ชีวิตคนเราเริ่มต้นใหม่จากศูนย์ได้กี่ครั้ง

+5 votes
70 views
asked Sep 30, 2016 in การศึกษา by say (46,090 points)
edited Sep 30, 2016 by say
^ ^
เป็นคำถามที่มาจากชีวิตจริงของเรา
:เราเริ่มต้นใหม่ครั้งแรกตอนเรียนมัธยม เทเงินซื้อสินค้าไปขาย กลับถึงบ้าน
เหลือหกสลึง สินค้าขายได้จึงรอดไป  
::เรียนจบมีงานรอ ทำได้ปีเดียวออกจากงานอย่างมั่นใจว่ากลับบ้านเกิด
จะมีงานที่บ้านรออยู่
:::ไม่ใช่ ^ ^ ทางบ้านจัดให้มีทุกอย่าง
พร้อม แต่เริ่มจากศูนย์ต้องย้ายสถานที่ใหม่
เปิดกิจการปุ๊บเศรษฐกิจตกต่ำห้างเจ๊ง ยิ่งกว่าศูนย์ เปลี่ยนแนวงาน...ความรับผิดชอบถึงวันนี้
::::สร้างเกียรติศักดิ์ศรีเป็นที่นับถือของคนที่ติดต่อกัน เป็นงานตรงสายที่เรียนมา
เราเพิ่งแจ้งหน่วยงานราชการว่า เปลี่ยนอาชีพ วางงานใหม่เริ่มใหม่
เพื่อนผู้รับเรื่องฟังจบแล้ว บอกเราว่า
 'ชีวิตดี๊ดี'
คือเราจะลำบากละ แต่มีความโล่งสบายเพราะออกจากการแข่งขัน ::: เหมือนทำงานหลังเกษียณเพียงแต่ไม่มีเงินบำนาญ
::::

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+4 votes
answered Oct 1, 2016 by Pa-Mok (891,920 points)
selected Oct 4, 2016 by say
 
Best answer

>  จะอีกสักกี่ครั้ง ?  หรือ เป็นครั้งที่เท่าไหร่มาแล้ว ?  ในการที่ชีวิต ต้องล้มๆ  ลุกๆ

มันก็คงไม่มีความหมาย  ตราบใดที่ชีวิตยังไม่สิ้นก็ต้องดิ้นรนกันต่อไป  เพื่อความอยู่รอดของตัวเราเอง และคนรอบข้าง.

เพราะการที่ยังมีชีวิตอยู่    ชีวิตก็จะต้องการปัจจัยสี่  ควบคู่กันไป

>  ชีวิตคนเราไม่มีใครที่สมบูรณ์แบบ ไม่มีใครที่เก่งไปทุกเรื่อง และในขณะเดียวกัน ก็ไม่มีใครที่ล้มเหลวไปซะทุกเรื่อง นี่คือชีวิต นี่คือความจริง คนจำนวนไม่น้อย ที่รับความจริงข้อนี้ไม่ได้ และการล้มเหลวในบางครั้ง ทำให้พวกเขาจมอยู่กับความผิดพลาด เกลียดตัวเองที่ทำผิดพลาด และไม่สามารถ ลุกขึ้นยืนได้อีกครั้ง หรือ  อาจจะทำได้ แต่..

ก็ควรหยุดพักสักระยะเพื่อตั้งสติ   ทบทวนในสิ่งผิดพลาดต่างๆที่ผ่านมา และจะเป็นไรไป ถ้าจะให้อภัยแก่ตัวเราเองบ้าง ( ในบางครั้ง  หรือทุกครั้ง )   เผื่อว่าจะได้เป็นบทเรียนให้ตัวเราได้ระมัดระวังมากขึ้น  มันเป็นประสบการณ์ที่มีค่าสำหรับชีวิตของคนเรา ( ทุกคน ).

>  เมื่อมั่นใจ + ทุกอย่างพร้อม  เราก็ลุกขึ้นยืน  และเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ  อย่าลืมว่าตัวเราเป็นเพียงแค่มนุษย์ธรรมดาๆ  ย่อมมีการทำผิดพลาดกันได้  แต่พยายามลดช่องว่างของความผิดพลาดให้น้อยลง + นำสิ่งต่างๆ จากเมื่อวานนี้  มาใช้ให้เกิดประโยชน์กับตัวเราให้มากที่สุด  ในวันนี้ และพรุ่งนี้.

>  ความล้มเหลวต่างๆในชีวิตของคนเรา  ย่อมมี + เกิดขึ้นได้เสมอ  แต่.. มันมีเพื่อให้เราได้เรียนรู้ + แก้ไข  และลุกขึ้นเดินหน้าต่อไป  อย่าคิดยอมแพ้  แล้ว.. เราจะแข็งแกร่งขึ้น เมื่อเราผ่านมันไปได้.

 

commented Oct 1, 2016 by say (46,090 points)
^ ^ ขอบคุณค่ะ
+4 votes
answered Oct 1, 2016 by ลูกชายพระอาทิตย์ (1,970 points)
ได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง หากหัวใจเราไม่ยอมแพ้
commented Oct 1, 2016 by say (46,090 points)
ขอบคุณนะคะ ^ ^
+3 votes
answered Oct 1, 2016 by ครูแก่ (782,390 points)
ได้หลายครั้งครับ

ขึ้นอยู่กับโอกาสและความสามารถของแต่ละคน
commented Oct 1, 2016 by say (46,090 points)
ขอบคุณค่ะ ได้อีกมุมมอง
ของการเริ่มต้นค่ะ ^ ^
+4 votes
answered Oct 3, 2016 by JNS (510,290 points)
ชีวิตเริ่มต้นใหม่ได้ตลอดเวลาครับ

~~::เอา(กลอน)ซะหน่อยนะจ๊ะ^_^

.แม้ชีวิตพลั้งพลาดอนาจแท้
อย่ายอมแพ้ความจริงเป็นมิ่งขวัญ
ต้องอดทนสู้ให้ผ่านแม้นานวัน
ความมุ่งมั่นนั้นเป็นแรงอย่าแคลงใจ
.แม้ต้องหกล้มบ้างเป็นบางครั้ง
แต่ก็ยังลุกฝืนขึ้นยืนได้
ขอเพียงอย่ายอมแพ้แล้วแก้ไป
กำลังใจก็สำคัญขยันเติม
.แม้การเริ่มจะไม่ดีอย่างที่คิด
ก็ไม่ผิดเพราะได้ทำกำลังเสริม
ความมุ่งมั่นปลุกขึ้นมายิ่งกว่าเดิม
จนช่วยเพิ่มเติมแรงให้แกร่งพอ
.สักวันหนึ่งวันของเราจะเข้าที่
วันที่มีทุกสิ่งได้เพราะไม่ท้อ
ฃอความสุขสำเร็จได้ดั่งใจรอ
โอ้ละหนอ..จบละนะ..จะไปนอน../..นะครับ^^

ทักทายตอนตีสองกว่าๆ...ครับ!..ห๊าวววๆๆ
commented Oct 4, 2016 by say (46,090 points)
ตีสองงานน่าจ๋งจ๋าน คนช่างเค้า55
ขอบคุณค่ะ ^__________^
commented Oct 4, 2016 by JNS (510,290 points)
ชีวิตที่ต้องดิ้นรนอย่างฝืนธรรมชาติ
ก็งี้แหละครับน้อง

ฝันดี+ราตรีสวัสดิ์ครับ><
+4 votes
answered Oct 3, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
กี่ครั้งก็ได้ค่ะ ถ้าลุกไหว

ล้มแล้วลุกไม่เป็นปัยหา แต่ถ้าท้อแท้ขึ้นมา ช้างมาฉุดก้ไม่ลุกค่ะ มันท้อแท้ ขอยอมแพ้

 

แต่เกิดเป็นคน ขาขาดก้ดีกว่าตาย

ส่วนตัวเราก็ล้มมาหลายหนค่ะ แล้วก็คิดว่า อนาคตเป็นสิ่งไม่แน่นอน ขอแค่ยังไหวค่ะ

 

ประสบการณ์ของคุณ cherry อ่านแล้วมีไฟเลยค่ะ
commented Oct 4, 2016 by say (46,090 points)
เวลาที่ท้อเราจะนอน ง่วงมากเหมือนสมองปิดการรับรู้ พอเริ่มคิดออกเราจะหิว ทานอาหารเยอะ พอมีงานเราสดชื่น
จริง ๆ เราอาจจะโชคดีที่มีเพื่อน ๆ ที่เข้มแข็งนะคะ เราเองก็เหมือนกันมองเพื่อน ๆ จัดการกับความยุ่งยากในชีวิตแล้วเราก็บอกตัวเองว่า เรานี่จิ้บ ๆ ^________^
commented Oct 7, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
เหมือนกันเลยอ่ะจ้า
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...