18-65จัดอยู่ช่วงวัยรุ่น ยินดีไหม

+5 votes
46 views
asked Aug 27, 2016 in คำถามอื่น ๆ by say (46,090 points)
เศรษฐกิจสังคมต้องต้อนรับผู้มีอายุมากขึ้น ช่วงอายุดังคำถามทำให้
เสียสิทธิ์ สวัสดิการ แค่ไหน ขอแบบฮา ๆ ก็พอค่ะ

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+4 votes
answered Aug 27, 2016 by ครูแก่ (782,390 points)
selected Aug 29, 2016 by say
 
Best answer

ไม่ยินดีคร้าบบบบบบบบบ

ถ้า 65 ปีแล้วยังเป็นวัยรุ่นอยู่ก็อดได้เบี้ยคนชราเท่านั้น  อิอิ

ไม่แก่เกินเรียน ตา-ยาย ย

commented Aug 27, 2016 by say (46,090 points)
ได้สิทธิ์เรียนฟรีน๊า
commented Aug 28, 2016 by ครูแก่ (782,390 points)
อิอิ  ก็มีดีตรงนี้แหละน๊า
+4 votes
answered Aug 28, 2016 by Pa-Mok (891,880 points)

อืม..  มีข้อดี  และข้อเสีย. ( เพียงบางอย่าง )

ผู้สูงอายุ.. ข้อเสีย.  >>>

หากมีเรื่อง ทะเลาะวิวาทกัน..   สังขารของผู้สูงอายุก็สู้  วัยรุ่น-วัยเด็ก-วัยที่อ่อนกว่า 

ไม่ได้. ( สังขารสู้ไม่ให้  แต่ใจสู้ไม่ถอย )

ผู้สูงอายุ.. ข้อดี.  >>>

ได้รับสิทธิ-สวัสดิการต่างๆ  บำเน็จ-บำนาญ-ได้รับการบริการทางการแพทย์ สะดวกรวดเร็ว ( ลุง-ป้าแก่แล้ว  ขอลุง-ป้าก่อน )

ได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ จากภาครัฐ ฯ.+สังคม ( สิทธิผู้สูงอายุ ) ได้รับเบี้ยสงเคราะห์  

 ค่าโดยสารยานพาหนะ ได้รับส่วนลดพิเศษ. ( ถ้าเข้า สตาร์บัค จะราคาเดียวกันหมด )

ได้รับสิทธิพิเศษ ( ฟรี )ที่อยู่อาศัย-อาหาร-เครื่องนุ่งห่มฯ. ( บ้านพักคนชรา )

ได้รับสิทธิพิเศษ + ได้รับความเห็นใจ+เกรงอกเกรงใจ จากผู้คนทั่วไป  ในกรณีที่อยากมี  > กิ๊ก.  เพราะจะได้เป็นเพื่อนกัน + เป็นยาอายุวัฒนะ  ทำให้อายุยืนขึ้นไปอีก. ( วัวแก่.. แต่อยากกินหญ้าอ่อน )

วัยรุ่น.. ข้อดี.  >>>

ไม่ต้องทำงานเหนื่อย + ไม่ต้องมีภาระความรับผิดชอบต่างๆ  ในชีวิตประจำ

นึกอยากได้อะไร เป็นต้องได้เพราะ.. พ่อ-แม่เกรงใจ ( ลูกผู้มีพระคุณ )

ไม่ต้องเสียภาษี + ได้รับสิทธิพิเศษบางอย่างจากภาครัฐฯ-กรมตำรวจ  เพราะยังเป็น

เยาวชนของชาติ  ที่ต้องเอาใจ ทนุถนอม ( ไม่ต้องกลัว ตีกันเข้าไปรัฐฯ. + ตำรวจเค้าเกรงใจ )

วัยรุ่น.. ข้อเสีย. >>>

ไม่ได้รับสิทธิพิเศษต่างๆจากภาครัฐฯ-ภาคเอกชน  เพราะยังเป็นเยาวชนของชาติ 

ที่ต้องเอาใจ ทนุถนอม ( ไม่ต้องกลัว  >  ตีกันเข้าไป  รัฐฯ. + ตำรวจเค้าเกรงใจ )

 

commented Aug 28, 2016 by say (46,090 points)
ง่ะ ตาบัคบัตรคนละเบอร์ ^^ รุ่น55กำลังซื้อมากได้บัตรทอง ง่ะ
+5 votes
answered Aug 29, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
ว๊า ถ้าได้เป็นวัยรุ่น ก็ไม่มีใครยกเก้าอี้ให้นั่งสิเนี้ย

 

ขอเป็น สว ดังเดิม ข้อเข่าเสื่อม
commented Aug 29, 2016 by say (46,090 points)
เหตุผลนี้เถียงไม่ออก ยินยอมเท่านั้นค่ะ
commented Aug 31, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
ฮ่าๆๆๆๆ
+3 votes
answered Aug 30, 2016 by ลูกชายพระอาทิตย์ (1,970 points)
ดีเหมือนกัน จะได้รู้สึกว่าตัวเองยังไม่แก่ ฮ่า ๆๆๆๆๆ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...