@ > แอบสงสัย ?

+4 votes
37 views
asked Sep 24, 2016 in คำถามอื่น ๆ by Pa-Mok (892,170 points)

ช้างเท้าหน้า. ( สามี )  &  ช้างเท้าหลัง. ( ภรรยา )

1.  ด้วยเหตุผลประการใด ?  จึงต้องเป็นช้าง

2.  ทำไม ? ใช้ชื่อสัตว์ชนิดอื่นแทนไม่ได้

image

image

image

image

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+3 votes
answered Sep 24, 2016 by say (46,090 points)
เป็นที่รู้กันว่า ช้างมีจ่าโขลงตัวใหญ่แมน ๆ เป็นผู้นำ การบอกว่าสามีเป็นช้างเท้าหน้าภรรยาเป็นช้างเท้าหลังจึงเห็นภาพชัดเจนค่ะ
ถ้าเอาม้ามาเปรียบทำไม่ได้เพราะธรรมชาติของม้าจะมีความโดดเดี่ยวในตัวเอง เราจะเห็นม้าป่าที่อยู่ลำพังจนกว่าจะถึงช่วงของการผสมพันธุ์ เช่นเดียวกับนกกางเขนเสียงแจ้ว ๆ ก็อยู่ลำพังจนถึงช่วงผสมพันธุ์ เมื่อลูก ๆ โตการใช้ชีวิตตามลำพังก็เกิดขึ้นอีกค่ะ
commented Sep 29, 2016 by Pa-Mok (892,170 points)
ชัดเจนครับผม
อธิบายได้แจ่มชัดเลย
ขอบคุณครับ.
+3 votes
answered Sep 24, 2016 by JNS (510,290 points)
อ่าา....โอวว..อันนี้ผมว่าน้องเชอรี่ตอบ
ไปหมดก่อนแล้ว..และผมก็ขโมยอ่าน
แล้วด้วย5555+....

คุณPa-Mok อย่าว่ากันนะขอรับ
สวัสดีครั๊บผ๊ม^__^
commented Sep 29, 2016 by Pa-Mok (892,170 points)
อูย.. ผมไม่ว่าอะไรหรอกครับ
หมู่เฮาๆๆ   คุณหนึ่งว่าไงก็ว่าตามครับผม
สวัสดีครับผม  อย่าหายไปนาน เด้อ.
commented Sep 29, 2016 by JNS (510,290 points)
งั้นผมจะหายไปไม่นาน
แต่แค่หายบ่อยๆได้มะ...อิอิ

แบบ..รักน้อยๆแต่ขอให้รักนานๆ
(เพลงสายันห์ สัญญา)....แฮ่ๆ

สวัสดีครับ^^
+4 votes
answered Sep 26, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
เพราะธรรมชาติช้าง ไปกันเป็นโขลง (ฝูง คณะ)

แล้วตัวผู้ จะเป็นผู้นำ เผื่อมีอะไรอันตราย จะได้ปกป้องเมีย ลูกๆ และช้างตัวอื่นในโขลงได้ค่ะ จ่าฝูงนี้จะนำทีมเลย

 

ตอบจากที่ดูสารคตดี หาได้มีสาระไม่ :)
commented Sep 29, 2016 by Pa-Mok (892,170 points)
555.. จริงครับผม  จ่าฝูง ( ตัวผู้ )นําหน้า + ปกป้อง

แต่.. เค้าว่าไว้.... Lady First........... Men Second.
+3 votes
answered Sep 26, 2016 by ครูแก่ (782,620 points)
edited Sep 29, 2016 by ครูแก่
คำพังเพยคำนี้น่าจะเกิดขึ้นใกล้โขลงช้างนะครับ

ช้างไทยนี่แหละ

เหตุผลคงเป็นเพราะมองเห็นช้างอยู่ต่อหน้า

ก็เลยไม่นึกที่จะเปรียบเปรยกับยี่ราฟ  ฮิปโป

ก็เลยได้แค่

ช้าง ช้าง  ช้าง  ช้าง  ช้าง
commented Sep 29, 2016 by Pa-Mok (892,170 points)
แบบว่า...
น้อง.. น้องเคยเห็นช้างรึเปล่า ?
ช้างมันตัวโตไม่เบา
จมูกยาวๆ.........เรียกว่างวง
หน้าตาขี้เหล่........เหมือนพี่   แฮ่ๆ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...