ำ-เม็ด-ผง.  >

image

image

image

Image result

+3 votes
answered Oct 8, 2016 by ครูแก่ (782,390 points)
เหลืออยู่แน่ๆ ครับ

ขอให้เราทานให้ถูกวิธีไว้ก็แล้วกัน
+3 votes
answered Oct 8, 2016 by say (46,090 points)
เราขอบคุณทุกคำตอบนะคะ ได้ไปหาคำตอบเองเจอแล้ว ^^ ^^ สิ่งที่คำถามต้อง
การคือ
"ในการผลิตผลิตภัณฑ์เหล่านี้ วิตามินซีจะเหลืออยู่ไหม"
เราเจออันนี้ หายข้องใจแล้วค่ะ

Vitamin C ชนิด L-ascorbic acid ไม่ควรผสมกับน้ำโดยตรง เนื่องจากจะเกิดการ oxidation และทำให้เสียสภาพ (หากต้องการผสมน้ำโดยตรง ควรใช้ให้หมดภายใน 3วัน) การใช้ผสมใน
เครื่องสำอางค์ หากมีน้ำผสมอยู่ด้วย ควรเติม Ferulic Acid และ Vitamin E เพื่อลดการ oxidation (การเติม Ferulic Acid และ Vitamin E เพื่อลดการเกิด oxidation เป็นลิขสิทธิ์ของ SkinCeuticals
ในสูตรต้องมี Disodium EDTA เพื่อจับประจุเสมอ เมื่อผสม L-Ascorbic Acid ในน้ำ เนื่องจาก Iron, Copper, Nickle Salts สามารถทำลาย L-Ascorbic Acid ได้
ผสมในขั้นตอนสุดท้าย โดยอุณหภูมิของเครื่องสำอางค์ต้องต่ำกว่า 30°C และ pH อยู่ระหว่าง 2.0-4.0 (อ.ย. กำหนดให้เครื่องสำอางทาผิวต้องมี pH อย่างต่ำ 3.5)
การละลาย: สามารถละลายในน้ำ อาจต้องใช้ความร้อนเล็กน้อยได้ในระยะสั้น 1-3นาที (50-70°C เพื่อช่วยละลาย)
การเก็บรักษา: หากต้องการเก็บในระยะยาว เก็บในตู้เย็น อุณหภูมิ 6-8องศา ห้ามโดนแสงแดด ความร้อน ซีลฝาให้สนิท
Ascorbic Acid (กรด แอสคอร์บิค) หรือ Vitamin C (วิตามิน ซี) เป็นแร่ธาตุที่สกัดมาเพื่อใช้เป็นวัตถุเติมแต่งในอาหาร (Food Additives) [CAS:50-81-7]

^^ หมายความว่า มันมีขั้นตอนที่ซับซ้อนควรซื้อผลิตภัณฑ์จากแหล่งผลิตที่มีคุณภาพน่ะค่ะ
+3 votes
answered Oct 9, 2016 by JNS (510,290 points)
เข้ามากระทู้นี้ได้ความรู้มากมายเลยละครับ
ต้องขอบคุณน้องจขกท.นะครับ^_^
.....แอบอ่านตอนดึกๆดื่นๆ.....
.....จะมีใครเห็นไหมเนี่ย..........แฮ่ๆ

ขอบคุณและฝันดีครับ>_<
commented Oct 11, 2016 by say (46,090 points)
^______^ แอบอ่านตอนดึก ๆ ไม่เห็นค่ะเพิ่งเห็นเดี๋ยวนี้ ตอบซื่อ ๆ
+3 votes
answered Oct 11, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
เราก็คิดเหมือนที่คุณ เชอรี่มาอัพเดตคำตอบ

ว่า วิทยาศาสตร์ สามารถฟีต หรือ รักษาคุณค่า สิ่งเหล่านี้ รวมถึง วิตามินซีได้ค่ะ

 

ไม่งั้น คนใช้อาจไม่เกิดผล นอกจากใส่สารเคมี ไม่ใช่วิตามินซีจริงๆ จะน่ากลัวทีเดียวเชียวหล่ะค่ะ
commented Oct 11, 2016 by say (46,090 points)
^_____^
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...