อยู่สังคมดัดจริต ชีวิตต้องป๊อป

+4 votes
52 views
asked Sep 1, 2016 in คำถามอื่น ๆ by CallMe_JK (375,980 points)
.......
ปู่เราชอบถามว่า จะเอาความจริงหรือไม่จริง
ปู่บอกว่า คนเราชอบความจริง แต่รับความจริงไม่ได้

เออก็จริง เห็นพวกชอบดูหมอ จะถามเขาว่าแม่นมะ..หมอดูจะแม่น เพราะหมอพูดถูกใจ ซะส่วนใหญ่เท่าที่สรุปมา
คนนี้จะน่ารัก เพราะพูดเข้าหู ถูกคอ
#ชิปหายละ อด save งานเลย

เราก็เห็นแล้วตอนทำงาน คนที่พูดตรง ไม่ได้หยาบ อาจไม่สร้างสรรค์ไปบ้าง คนเกลียด เอาไปด่าเขาทุกเรื่อง พอๆกับพวกสร้างปัญหา เขาแค่พูดไม่ถูกหูป่ะ
งี้เราต้องพูดไรที่เขาอยากฟังเหรอ ชิปหายรอบสอง
วันนี้จะได้ save งานมั้ย คิคิ

แรกๆรับไม่ได้ โดนนินทาเหมือนกัน หลังๆ ขนาดรู้ว่าในกลุ่มก็มีที่ไม่ชอบเรา แต่ไม่ได้เกลียดเรา วันนั้นไม่อยากพูดกับใคร เป็นมนุษย์ล่องหน อยากหายตัวไป ไม่ได้เว่อร์นะเห้ยย นะคะ
รู้ทั้งรู้ เรายังต้องคุยเล่น เพื่อให้ความสัมพันธ์ ดำเนินไป ให้มันไม่มีปัญหา เห็นพี่คนอื่นด่าเด็กแบบเชี้ยมาก แต่พอน้องมา ชมน้อง ขายของน้อง หรือพี่ท่านนั้น บางทีด่าลอยๆ ใครจะรับก็รับ ไรแว๊
เรานี่สยอง หลังๆชิน #ทำใจให้ยอมรับมากกว่า

อ้อ โลกเราก็มีรูปแบบ เป็นแบบนี้นะ
เราแค่เข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาตาม
แต่โคตร อึดอัดชะมัด หลังๆ แยกโต๊ะมานั่งคนเดียว
ไม่ต้องคุยกับใคร ใครนินทาใคร แค่รับรู้ ไม่ขัด และ
ไม่ผสมโรง เราออกวงทำใจ เราคงโดนไม่ต่างกัน

ไปที่สาธารณะ คนก็ด่ากัน แต่ไม่กล้าบอกเขา
เรานี่ คุณๆ ลดเสียงเพลงหน่อย ด่ากลับมีด่าคืน
ยกเว้นพวกสร้างความรำคาญในโรงหนัง มันมืด ไม่พร้อมจัดการ #ดิฉันเป็นผู้หญิงบอบบาง ตัวเล็กๆ คนนึง

ขนาดคุยกับคนที่บ้าน เราพูดจริง ถูกต้อง แต่โดนด่ากลับ ไอ.....สรรพสัตว์ลอยมาเต็มๆ เขาคงสรรเสริญเราแน่ๆ เออ ผิดเองก็ได้ค่ะ ยอมค่ะ #ตบปากตัวเอง ปากหนอปาก เข้าใจอารมณ์ ผช เลย ทำไมต้องยอมเมีย กูสู้ กูก็เจ็บ ไม่สู้ดีกว่า

นี่แหละหนา ปู่สอนไว้ไม่มีผิด เรื่องคนไม่สู้ความจริงทุกวันนี้โกหกได้ก็อาจโกหก แต่เรื่องโกหกปู่ไม่สอนนะ เราแค้ไม่อยากมีปัญหา
เงียบได้ก็เงียบ ตรงได้บ้างบางคน พูดจริงแต่ทำเหมือนเล่นให้ไม่เครียดก็มาก ได้แต่ยิ้ม
#ชีวิตทำงาน #สังคม #ปรัชญาชีวิต #คำสอนปู่

ยึดคติอักอย่าง อย่าคิดว่าาคนอื่นยุติธรรม เพียงเพราะเรายุติธรรม เหมือน อย่าคิดว่า สิงโตจะไม่กินเรา เพียงเพราะเราไม่กินมัน

แค่ตัวอย่างนี้ เปลี่ยนตัวแปรเป็นอื่นๆได้อีกเยอะ
อย่าคิดว่าเขาต้องดีกับเรา เพียงเพราะเราดีกับเขา
อย่าคิดว่าเขาไม่นินทา เพียงเพราะเราไม่นินทา
อย่าคิดว่าเขาจะรัก เพียงเพราะเรารักเขามาก
และอย่าคิดว่าเราถูกหวย เพียงเพราะเราซื้อหวย อาจถูกแดกได้ หวัดดีคนซื้อหวย ส่วนเราไม่ได้ซื้อ อิอิ โดนกันไปเท่าไหร่ หมดกันไปเท่าไหร่กับ งวดนี้ อย่าลืมอ่านที่เราถามละ หรือ มึนไปหวยละ

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+4 votes
answered Sep 2, 2016 by Pa-Mok (891,920 points)

สวัสดีครับสาวเกด.

วันนี้สาวเมืองชล ฯ. มาแปลก.. ไรแว๊.. อยู่กับก๋ง-อยู่กับปู่. ?

>  อารมณ์ที่ไม่ถูกใจ   ก็ทำให้เกิดความวุ่นวายในจิตใจได้

ฉันท์ใด ก็ฉันท์นั้น    มันสามารถที่จะระงับกันได้  หากจะทำ   ที่ปลายเหตุ  คือตัวเรา

ได้ยิน-ได้เห็น ฯ. มาเช่นใด  ก็ปล่อยให้.. แม่มมัน.. เลยผ่านไปซะบ้าง

หยุดการใช้ เรดาห์ร์ ระบบรับเสียง-รับภาพ ที่ทันสมัย   ในตัวเราสักพัก

อาจจะทำให้ใจเราเป็นสุขขึ้นมา   และ.. ความสงบ + ความสุข  ก็จะก่อเกิดขึ้นในจิตใจของตัวเรา

ช่างหัว.. แม่มมัน.. กับไอ้..เสียงนก – เสียงกา  เหล่านั้น.

 

สังคมดัดจริต ?  มิน่า.. แม่มถึงมี  เลส-เกย์-ตุ๊ด-เสือใบ

 

หมายเหตุ.

เท่าที่จะจำได้  ผมไม่ค่อยชอบถามปู่ 

แต่.. ชอบบอกปู่ .. เช่นว่า  วันนี้ถูกหมากัด.

ปู่..ไม่ถาม-ไม่พูด.. คว้าไม้คมแฝก+ก้าวยาวๆออกไป  แล้วเสียงหมาร้องก็แว่วมาให้ได้ยิน...........หมา.. มันเป็น.. ไรแว๊  แฮ่ๆ

commented Sep 2, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
งี้แหละค่ะ อารมณ์ล้วนๆ ขอบคุณคำตอบ ชอบๆ
+4 votes
answered Sep 2, 2016 by say (46,090 points)
เราเป็นคนพูดดีพูดให้ฟังดูดีเสมอสุภาพ สังคมดัดจริตไม่ยินดีต้อนรับเพราะเรานี่ของจริงไง ^^ เจอเราแล้ว ยืน"ตรง" "ทำความเคารพ" นั่งหลังตรง น้ำเสียงราบเรียบ รอยยิ้มเย็น อิอิอิ คุณเจเคเท่าที่อ่านรายละเอียดเราว่าคุณมีสีสัน ชัดเจน แต่คนที่ตั้งป้อมนินทาเค้ามีหลังเหวอะหวะมาแล้วรับความจริงไม่ได้จึงหันหลังบังกัน นาน ๆ คันก็นินทากันเอง
ดูดีไหมคะ เราชอบ555
การที่คุณแสดงออกถึงพลังเสียง เห้ย ชิ้บ ๆ ๆ คนอื่นเค้าไม่กล้าค่ะ ความริษยา ในใจจึงเกิด.... อิแม่นี่ทำตัวเด่นเกินซะแล้วต้องสยบมัน...รายการสังหารยาววววววค่ะ
คุณลอง "ตายแล้ว เซฟไม่ทัน ทำไงแว๊"
จะมีเสียงหวาน ๆ "อะไรคะน้องอ๋อไม่เป็นไรหรอกฮิฮิ"  เชื่อได้ว่า ลับหลัง คือ นิ่มซะอย่างนั้น ตายแล้ว...เธอว่ามั้ย(ฮารัว ๆ สุมหัวนินทา)
เราช๊อบชอบ วันนี้เขียนได้ดี ไปล่ะ สนุกกับการทำงานค่ะ คุณไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน
...น้าเน็กบอกว่าอย่าให้ใครเปลี่ยนแปลงความเป็นตัวคุณ... เมื่อวานเห็นเพื่อนแชร์ไว้
commented Sep 2, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
ขอบคุณค่ะ

จะนำไปใช้นะคะ
+4 votes
answered Sep 2, 2016 by ครูแก่ (782,390 points)
ก็ค่อยๆ พิจารณาไปตามเหตุและผลครับคุณเกด

สังคมบางสังคมก็ปลิ้นปล้อน

บางสังคมก็ซื่อต่อกัน

ร้ายก็มี

ดีก็มาก

 

อยู่ที่ตัวเราเองต่างหาก

ว่าจะให้ตัวเองไปอยู่ในสังคมไหน

อยู่ต่อหรือหาทางหลีกไปให้พ้น

อยากทุกข์หรืออยากสุขสงบ

เลือกเองกันเถอะ
commented Sep 2, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
ใช่ เห็นด้วยมากค่ะ เราคือผู้เลือก และ ผู้กำหนด
+3 votes
answered Sep 11, 2016 by JNS (510,290 points)
สังคมต้องมัจฉิมาฯท่านว่าไว้
อย่าปล่อยให้สุดโต่งหรือตรงเผง
สังคมชอบอย่างไรไม่หวั่นเกรง
ตัวเราเองก็ทำได้อุบายมี
.กุศโลบายเทียบเคียงเพียงเพ่งพิจ
อ้อมไว้นิดรู้หลักมีศักดิ์ศรี
ไม่โกหกอุบายมาปัญญาดี
เรื่องร้ายที่ใกล้แรงคงแบ่งเบา
.แม้คำว่าดัดจริตก็คิดปล่อย
ให้ล่องลอยมองข้ามไม่ตามเขา
จิตวิทยาเอาามาใช้ในตัวเรา
ความเทียบเท่าก็ผสมจนกลมกลืน..

ทักทายน้องเกดครับ^___^
commented Sep 14, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
ใช่เลยค่ะพี่หนึ่ง
สวัสดีค่ะ

เกดกว่าจะหาทางมาที่นี้ นานนิดนึง ลืมรหัสผ่าน 555
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...