"คุณจะไม่โดดเดี่ยวบนโลกอินเตอร์เน็ต" คำกล่าวนี้จริงหรือ...

+4 votes
54 views
asked Sep 26, 2016 in คอมพิวเตอร์ by say (46,090 points)
อ่านบทความภาษาอังกฤษเก่า ๆ บทความหนึ่งมีข้อความอย่างในคำถาม
อ่านแล้ว แวะดูตัวเอง ถามตัวเอง คำตอบคือ ไม่ใช่สักหน่อยเราโดดเดี่ยวตัวเองอยู่ในห้องนั่งเล่นจิ๊กซออย่างเพลิดเพลิน
พอเปิดเน็ตก็ไม่เสียงรบกวนกรุ๊งกริ๊งอย่างคนอื่น ^^
จะคลิ๊กไปดูอะไรก็ขี้เกียจชาร์ตแบตวันละหลายรอบ
(อุปกรณ์ทารุณแบตเตอรี่ก็ไม่ได้ซื้อมา) ^^

แล้วจริง ๆ การท่องโลกผ่านเน็ตทำให้ไม่โดดเดี่ยวเพราะ มีร้านรวง บล็อก เพจให้ตะลุยเชิ้บ ๆ จริงเปล่าล่ะคะ สำหรับเรามีเงินในกระเป๋าไปนั่งทานบะหมี่ดูฝนตกก็หายเหงานะ

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+3 votes
answered Sep 27, 2016 by ครูแก่ (782,620 points)
selected Sep 29, 2016 by say
 
Best answer
ในบางแง่มุมก็จริงครับ

คือ

ทำให้มีเพื่อนคุย

แลกเปลี่ยนความรู้และอื่นๆ

แต่ในบางสถานะสำหรับบางคน

โซเชียลเน็ตเวิร์คใดๆ ก็ไม่อาจช่วยได้เลย
+3 votes
answered Sep 26, 2016 by JNS (510,290 points)
โลกอินเตอร์เน็ตในความคิดของผมนะครับ
(คิดเบาๆจะได้ยินไหมนะ)......อิอิ

.โลกทั้งใบเหมือนอยู่ใกล้ใช่ก็จริง
เปรียบดั่งทิ้งสิ่งรอบข้างแล้วสร้างฝัน
ชีวิตเราสิ่งควรทำประจำวัน
ถูกปิดกั้นด้วยโซเชี่ยลมาเกี่ยวไป
.หากรู้หลักใช้ให้เห็นเช่นประโยชน์
ไม่มีโทษทรงคุณค่าจะหาไหน
ดำรงชีพแบ่งเบาบ้างอย่าห่างไกล
คงช่วยให้มีความสุขทุกคนเอย....

ไม่หมกมุ่นแต่ไม่ทอดทิ้งโลกอินเตอร์เน็ต
จึงรู้เท่าทันโลกครั๊บผ๊ม!!

ทักกันตอนค่ำย่ำสนธยาครับ^_^
commented Sep 26, 2016 by say (46,090 points)
ทักทายค่ะ เห็นด้วย ๆ
commented Sep 26, 2016 by JNS (510,290 points)
ทักตอบครับ^^

ฝันดีมีความสุขยามนอนครั๊บ
+3 votes
answered Sep 27, 2016 by Pa-Mok (892,170 points)

จากความเห็นส่วนตัว.บนโลกอินเทอร์เน็ต.  >  Internet.  จะไม่ทำให้คุณรู้สึกโดดเดี่ยว  เพราะว่า.. อินเทอร์เน็ต.  >  Internet. เป็น ระบบเครือข่ายของคอมพิวเตอร์ต่าง ๆ ที่เชื่อมโยงกันเป็นระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่  เช่นเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ จขกท.  และเพื่อนๆในบ้านหลังนี้  รวมทั้งบุคคลที่มีคอมพิวเตอร์ทั่วไป   ซึ่งมีคุณสมบัติสามารถติดต่อสื่อสารถึงกันได้ ใกล้-ไกล ทั่วโลกนี้ และที่มีมนุษย์อาศัยอยู่   ซึ่งสามารถโพสต์กระทู้คำถาม – คำตอบ ถ่ายเท-แลกเปลี่ยนข้อมูล-ช่วยเหลือระหว่างกันในรูปแบบต่างๆ ที่มีสาระ – ไร้สาระ หรือแม้กระทั่งปัญหาส่วนตัว – ปัญหาคาใจ ฯ. ได้อย่างมีประสิทธิภาพ.

บนโลกอินเทอร์เน็ต.  >  Internet.  จะทำให้คุณมีบทบาทในการดำเนินชีวิต มีความสัมพันธ์กับโลกของโซเชียลเน็ตเวิร์คระหว่างมนุษย์กับมนุษย์ และสิ่งแวดล้อมได้อย่างมีประสิทธิภาพ.

แต่.. บนโลกอินเทอร์เน็ต.  >  Internet. ที่คุณๆ – เราๆ – ท่านๆ  ใช้อยู่กันนี้  อาจจะมีผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตที่มีความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นในโลกแห่งความเป็นจริงได้  หากว่าบุคคลผู้นั้น  ไม่ได้อยู่ในสถานะที่โดดเดี่ยว-ไม่ได้อยู่คนเดียว.

 อินเทอร์เน็ต.  >  Internet.  ของตัวมันเอง  ไม่ได้ทำให้ผู้ใช้เกิดความโดดเดี่ยว.

แต่.. ผู้ที่ใช้อินเทอร์เน็ต.  >  Internet.  ต่างหากที่ทำให้เกิดความโดดเดี่ยวขึ้นมาเอง.

เพราะ.ผู้ที่ใช้อินเทอร์เน็ต.  >  Internet.   หันหลัง – ปิดหู – ปิดตา –ปิดปาก + ปิดอารมณ์ความรู้สึกต่างๆ  ให้กับบุคคลที่อยู่รอบข้างอย่างสิ้นเชิง.... เนื่องจากการไม่รู้จักประมาณตน-ควบคุมตน-แบ่งเวลา-ให้เวลาในการใช้อินเทอร์เน็ต.  >  Internet. ให้ถูกต้อง.

 

The Internet isn’t making us lonely, But the one who overuse it does.

 

Image result
Image result
+4 votes
answered Sep 28, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
ปัจจัยภายนอก อาจสัมพันธ์ มีผล ต่อปัจจัยภายใน

 

แต่ถ้า ตัวเรามีความสุข ไม่เหงา ต่อให้ไม่ได้เปิดโลกทัศน์

ไม่ได้พูดคุยกับใคร ไม่เหงาแน่ๆค่ะ

 

บางทีมีอินเตอร์เน็ต อาจเหงา ยิ่งกว่าเหงา เพราะขนาดมีเครื่องอำนวยความสะดวก ผู้คนติดต่อกันง่ายๆ

ยังไม่มีอะไรให้น่าสนใจ หรือไม่ได้เป็นหนึ่งในคนสำคัญเลย
commented Sep 28, 2016 by say (46,090 points)
เป็นคนสำคัญเลยหรือ ไม่หวายย เราเป็นลูกเป็ดขี้เหร่นะ ^^
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...