ประโยคนี้ เป็นความรักหรือความรับผิดชอบ

+3 votes
44 views
asked Aug 25, 2016 in ความรัก by say (49,490 points)
"ไม่ว่าเราจะทะเลาะกันรุนแรงแค่ไหนเธอก็ยังเป็นภรรยาผม"คุณหมอพูด

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+2 votes
answered Aug 27, 2016 by Pa-Mok (900,780 points)
selected Aug 28, 2016 by say
 
Best answer

ผมว่า.. เป็นการบ่งบอกสถานะของกันและกัน + ความเอื้ออาทร  + ความห่วงใย ที่มีต่อกันมากกว่า. 

และ.. บ่งบอกถึง ความไม่ถือสาหาความ - ความไม่ติดใจ  การที่ทะเลาะกันนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร.

 

commented Aug 27, 2016 by say (49,490 points)
นี่ล่ะ สีหน้าคุณหมอออกมาตรงนี้เลยค่ะ
+3 votes
answered Aug 25, 2016 by JNS (511,530 points)
ประเด็นของประโยคนี้
อยู่ที่"เขารักภรรยาของเขาไหม?"
"หากรัก"..หมายถึงความรักซึ่งนำ
ไปสู่ความรับผิดชอบด้วย
"หากไม่รัก"..หมายถึงความรับผิดชอบครับ!
commented Aug 26, 2016 by say (49,490 points)
ในเรื่องก็เหมือนคุณหมอให้คิดเอาค่ะ
+2 votes
answered Aug 27, 2016 by ครูแก่ (790,650 points)
เป็นความรักครับ

ซึ่งความรักแท้จะมีองค์ประกอบที่สำคัญมากประการหนึ่งคือ "การให้อภัย" .........
commented Aug 27, 2016 by say (49,490 points)
คุณหมอในเรื่องนี้ต้องเข้มแข็งมากคุณครูก็เป๊ะเรื่องความรัก อิอิขอโทษค่ะแอบแซว
commented Aug 28, 2016 by ครูแก่ (790,650 points)
555+++
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...