@ > ด้วยความเป็นห่วง.

+3 votes
45 views
asked Oct 4, 2016 in คำถามอื่น ๆ by Pa-Mok (891,920 points)

ถึงเพื่อนๆทุกคนครับ.

ในขณะนี้  เนื่องด้วยเหตุการณ์ฝนตกหนัก  ทำให้เกิดน้ำท่วมหลายจังหวัด ในหลายพื้นที่ขอให้เพื่อนๆ  ดูแลความปลอดภัยต่างๆ ให้กับตัวเอง-ครอบครัว-คนรอบข้าง-สัตว์เลี้ยง  บริเวณที่อยู่อาศัยและขอให้ระมัดระวัง + มีความรอบครอบในการเดินทางด้วยนะครับ.

พระนครศรีอยุธยา   น้ำท่วมพระอุโบสถด้านในองค์พระประธาน เมื่อวันที่1ต.ค.59 ที่วัดอัมพวา หมู่ 1 ต.บางหัก อ.บางบาล น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาได้ไหลทะลักเข้ามาท่วมถึงในพระอุโบสถชั้นในความสูงของน้ำอยู่ที่ 70-80 เซนติเมตร ใกล้ฐานชุกชี (ฐานปูนสําหรับประดิษฐานพระประธาน) ของพระหลวงพ่อโต อายุกว่า 100 ปี ในพระอุโบสถ ซึ่งเหลืออีกประมาณ 50ซม.เท่านั้นน้ำจึงจะท่วมถึงองค์พระ.

ภาพหาดูยากน้ำท่วมสูงถึงด้านในพระอุโบสถ

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+4 votes
answered Oct 4, 2016 by ชมพูหวาน (17,370 points)
selected Nov 27, 2016 by Pa-Mok
 
Best answer
สวัสดีค่ะคุณ Pa-Mok
ดูแลตัวเองเช่นกันนะคะ เป็นห่วงทุกพื้นที่ที่มีความเสี่ยงที่จะเจอน้ำท่วมค่ะ ^___^
commented Oct 5, 2016 by Pa-Mok (891,920 points)
สวัสดีครับคุณชมพู..
ผมคิดว่าในถิ่นที่คุณอยู่คงจะไม่มีปัญหานะครับ
หรือว่ามี ? ยังไงก็บอกกันได้นะครับ
เพื่อนบ้านเดียวกัน  ก็ต้องเป็นห่วงกันเป็นธรรมดาครับ
ขอบคุณครับ  คุณก็ด้วยเช่นกัน ดูแลความปลอดภัยตาางๆด้วยครับ.
commented Oct 5, 2016 by ชมพูหวาน (17,370 points)
อยู่ปราจีนบุรีค่ะตรงที่อยู่ไม่เคยท่วมค่ะ แต่รอบๆท่วมเห็นแล้วรู้สึกสงสารเห็นใจในความรำบากได้แค่รวมกันทำอาหารและน้ำส่งให้เท่าที่ทำได้ค่ะ
คุณ Pa-Mok อยู่ที่เสี่ยงน้ำท่วมรึป่าวค่ะ ^___^
commented Oct 6, 2016 by Pa-Mok (891,920 points)
สวัสดีครับ.
คือผมมีแต่เพื่อนๆ คนรู้จัก  ที่ได้รับผลกระทบบ้างไม่ถึงกับสาหัส
 ก็ที่ จ. อยุุธยา จ.สมุทรปราการ กรุงเทพฯ.
ส่วนตัวผมเอง ไม่เดือดร้อนจากเหตุการณ์นํ้าท่วมอ่ะครับ
เพราะผมอยู่ไกลมากๆ ( NYC. )
ขอบคุณครับที่บอกว่าอยู่ที่ไหน
ปราจีนฯ. ผมยังไม่เคยไปเลย.
+3 votes
answered Oct 4, 2016 by say (46,090 points)
เขตน้ำท่วมซ้ำซากค่ะ พรุ่งนี้ท่านนายกตรวจเยี่ยมอยุธยาต้องดูพื้นที่นี้
https://www.thairath.co.th/content/20337
http://thaiflood.kapook.com/view71869.html
ภาคเราท่วมอำเภอรอบ ๆ ในเมืองริมน้ำก็ปริ่มอยู่ ลมพายุมาทุกวันค่ะ ทำให้นอนไม่ได้ กลัว ลุกมานั่งเล่นจิ๊กซอ  ^___^
ขอบคุณค่ะ
commented Oct 5, 2016 by Pa-Mok (891,920 points)
สวัสดีครับคุณCherry.
ผมก็ได้ข่าวจากหลายๆสื่อด้วยกัน
แต่ในบางพื้นที่  นํ้าท่วมนานมากกว่า 2อาทิตย์ ความเป็นอยู่ลําบาก
ยังไงก็ดูแลความปลอดภัยด้วยครับ.
+2 votes
answered Oct 4, 2016 by ครูแก่ (782,390 points)
น่าเป็นห่วงจริงๆ ครับ

อย่างวันนี้ตอนเย็นก็ยังตกเอาๆ
commented Oct 5, 2016 by Pa-Mok (891,920 points)
สวัสดีครับคุณครู.
จากข่าวก็ทําให้เป็นห่วงอ่ะครับ
เพราะบ้านเรือนส่วนใหญ่ก็ไม่แข็งแรง
การช่วยเหลือก็ไม่ทั่วถึง.
+2 votes
answered Oct 4, 2016 by JNS (510,290 points)
ต้องขอบคูณครับ^^ที่เป็นห่วงเพื่อน
ทุกคนเลย..
คุณPa-Mokก็อย่าลืมดูแลตัวเองด้วย
ยิ่งถิ่นที่อยู่อากาศก็เย็นมากด้วย

ส่วนที่ๆผมอยู่ก็ใกล้แม่น้ำ..เสียวๆเหมือนกัน
หากน้ำท่วมจริงๆผมคงหาริมตลิ่งที่เคยไป
นั่งตกปลาไม่เจอแน่ๆ.........อิอิ

สวัสดีครับผ๊มมมม^__^
commented Oct 5, 2016 by Pa-Mok (891,920 points)
เป็นธรรมดาอ่ะครับ  ที่ต้องสนใจ+เป็นห่วง-เอาใจใส่กัน
แต่ก็น่าแปลกนะ  ท่วมแทบทุกปี
และผมก็ห่วงว่าคุณหนึ่งจะหาปลาไม่เจอที่ริมตลิ่ง.
ในถิ่นที่ผมอยู่  อีกประมาณ 4-5 วันก็กําลังจะถูก พายุเฮอร์ริเคนแมทธิว มาเยี่่ยม
ความเร็วของลม ประมาณ 145 ไมล์/ชม. ( 230กม./ชม. )
commented Oct 5, 2016 by JNS (510,290 points)
พายุรุนแรงเหลือหลาย..น่ากลัวนะครับ
หวังว่าคุณคงไม่อยู่ในรัศมีพายุนะครับ
...พายุที่รุนแรงขนาดนั้น..น่าจะหอบเอา
ปลามาฝากผมมั่งเน๊อะ!...อิอิ^_^
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...