รักไม่มีศาสนาแค่คำร้องฟังเพลินเท่านั้นหรือ

+3 votes
36 views
asked Aug 25, 2016 in การศึกษา by say (46,090 points)
ในบทเพลง คำร้องอาจเป็นไปเพื่อความสวยงามสละสลวยเท่านั้น
แต่ชีวิตจริงเห็นทุกคนแต่งงานก็ต้องเปลี่ยนศาสนา
หรือรักจนเสียสละความศรัทธาของตัวเองได้
ตีความตามประโยคไม่ลงตัวสักทีค่ะ

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+3 votes
answered Aug 25, 2016 by JNS (510,290 points)
selected Aug 28, 2016 by say
 
Best answer
ความรักที่ต่างศาสนาก็ยังมีอยู่ครับ
(ไม่เปลี่ยนศรัทธา)

กรณีที่เปลี่ยนศาสนาอาจมีเหตุผล
จากความไม่สะดวกในการทำ
ตามประเพณีที่อาจไม่เอื้อแก่กัน
รวมถึงการปฏิบัติศาสนกิจของ
ชีวิตคู่ก็เป็นได้ครับ!!
(เป็นความเห็นส่วนตัวรอผู้รู้ตอบ)

ปล.น้องครับ^^..หลับยังล่ะเนี่ย!
ฝันดีครับ><
commented Aug 26, 2016 by say (46,090 points)
ถามแล้วก็หลับสามทุ่มค่ะ
เพิ่งตื่นตีห้าครึ่งค่ะฟ้าวันนี้ไม่อึมครึมแล้ว
อรุณสวัสดิ์ค่ะ^^
commented Aug 26, 2016 by JNS (510,290 points)
มาทักตอบสายเบย(เที่ยง)..แฮ่
คงบ่เป็นหยังนออ..

ทักๆๆๆๆๆครับผ๊ม^___^
+3 votes
answered Aug 27, 2016 by Pa-Mok (892,170 points)

ผม.. ขอเข้ามารับความรู้ด้วยดีกว่า

เพราะ.. ความรู้ไม่แน่นพอ  ระหว่าง  ความรัก ที่มีศาสนา  มากั้นกลาง.

หากว่า.. ระหว่าง  ความรัก  ที่มี   ว่าที่ พ่อตา-ว่าที่แม่ยาย  มากั้นกลาง  ก็ยังจะพอเดาๆ

ถูๆไถๆไปได้บ้าง.

commented Aug 27, 2016 by say (46,090 points)
ฮ่า ๆ ๆ อ่านแล้วขำ ขอโทษค่ะ แบบดูวัยรุ่นมาก
+3 votes
answered Aug 27, 2016 by ครูแก่ (782,620 points)
edited Aug 27, 2016 by ครูแก่
ไม่หรอกนะ

ความรักที่เป็นรักแท้ย่อมไม่มีศาสนาจริงๆ

รักแท้

รักบริสุทธิ์

ที่ปะปนอยู่ในธาตุวิญญาณของทั้งสองฝ่าย

อยู่เหนือความเชื่อความศรัทธาของตนๆ

เหลือเพียง "สองเรา" เท่านั้น

 

อ้างอิง

commented Aug 27, 2016 by say (46,090 points)
ถ้าป้ะป๋าคิดอย่างนั้นว่าที่เขยจะไม่หัวโน
-*- ค่ะ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...