เวลานี้เรื่องใดควรสนใจก่อน

+4 votes
45 views
asked Aug 22, 2016 in คำถามอื่น ๆ by say (46,090 points)
edited Aug 24, 2016 by say
>สะสมอาหาร เพราะน้ำท่วมอาจทำให้การขนส่งติดขัด
>เศรษฐกิจ เพราะวางแผนชีวิตให้สอดคล้อง(หรู555)
>หาทาง ทำมาหากินให้ได้เงินมากกว่าเดิม
>อยู่อย่างสมถะ ดูหนังฟังเพลงเดินทางท่องเที่ยว
>ชีวิตเหมือนชิงช้าสวรรค์ ปลาหมึกยักษ์ วันฮัลโลวีน
>จงบอกแนวคำถามที่ท่านชื่นชอบ,please^^

คำถามนี้ไม่เลือกดาวนะคะ เก็บไว้ให้เพื่อนสมาชิกพิจารณา

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+4 votes
answered Aug 22, 2016 by ครูแก่ (782,210 points)
ชอบแนวกีฬาครับ  

โดยเฉพาะการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก
commented Aug 22, 2016 by say (46,090 points)
เรื่องยากนะคะ แต่เป็นเรื่องที่มีความเป็นสากลมากจนน่าจะมีการสนทนาถามตอบกันมาก ๆ ค่ะ
+4 votes
answered Aug 22, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
เรื่องรอบตัวค่ะ

หาความสุขรอบตัว

งานก็ทำเหมือนเดิม ถ้ามีลู่ทืางก็ต้องทำให้รายได้มากกว่าเดิม

ลดรายจ่าย เก็บออม

เพราะวันนึง เราไม่รู้อะไรจะเปลี่ยนแปลงไปบ้าง

ส่วนเงินที่เหลือ ก็ไปเล่นตามใจชอบ สบายๆ
commented Aug 22, 2016 by say (46,090 points)
แนวเดียวกันเลยคงได้ถามตอบกันเชิ้บ ๆ ค่ะ
+3 votes
answered Aug 23, 2016 by JNS (510,290 points)
ณ.ขณะนี้กำลังหาทางสะสมทรัพย์ครับ...อิอิ
เงินไม่ใช่ความสุขแต่ลดทุกข์ได้บ้าง
ทั้งปัจจุบันและอนคตการช่วยเหลือผู้อื่น
หากศักยภาพมีมากพอ

ชอบคำถามชวนคลายเครียดและการแต่ง
ร้อยกรอง(กลอนแปด)

เรามีความภูมิใจเมื่อสมัยอยู่เว็บกูรูเพราะ
ได้ช่วยคนเยอะมากในการแนะนำการแต่ง
กลอนแปด
(ขอบอกว่าไม่เก่งแต่ชอบการจินตนาการ)

มีหลายๆคนมาขอความช่วยเหลือ(เรารึจะ
ปฏิเสธ..ใชบ่ครับ)
มีคนจะส่งของมาให้และหลายคนมีข้อ
ความมาขอบคุณ..รวมถึงมีนักเรียนเล่าว่าได้
คะแนนเต็มบ้างอะไรบ้าง
(เราแนะนำเขาแล้วช่วยกันแต่งนะ)

ต้องขออภัยดัวยที่เล่า...ขออนุญาต
ขอบคุณครั๊บผ๊ม^__^

ปล.ยังเสียดายเว็บกูรูไม่หาย(ปิดไปละ)
commented Aug 24, 2016 by say (46,090 points)
เล่าเยอะ ๆ จะได้เรียบเรียงความคิดค่ะ น้อง ๆ (น้องด้วย)ที่เข้ามาจะพลอยได้แนวคิด ทัศนคติ
เชอรี่คิดว่าเป็นการใช้เว้บให้เกิดประโยชน์ค่ะ
commented Aug 24, 2016 by JNS (510,290 points)
ยินดีรับฟังคำแนะจากน้อง
และหากเป็นประโยชน์ผมก็เต็มใจ
มอบให้ทุกท่านครั๊บบบ^^
+3 votes
answered Aug 26, 2016 by Pa-Mok (891,780 points)
edited Aug 26, 2016 by Pa-Mok

>  สะสมอาหาร เพราะน้ำท่วมอาจทำให้การขนส่งติดขัด.  ?

หากน้ำท่วม.. อาหารที่สะสมไว้ อาจจะไม่มีประโยชน์มากมายอย่างที่คิด

ไม่สามารถคุ๊กอาหารได้ในระยะเวลานาน เพราะไฟฟ้า-แกส ฯ.ถูกตัดขาด

นอกจากอาหารกระป๋อง  แต่.. อาหารกระป๋องก็มีเวลาแห่งการหมดอายุ 

และ.. จะทานแต่อาหารอย่างเดียวไม่ได้ต้อง มีข้าวด้วย.

---------------------------------------------------------------------------

>  เศรษฐกิจ เพราะวางแผนชีวิตให้สอดคล้อง หรู555 ?

การวางแผนนั้นสวยหรูจริง  แต่.. จากสภาพแห่งความเป็นจริงของระบบเศรษฐกิจ ของประเทศ ( ไทย )   ในเวลานี้ ( รัฐบาลนี้ ) มีการกู้เงินมากที่สุด ( ติดเพดาน แล้ว )  ไม่สามารถที่จะกู้จากแหล่งเงินกู้ต่างๆของโลกได้  นอกจากยอมเสียเปรียบ+ให้เค้าเอาเปรียบ  โดยชวนให้เค้ามาลงทุนให้  และแบ่งผลประโยชน์ให้เค้า    แต่มันไม่ง่ายอย่างที่คิด  โครงการต่างๆจึงติดขัด-ล่าช้า-ไม่สำเร็จ  เพราะหาผู้มาลงทุนยาก ( ไม่ได้เลย )

------------------------------------------------------------------------------
>  หาทาง ทำมาหากินให้ได้เงินมากกว่าเดิม ?

ในภาวะที่เศรษฐกิจ ของโลก – ของประเทศ   มีสภาพที่ ตกต่ำ-ซบเซา   ถ้าไม่มีเงินทุนเอง การลงทุนจึงต้องกู้เงินมาดอกเบี้ยแพง + ระยะเวลาที่จะต้องใช้คืนมันสั้น ฯ.  คิดว่าจะไม่ประสบผลสำเร็จในการลงทุนนั้นๆ  แถมอาจจะต้องเป็นหนี้สินมากมายอาจถึงขั้นล้มละลายได้. 

หากว่า.. ยังเป็นมนุษย์เงินเดือนของรัฐฯ.   ควรทำงาน+รักษาตำแหน่งหน้าที่นั้นๆให้ดีที่สุด ไม่ใช้เงินเกินตัว+ฟุ่มเฟือย  ก็.. ยังจะสามารถอยู่ได้อย่างสบายๆ  ในแบบเช้าชาม-เย็นชาม ในแบบชักหน้าก็ยังสบายหลังอยู่  เพราะ.. สวัสดิการต่างๆที่ได้รับจากรัฐฯ.นั้น  ทำให้ประหยัดเงินไปได้เยอะทีเดียว  เอาเก็บไว้ใช้ในคราวจำเป็น  แถม.. ยังมีบำเน็จ-บำนาญ และอื่นๆ  นอนรออยู่อีกด้วย.   เช่น..

ระบบ ชพค.  ลูกๆ-หลานๆ สบาย  ไม่ต้องออกเงินเลย  รับทรัพย์อย่างเดียว.

-------------------------------------------------------------------------

>  อยู่อย่างสมถะ ดูหนังฟังเพลงเดินทางท่องเที่ยว. ?

เป็นวิธีการที่ฉลาด  ซึ่งหายาก  ในโลกยุคไฮเทค ฯ. สมัยนี้  และ..แถมจะทำให้มีชีวิตที่ยืนยาว   ทนแดด-ทนฝน-ทนน้ำ-ทนลมฯ. ได้ดีอีกด้วย  เพราะ..  ไม่เป็นหนี้-เป็นสินใคร

ไม่ปวดหัว ไม่คิดมากเป็นโรคหัวใจ  ไม่เป็นโรคทรัพย์จาง และไม่มีโรคภัยไข้เจ็บต่างๆเบียดเบียน.แถม.. อาจจะเป็นเจ้าหนี้    มีเงินให้คนกู้เงินนอกระบบอีกด้วย.

--------------------------------------------------------------------------------------------
>  ชีวิตเหมือนชิงช้าสวรรค์ ปลาหมึกยักษ์ วันฮัลโลวีน.  ?

เอ.. อันนี้ขึ้นอยู่กับจินตนาการของ คุณ จขกท.  ว่าจะเปรียบเทียบให้เป็นเช่นใด ?

แบบว่า.. ชีวิตที่รวยล้นฟ้า  มีอำนาจ  เดินทางเป็นว่าเล่น ฯ.  แต่.. กลับไม่สามารถอยู่ในแผ่นดินเกิดได้ เพราะ.. มีความลโมบโลภมาก+มีความคิดโกงอยู่ในสันดานฯ  จึงต้องหนีคดีของศาลอาญา  ต้องแอบไปอาศัยอยู่ต่างประเทศ + เปลี่ยนสัญชาติ ฯ.

--------------------------------------------------------------------
>  จงบอกแนวคำถามที่ท่านชื่นชอบ,please^^  ?

อันนี้เป็นสิทธิของคุณ จขกท. อ่ะครับ

แบบใดก็ได้  ?   คิดแล้ว โพสต์  ได้เลย 

และ.. และ.. อย่าลืมว่า  ที่นี่คือ  @  AnswerThai.com

หากท่านๆ มีคําถามคาใจ  ที่นี่มีคําตอบ.

และ.. ท่านๆ ก็ ( อาจ )จะ ได้รับความประทับใจ.

ส่วน จขคต.  ก็ตอบตามความถนัดที่มีอยู่

หากตอบได้.. ก็พิมพ์ + ตรวจทาน + คลิกโพสต์ ( เพิ่มคำตอบ ) ทันที.  แฮ่ๆ  เอิ๊ก.

*** หมายเหตุ.

คําถามบางคําถาม  อาจจะมีคําตอบให้เห็นล่าช้าไปบ้าง  ก็อย่าเพิ่งคิดมาก+น้อยใจ

เพราะ.. เพื่อนๆบางท่าน อาจจะ ไม่ว่าง มาตอบช้า   เพราะยุ่งไปส่ง-ไปรับกิ๊ก  ฯ.

และ.. โดยเฉพาะผม   เพราะเวลาที่เป็นจริงนั้น  ต่างกัน 12 - 13 ชม.  

แต่..  ผมตอบคําถามเสมอ   ก็ขออภัยไว้ณ.ที่นี้ด้วยครับ.

commented Aug 26, 2016 by say (46,090 points)
อ่านคำตอบแล้วขอบคุณช่วยขยายความให้ด้วย^^
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...