เรียนจบปริญญาตรียังไม่รู้ว่าตัวเองจะทำงานอะไร (ดราม่า)ข้ออ้างหรือเคว้งคว้างจากใจจริง

+4 votes
44 views
asked Aug 23, 2016 in การศึกษา by say (46,090 points)
คำตอบของท่านมีคุณค่าทางใจต่อเรา
กรุณาพลัดหลงมาให้ความคิด แสงสว่างแก่เราเถิด

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+5 votes
answered Aug 23, 2016 by ครูแก่ (782,390 points)
selected Aug 26, 2016 by say
 
Best answer
เป็นได้ด้วยหลายสาเหตุครับ

บางคนยังไม่มั่นใจในตนเองว่าจะทำงานได้

บางคนคิดเอาเองว่ายังเด็ก

บางคนคิดเอาเองว่าตัวเองยังด้อย...ต้อง ป.โทก่อน

ที่ร้าย

บางคนคิดว่าเกาะพ่อแม่กินสบายๆ  ก่อนดีกว่า

เด็กยุคนี้บางคนคิดอย่างนี้จริงๆ

ดูได้จากแนะให้สมัครหรือสอบอะไรก็อิดๆ ออดๆ

อยากเรียนโทๆ ลูกเดียว

เฮ้ออออออออ !
commented Aug 23, 2016 by say (46,090 points)
อนาคตจะลำบากค่ะขอถอนหายใจอีกคน
+5 votes
answered Aug 23, 2016 by JNS (510,290 points)
ส่วนใหญ่(ที่ได้คุยกัน)ค่าตอบแทนไม่เหมาะ
สมกับวุฒิการศึกษา(อาจเป็นความต้องการเมื่อ
เปรียบเทียบกับเศรฐกิจปัจจุบัน)จึงเลือกงาน
ซึ่งสบายให้สมกับวุฒิป.จึงยากที่จะได้ตาม
ความต้องการ

ความจริงน้อยคนนักที่จะได้รับโอกาสโดยไม่
ต้องลำบากหางาน..แต่การหางานเองนั้นเป็น
ความภูมิใจอยางแรกของการทำงานครับ
ซึ่งเราต้องพยายามครั้งแล้วครั้งเล่ากว่าจะได้
งานที่ทำจนทำให้เราต้องอยู่กับมันตลอดไป

อยากจะบอกว่าการเสาะแสวงหาโอกาสของ
งานอยู่ที่เราเป็นส่วนใหญ่ครับ!!..เริ่มจากความ
ไม่ค่อยชอบแต่ทำไปก่อน(อย่างน้อยก็ได้เงิน)
ขอให้ความพยายามจงอย่าหนีเราไปเท่านั้น

ครับผม^^
commented Aug 24, 2016 by say (46,090 points)
ได้ข้อคิดค่ะโดยเฉพาะความภูมิใจที่คนเดี๋ยวนี้หลงลืม
commented Aug 24, 2016 by JNS (510,290 points)
ครับน้อง^^
+3 votes
answered Aug 26, 2016 by Pa-Mok (891,920 points)

อืม..  ก็หางาน+สมัครงาน  ให้ตรงตามวุฒิปริณญาที่ได้รับมา. >>>

>  บัณฑิตใหม่ หน้าใสๆ  อาจจะหางานยากหน่อย + ไม่ง่ายอย่างที่คิด 

เพราะ.. ขึ้นอยู่กับเหตุผลต่างๆ  เช่น  ไม่มีประสบการ – เลือกงาน –เลือกบริษัท – เกี่ยงเรื่องเงินเดือน

ไปสมัครแล้ว บริษัทไม่รับ ( สอบไม่ผ่าน หรือตกสัมภาษณ์ )

ผมคิดว่า.. หากเราได้เกรด  ที่ดีๆแล้วจะกลัวอะไร ?   >>>

1.  ตอนนี้ มีเวลาว่าง  พยามยามพัฒนาตัวเองด้วยการเรียนรู้-ฝึกฝน  ในการเขียนใบ Resume

ให้ถูกต้องสมบรูณ์ที่สุด  เพราะใบ Resume นี้มีความสำคัญต่การสมัครงานมาก

การเขียนใบ Resume  ที่ดี+ถูกต้องนั้น  ไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย  หาหนังสือตัวอย่างมาดู

การสมัครงานขั้นต้นเราจะต้องส่งใบ Resume ไปก่อน  เพื่อให้เค้าจะได้

ศึกษาประวัติส่วนตัวต่างๆของเรา   เมื่อบริบษัทนั้นๆสนใจในตัวเรา   บริษัทนั้นๆ

จึงจะติดต่อมาเพื่อทำการสัมภาษณ์.

2.  การสัมภาณ์.  สำคัญอีกระดับหนึ่ง  เพราะบริษัท  ต้องการรู้จักตัวตนที่

แท้จริงของเจ้าของ Resumeที่เค้าสนใจ  และต้องการประเมินผลต่างๆ

จากตัวเรา เช่น การแต่งตัว – บุคลิค – มารยาท – การพูด – การใช้ภาษาที่ถูกหลักไวยากรณ์ฯ.

3.  ในขณะที่ยังไม่มีประสบการในการทำงานมาก่อน  หากว่าเราไม่สามารถเลือกสมัครงาน

ตามบริษัทที่ตัวเราตั้งใจไว้ได้  แต่..หากได้รับเลือกจากบริษัทอื่นๆ ซึ่งถึงแม้ว่าจะด้อยไปบ้างในด้านอื่นๆ

 ก็ควรดีใจ รับทำไว้ก่อน  เพื่อเป็นประสบการในการทำงานของเรา + จะได้มีข้อความเพิ่มเติมลง

ใน Resume ได้อีก.

4.  ประสบการในการทำงาน + ประวัติที่ดี  จะทำให้ตัวเราสามารถ เลือกหางาน – เลือกทำงานตามบริษัท

 กับ หน่วยงานของรัฐ ฯ. ตามที่เราต้องการได้ในอนาคต.

5.  พยายามสมัครงาน  ให้ตรงกับสายสาขาที่เรียนมา.

***หมายเหตุ.

1.  หาหนังสือคู่มือ - ตัวอย่างในการเขียน Resume.

2.  หาหนังสือคู่มือ  ในการสอบสัมภาษณ์.

3.  และหากจะมีคําถามที่ 2-3-4  ที่เกี่ยวกับปัญหานี้   ก็โพสต์ถาม  มาได้อีกครับ.

4.  แต่.. บางคน ไม่อยากทํางาน  จึงมีข้ออ้างสารพัดอย่าง  ที่จะยกมา  

และ.. ที่ร้ายที่สุดคือ  จะหาทางออกคือ  ขอเรียนต่อ เรียนภาษา - เรียนปริณญาโท ฯ.  เพื่อเป็นการฆ่าเวลา.

*** ขอให้โชคดี + เอาใจช่วย ด้วยความจริงใจ.

@  Resume. ( ตัวอย่าง )  >

image

commented Aug 26, 2016 by say (46,090 points)
ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ ได้ใช้ประโยชน์แน่นอน
+2 votes
answered Aug 30, 2016 by ลูกชายพระอาทิตย์ (1,970 points)
เลือกงานที่ชอบ...เลือกประเภทงานที่ใช่...เลือกหน่วยงานที่มั่นคง

(เลือกมากไปหรือเปล่านะ ฮ่า ๆๆๆๆ)

หากตั้งใจที่จะหางานจริง ๆ ก็มีงานทำแน่นอน

อยู่เมืองไทย ถ้าขยัน ไม่อดตายแน่นอน ฮ่า ๆๆๆๆๆ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...