ท่านรับประทานอาหารเสริมบ้างไหม ?

+4 votes
32 views
asked Sep 13, 2016 in สุขภาพ by ครูแก่ (782,230 points)
ประเภทไหนที่ประทับใจ

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+3 votes
answered Sep 14, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
selected Oct 2, 2016 by ครูแก่
 
Best answer
เคยทานแต่วิตามินซี 1,000 กรัม ต่อวันค่ะ

รู้สึกว่า ร่างกายสดชื่น ส่งผลให้เราเหมือนป้องกันโรคได้ดีขึ้น กว่าตอนไม่กิน เพราะเป็นคนทานผัก ผลไม้น้อยค่ะ เลยลองกินครบ 3 เดือน แบบหมดกระปุก แล้วหยุดหลังจากนั้นมาก กลัวมันสะสม

 

อาจด้วยความาู้น้อยเรื่องยา ไม่กล้ากินค่ะ

 

และลองกิน อาหารเสริม เป็นตัว น้ำมันสกัดเย็น

ก็ไม่มีผลอะไร เลยเลิกกิน
+3 votes
answered Sep 14, 2016 by Pa-Mok (891,810 points)
edited Sep 23, 2016 by Pa-Mok

ผมไม่ได้ทานอาหารเสริมครับ

จากที่มีการบันทึก  เค้าว่าไว้ดังนี้.. >>>

อาหารเสริม.. เหมาะสำหรับ ผู้สูงอายุ  ผู้เจ็บไข้ได้ป่วย  ผู้ที่มีโรคประจําตัว

ผู้ที่มีความผิดปรกติบางอย่าง    เพราะ.. ร่างกาย ขาดบางสิ่งบางอย่างไป.
ฉะนั้น..   บุคคลผู้นั้นจึงมีความจำเป็นต้องทานอาหารเสริม  เพื่อไปทดแทนในส่วนที่ขาด-สึกหรอนั้นๆ

ในทางปฎิบัติที่ถูกต้อง  จะต้องได้รับคำแนะนำจากหมอก่อน   ไม่ใช่ไปซื้อมาทานเอง

เช่น.. ร่างกายบางคนขาดไวตามิน ซี  ก็จะต้องปรึกษา หรือได้รับคำแนะนำจากหมอก่อน   ว่าไวตามิน ซี ชนิดไหน ?  ยี่ห้ออะไร ?  ขนาดกี่มิลลิกรัม ?  ที่จะเหมาะสมกับร่างกายของบุคคลผู้นั้น  เพราะ.. จะได้มีผลในการสร้างระบบภูมิคุ้มให้กับร่างกายได้อย่างถูกต้อง  และไม่เกิดผล ( เสีย ) ข้างเคียงตามมา.

เนื่องจากว่า.. คนเราแต่ละคน มีความต้องการอาหารเสริมที่แตกต่างกัน  ทั้งคุณภาพ-ชนิด-ปริมาณ-ประเภท-ยี่ห้อ ฯ.

ควรปรึกษาหมอก่อน  ว่าอาหารเสริมชนิดใด  ?  แบบใด  ?  ยี่ห้อใด  ? กี่มิลลิกรัม

ที่เหมาะกับร่างกายของคุณ.  ( ไม่ควรซื้อมาทานเอง โดยปราศจากการปรึกษากับหมอ )

หมายเหตุ.

ตัวอย่างเช่น..  แคลเซี่ยม  ซึ่งมีตั้งแต่  500 – 800 – 1000 – 15000 มิลลิกรัม

อาหารเสริม แต่ละยี่ห้อไม่เหมือนกัน  ฉะนั้นนควรได้รับคำแนะนำจากหมอก่อนซื้อ.

>  อาหารเสริมคุณภาพดี  มักจะเป็นของเหลวที่อยู่ในรูปของ แคปซูล-เม็ด  ซึ่งจะมี

สารอาหารที่ร่างกายดูดซึมได้ง่าย    เพราะไม่จำเป็นต้องผ่านการย่อยในกระเพาะอาหารจึงสามารถดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้รวดเร็ว.

>  ช่วงเวลาที่ดีในการทานอาหารเสริม.  คือทานทันทีหลังจากทานอาหารเสร็จ  เพราะร่างกายจะดูดซึมสารอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ( ควรอ่านฉลากให้เข้าใจก่อนทาน )

>  ควรหลีกเลี่ยงอาหารเสริมชนิดเม็ดที่ละลายน้ำ  แล้วทำให้เกิดฟอง  ซึ่งมักจะแต่งกลิ่น และใช้สีผสมอาหารเพื่อดึงดูดความสนใจ.

 

+3 votes
answered Sep 14, 2016 by ben-ben (14,550 points)
ตอนนี้เพิ่งเริ่มทานเห็ดหลินจือ ที่เป็นแบบแคปซูลอยุ่ค่ะ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...