อากาศเย็นกับการใส่เสื้อผ้าให้อบอุ่นช่วยป้องกันหวัดได้จริงหรือ

+3 votes
34 views
asked Oct 2, 2016 in สุขภาพ by say (46,090 points)
เพื่อนเราไม่เชื่อบอกว่า การเป็นหวัดเกิดจากไวรัส และใส่เสื้อผ้าให้อบอุ่นในเมืองไทยมีความชื้น รำคาญตัว

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+3 votes
answered Oct 2, 2016 by Pa-Mok (891,920 points)
selected Oct 4, 2016 by say
 
Best answer

อืม.. ได้จริงนะครับ   เพราะ.. ประสบการณ์ + สภาพของสถานที่  ที่อยู่นั้น ในหน้าหนาว.. หนาวน้อย.. หนาวมาก.. หนาวสุดๆ  จะมีระยะเวลาประมาณ  6-8 เดือน.

เสื้อผ้าที่จะสวมใส่ในหน้าหนาวจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ. 

>  เพราะ.. เสื้อผ้าที่พอเหมาะ+เพียงพอจะทำให้ร่างกายอบอุ่น  อุณหภูมิภายในร่างกายจะไม่ถูกทำลายด้วยความเย็นจากภายนอก  จึงสามารถป้องกันความเย็นจากภายนอกได้ดี.

ฉะนั้น..  จึงต้องเลือกเสื้อผ้าที่จะสวมใส่ให้พอเหมาะกับสภาพของอากาศในแต่ละวัน +ตรวจเช็คอุณหภูมิของอากาศในแต่ละวันด้วย.

ซึ่งจะมี  หมวก-ถุงมือ-ผ้าพันคอ-เสื้อแจ็คเก็ต-ถุงเท้าชนิดหนา+ยาว-รองเท้าบู๊ทแบบที่มีซับในให้ความอุ่นกับเท้า และชนิดที่กันน้ำได้.

จริงอยู่ที่ว่า.. ไข้หวัด-เชื้อหวัด   เป็นเชื้อไวรัสชนิดหนึ่ง  ที่ปะปนมากับอากาศ และอื่นๆ

แต่.. หากว่าเรารู้จักป้องกัน  รักษาร่างกายของเราให้อบอุ่นเพียงพอ  ร่างกายของเรา

ก็จะ แข็งแรง-ไม่อ่อนแอ    และร่างกายของเราก็จะสร้าง + มีภูมิต้านทานที่ดี  สามารถที่จะป้องกันการติดเชื้อไข้หวัดจากไวรัส  หรือเชื้ออื่นๆได้. 

>   หรือ.. อาจจะเป็นช้ากว่าคนอื่น .

หรือ.. อาจจะหายเร็วกว่าคนอื่น.

หรือ.. อาจจะไม่มีโรคแทรกซ้อน  เหมือนที่คนอื่นๆเป็น.

image

image

commented Oct 4, 2016 by say (46,090 points)
เราอธิบายอย่างนี้เลย เค้าบอก หราาาาา
commented Oct 5, 2016 by Pa-Mok (891,920 points)
ความเชื่อ + ความดื้อ+หัวรั้น ฯ. ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน
แต่ผมอยู่ในถิ่ที่มีอากาศหนาวยาวนานกว่าอากาศร้อน
และการเจ็บไข้  ไม่ใช่เรื่องสนุกเลย.
commented Oct 5, 2016 by say (46,090 points)
นั่นสิคะ ^___^
+3 votes
answered Oct 2, 2016 by ครูแก่ (782,390 points)
จริงครับ

และพิสูจน์ด้วยตนเองมาแล้ว

แพทย์ก็แนะนำให้ทุกคนป้องกันด้วยวิธีนี้มาตลอด

 

แต่เพื่อนคนที่ว่าก็อาจเป็นข้อยกเว้นก็ได้

ซึ่งต้องพิสูจน์ทดลองจริงๆ เฉพาะตัวเขา

ค่อยสรุปอีกครั้ง
commented Oct 4, 2016 by say (46,090 points)
เค้าไม่เป็นหวัดเลยค่ะ มีแต่ปวดหัวร่างกายคงเชื้อโรคเยอะไวรัสไม่เกาะ
ค่ะ^ ^
+3 votes
answered Oct 3, 2016 by JNS (510,290 points)
ผมว่าป้องกันได้นะครับ...
น่าจะเป็นส่วนประกอบได้สักนิดละน๊าา
ไม่มากก็น้อนละ...จริงๆครับ

ไม่ได้โม้.......อิอิ
^____________^
commented Oct 4, 2016 by say (46,090 points)
ใช่ค่ะ กันไว้ก่อนดีที่ซู้ด
commented Oct 4, 2016 by JNS (510,290 points)
ใช่เลยครับ^_^
+4 votes
answered Oct 4, 2016 by ชมพูหวาน (17,370 points)
สวัสดีค่ะคุณ Cherry
การทำให้ร่างกายอบอุ่นน่าจะป้องกันการเจ็บไข้ได้ในระดับหนึ่งนะคะ
คิดว่าทุกคนไม่อยากปล่อยให้ตัวเองทนหนาว ร้อนหรอกค่ะ ส่วนร่างกายใครจะปรับอุณหภูมิได้มากน้อยกว่ากันแค่นั้นเอง อย่าง 25องศาเราอาจกำลังดีแต่อีกคนอาจร้อนเขาจึงคิดว่าไม่ควรใส่เสื้อที่หนาเกินไปเท่านั้นเองค่ะ
อีกอย่างการที่ร่างกายแข็งแรงไวรัสจึงไม่สามารถทำให้เราเจ็บไข้ได้จ้า^___^
commented Oct 4, 2016 by say (46,090 points)
เนอะเราต้องมีผ้าพันคอบ้างโพกหัวบ้างไม่งั่น ชิ้ว ๆ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...