เจตนาไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้วควรเป็นเรื่องส่วนตัวไหม

+4 votes
43 views

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+4 votes
answered Sep 1, 2016 by ครูแก่ (782,620 points)
selected Sep 4, 2016 by say
 
Best answer
เป็นเรื่องส่วนตัวครับ

แต่ก็สามารถเปรยกับคนที่เป็นเพื่อนสนิทหรือคนที่เคารพนับถือ

เพื่อขอคำปรึกษาต่างๆ  

รวมทั้งแพทย์ด้วย
commented Sep 1, 2016 by say (46,090 points)
ขอบคุณแนวทางค่ะ บางครั้งคนที่คิดจะตายคงกลัวอย่างอื่นมากกว่ากลัวตายดังในคำตอบของคุณเจเคค่ะ
+4 votes
answered Sep 1, 2016 by Pa-Mok (892,170 points)

ผมไม่ทราบเกี่ยวกับกฎหมายของประเทศไทย.

แต่.. ในถิ่นที่ผมอยู่นั้น  เป็นเรื่อง  ส่วนบุคคล-ส่วนตัว  โดยตรง

หากว่าเค้าผู้นั้นไม่อยากจะมีชีวิตอยู่  เพราะ..

 สาเหตุแห่งการเจ็บไข้ + โรคนั้น  ไม่สามารถรักษาให้หายได้

เค้าผู้นั้น  หรือญาติๆ  .. ก็สามารถ  หาทนาย + รวบรวมเอกสารต่างๆจากหมอ + ทำเรื่องทางกฎหมาย เสนอต่อศาล  และ..ให้ศาลตีความกลับมา ( อนุญาติ)  ว่าสามารถที่จะฆ่าตัตายได้อย่างไม่ผิดกฎหมาย ( ป่วย )

แต่.. การฆ่าตัวตายในลักษณะนี้  เจ้าตัวไม่สามารถลงมือเองได้  นอกจากเอาคำสั่งของศาลไปให้หมอ   และ..หมอก็จะปฎิบัติตามคำสั่งนั้น  โดยวิธีการทางการแพทย์  คือฉีดยาให้ตาย.

**หมายเหตุ.

ชีวิตเป็นสมบัติอันชอบธรรม ที่ถูกต้องตามกฎหมาย.

1.  ในขณะที่ดำเนินชีวิตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย  บุคคลผู้นั้น เป็นเจ้าของชีวิตของเค้าเอง   หามีใครมาเป็นเจ้าของหรือบงการได้ไม่.

2.  หากว่าดำเนินชีวิตไม่ถูกต้องตามกฎหมาย  บุคคลผู้นั้น  หาได้เป็นเจ้าของชีวิตของเค้าเองไม่    เพราะ..ชีวิตจะขึ้นอยู่กับคำตัดสินของศาล   หากมีข้อหาอุกฉกรรจ์.

commented Sep 1, 2016 by say (46,090 points)
ตอนนี้สามารถระบุว่าไมารับการรักษาค่ะ
แต่เป็นที่ยอมรับของลูกหลานมากขึ้นในการที่จะไม่ให้ทำการผ่าตัด เจาะคอเพื่อยื้อชีวิตและหมอก็ดูสบายใจขึ้นเมื่อสามารถบอกโอกาสรอดชีวิตอย่างตรงไปตรงมาค่ะ
+5 votes
answered Sep 1, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
อยากตายเหรอคะ

เราว่าคนที่อยากตาย เพราะไม่รู้จะอยู่ไปทำไม

 

ทนปัญหาไม่ไหว พวกโดนทวงหนี้ ก็อยากตายได้เหมือนกัน

อับอายครอบครัวก็มี แล้วแต่จิตใจคนนั้นที่จะรับไม่ไหวค่ะ อาจเป็นได้ทุกเรื่อง แค่เพื่อนด่าก็ฆ่าตัวตายได้ ถ้าจิตใจเปราะบางและไม่พร้อมจะสู้ต่อ

 

เราก็เคยเป็นค่ะ ตอนนี้ เข้มแข็งแล้ว
commented Sep 1, 2016 by say (46,090 points)
ใช่ค่ะคนที่อยากตายแล้วเค้าควรมีความเป็นส่วนตัวที่จะตัดสินใจหรืออย่างไรนั่นล่ะค่ะ เราเคยฟังคนบอกว่าจะฆ่าตัวตายหลายคน และอ่านตามหน้าข่าว
เราไม่เคยห้ามพวกเขาเพราะเราคิดว่า เป็นเรื่องส่วนตัวแต่มีคนบอกว่าต้องถามให้รู้เรื่องค่ะ
commented Sep 2, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
เป็นประเด็นที่น่าสนใจเสมอ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...