บุคลิกภาพที่มองดูเรียบร้อยเกินไปทำให้เขาไม่ได้งาน เป็นเพราะอะไร

+4 votes
70 views
asked Sep 1, 2016 in การศึกษา by say (49,490 points)
อ่านข้อเขียนหนึ่งว่า ผมไปสมัครงานเขาไม่เลือกผมเพราะผมเรียบร้อยเกินไป ผมไม่เข้าใจ

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+3 votes
answered Sep 1, 2016 by Pa-Mok (913,050 points)
selected Sep 4, 2016 by say
 
Best answer

เป็นไปได้ที่ว่า.. หน้าที่การงานที่ไปสมัครนั้น  ไม่เหมาะสมกับบุคคลิกของตัวเอง  เช่น. >

ตำแหน่ง..  > คนขับรถส่งของ.

ตำแหน่ง..   > ช่างโยธา.

ตำแหน่ง..   > เร่งรัดหนี้สิน.

  แต่.. แต่งตัวใส่สูท-ผูกไท-ถือกระเป๋าเอกสารฯ. + การพูดจาก็แบบว่า กระซิบกระซาบ  กลัวดอกพิกุลจะร่วง.

commented Sep 1, 2016 by say (49,490 points)
ชัดเจนนะคะ (อยากขำแต่สงสารคนไม่ได้งาน) ^^
+4 votes
answered Sep 1, 2016 by CallMe_JK (376,460 points)
มุมมองเขา คิดว่าตัวเอง เรียบร้อย

 

แต่มุมคนนอกมอง อาจมองว่าเขา ไม่กล้าแสดงออก นิ่ง ไม่ค่อยพูด

 

เราไม่รู้ งานที่เขาทำแบบไหน ถ้าต้องพูด ต้องแสดงออก แล้วมานิ่ง เงียบ ก็ไม่ควรรับ

 

เราก็ช่วยแผนกหาเด็กมาทำงานเยอะ มักไม่เลือกคนที่ไม่กล้าแสดงออก เพราะพวกนี้ เวลามีปัญหา

มักไม่กล้าถามเรา ปล่อยให้งาน เสียหายค่ะ

 

นี่แค่มุมมองตัวเอง
commented Sep 1, 2016 by say (49,490 points)
จริงเนอะไม่ถามเคยเจอลูกค้าทำใบไม้แตกเอาไปซุกน่านักค่ะ ดูเรียบร้อยก็มีข้อเสียซ่อน
commented Sep 2, 2016 by CallMe_JK (376,460 points)
ฮาๆ ยิ้มตาม
+3 votes
answered Sep 1, 2016 by ครูแก่ (790,650 points)
ตำแหน่งงานนั้นอาจต้องการคนโลดโผนหรือแมนๆ บ้างก็เป็นไปได้ครับ
commented Sep 1, 2016 by say (49,490 points)
แมน ๆ อืม ^^ สมัครงานไม่ดูแนวตัวเองนี่แค่สามท่านพิจารณาเขาก็ไม่ได้งาน
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...