ถ้าไม่ใช่คนรวย ใครบ้างที่มีอำนาจ พอจะบีบคนอื่นได้

+4 votes
69 views
asked Sep 1, 2016 in คำถามอื่น ๆ by CallMe_JK (375,980 points)
ชีวิต เจอคนที่เอาอำนาจมาบังคับเรา
ดูหนัง คนที่ทำลายโลก ก็คนมีอำนาจ

บางทีคนรวยดีๆมีเยอะ และเลวก็เยอะ ในหนังคนรวยจะเป็นคนทำลาย บีบ รังแกคนอื่น

ถ้าไม่รวย ใครบ้างจะมีอำนาจ

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+4 votes
answered Sep 2, 2016 by Pa-Mok (892,170 points)
edited Sep 2, 2016 by Pa-Mok

ถ้าไม่ใช่คนรวย ใครบ้างที่มีอำนาจ พอจะบีบคนอื่นได้. ?

----------------------------------------------------------------

อ๊ะ.. จริงอ่ะ ?  งั้นขอยกตัวอย่างจากเหตุการณ์ที่เป็นจริง

Obama .  US. President  ( ไม่ใช่คนรวย  แต่.. มีอํานาจ )

ก่อนที่จะได้รับเลือกเป็น President ก็ไม่ได้มีฐานะที่รวยอะไรเลย  เป็นแค่วุฒิสมาชิก 

 อาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นท์+ มีเงินเดือน เหมือนคนทั่วๆไปเท่านั้นเอง.

เป็น President.  ก็มีเงินเดือน  ที่มากขึ้นตามตำแหน่งหน้าที่  ไม่มีธุรกิจ + ไม่มีรายได้พิเศษอะไรเลย.

แต่.. กลับมีอำนาจมากมาย ทั้งในประเทศ  US.  และครอบคุมถึง ประเทศในโลกเสรีทั้งหมด

--------------------------------------------------------------------------------------

>  Donald Trump เป็นนักธุรกิจ + รวยระดับโลก จากการประเมินผล

 ประมาณ  $ 15-20Billion     มีกิจการ ทางด้าน โรงแรม-คอนโด-อพาร์เม้นท์-บ่อนการพนัน-สนามกล์อฟวิยาลัย-มหาวิทยาลัย  ในUS. – ยุโรป – ในเอเซีย.  มีเครื่องบินส่วนตัว-มีเรือยอร์จส่วนตัว ฯ.

แต่. Donald Trump.    ไม่มีอำนาจมากมายอะไรเลย  ไม่สามารถ ออกคำสั่ง  ให้ใครๆปฎิบัติตามได้  ไม่ว่าจะเป็น ในUS.   หรือ ประเทศในโลกเสรีทั้งหมด  นอกจากพนักงานที่ทำงานกับเค้าเท่านั้น.

 

@  Donald Trump.  >

image

@  Obama. US. President.  >

image

commented Sep 2, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
ก็น่าสนใจ อำนาจที่ใครๆก็เกรงกลัว
+4 votes
answered Sep 2, 2016 by say (46,090 points)
ตอบขำ ๆ
พนักงานเสิร์ฟชาย-หญิง ในร้านสเต็กแห่งหนึ่งซึ่งเมื่อรับใบเสร็จถ้าอ่านจะเห็นว่า มีจำนวนเวลาที่ลูกค้าใช้ในร้าน หมายความว่า
หนึ่งคนรับประทาน 259.-/1 ชั่วโมง  
สองคน       "           500.-/1  ชั่วโมง
สามคน       "           900.-/1  ชั่วโมง
พนักงานต้องบีบ ยืนกดดันให้ลูกค้าที่จ่ายน้อยออกจากร้าน เมื่อมีลูกค้าที่จ่ายเงินได้มากกว่าเข้ามา

พนักงานไม่มีตังแต่บีบบังคับคนได้

} คนมีอาการทางจิต สามารถบีบบังคับให้รถพยาบาล รถกู้ภัย จิตแพทย์ ตำรวจ ...มารวมตัวกัน

เคยอ่านเรื่องหนึ่งคนไม่มีตัง แต่พกพาความแค้นมาเผา เผา เพื่อบังคับเอาอำนาจ ได้อำนาจเพราะมีคนเลวมารวมตัวชูให้เป็นหัวหน้าพากันทำลายล้าง คนดีตามแก้ไขก็ตายหมดเพราะเล่ห์กลของมัน โลกอยู่ในภาวะเลวร้าย แต่แล้วมันจบชีวิตตัวเองกับพวกเพราะ จะอยู่ทำอะไร ไม่มีคนดีให้ปราบ  
----จบ
commented Sep 2, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
เห็นภาพเลยค่ะ ชอบมุมมมองนี้นะ
+4 votes
answered Sep 2, 2016 by ครูแก่ (782,620 points)
ผมเชื่อเสมอมานะ

ว่าคนดีมีอำนาจก็เยอะแยะมากมาย

คือเขามีอำนาจแห่งความดี

ที่ช่วยพยุงสร้างสรรค์สังคมอยู่ตลอดมา

และ

ผมก็เชื่อด้วย........ว่าพวกมีอำนาจอิทธิพลเถื่อนๆ ก็มีมากในสังคมมนุษย์เช่นกัน

ซึ่งทั้งสองพวกนี้มีทั้งพวกจนพวกรวย

แต่อาจเลวดีได้ทั้งคู่
commented Sep 5, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
เห็นด้วยค่ะ
+2 votes
answered Sep 24, 2016 by JNS (510,290 points)
ตำแหน่ง
ยศฐา
บรรดาศักดิ์
หัวใจ
.....และ.....ไกป็น

ที่กล่าวมาทั้งหมดไม่ขอ
เอาเงินเข้ามาเกี่ยวข้องนะ
แต่สามารถบีบบังคับคนได้ครับ

...พี่มาช้าไป....ตุ่งแช่....อิอิ
ทักทายครับน้องเกด
commented Sep 26, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
เป็นคำตอบที่มีประโยชน์ค่ะ สวัสดีค่ะ รูปโปรไฟล์เท่ห์ไปเลย
commented Sep 26, 2016 by JNS (510,290 points)
สวัสดีจ๊ะ^_^น้องเกด
ขอบคุณสำหรับคำชมนะครับ^_^
commented Sep 28, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
จากใจเลยพี่หนึ่ง
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...