ไอที คอมฯ สมาร์ทโฟนเปลี่ยนชีวิตคนไทยได้มากอย่างไร

+4 votes
41 views
asked Aug 16, 2016 in คอมพิวเตอร์ by say (46,090 points)
มีคำพูดคำเขียนว่า"ยุคนี้ยุคไอที"แต่คนไทยจำนวนมากใช้คอมฯไม่เป็น
โทรศัพท์ใช้งานแค่บันเทิง
จริงไหมที่ต่อไปจะพูดมากขึ้นผ่านวีดีโอ พูดเห็นหน้าก็ต้องดูดีตลอด ถูกใจเด็กไทยเพราะเขียนไม่ถูกอ่านไม่ออก ชอบเปลี่ยนหน้าเปลี่ยนชีวิต มากกว่าคิด
คำถามผุดมาก่อนนอนจะเอาติดใจไปกลัวไม่หลับฝากไว้ที่นี่....

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+2 votes
answered Aug 19, 2016 by Pa-Mok (892,520 points)
selected Aug 19, 2016 by say
 
Best answer

ไอที-คอมฯ.สมาร์ทโพนเปลี่ยนชีวิตคนไทยได้มากอย่างไร?.

--------------------------------------------------------------------

อูย.. เยอะแยะเลย  ขอยกตัวอย่างเพียง บางอย่างเท่านั้น

เปลี่ยนในระดับ.   >  ชุมชน-ท้องถิ่นฯ. ทำให้คนไทย มีความเป็นชาตินมยมน้อยลงไปมาก    หรือไม่มีเหลือเลย   เพราะ.. นิยมใช้ของที่ทำจากต่างประเทศ  แม้..ในระดับที่ยังทำงานไม่ได้  ก็บีบบังคับ พ่อ-แม่ ให้หามาให้    ทำให้ พ่อ-แม่ เป็นหนี้ในระบบ-นอกระบบ มากขึ้น.

เปลี่ยนในระดับ.   >  ประเทศ.  ทำให้ประเทศขาดดุลการค้ากับต่างชาติ ในระดับที่ไม่สามารถจะแก้ไขได้   เพราะ.. สินค้าที่ส่งออกนั้น  เทียบไม่ได้เลยกับสินค้าที่สั่งเข้า ๆๆ 

เปลี่ยนในระดับ.  >  เยาวชนของชาติ. ทำให้เยาวชนของชาติ ( นักเรียน ) คิดเลข แบบเดิมไม่เป็น สะกด+เขียน+ใช้ภาษาของชาติตัวเองไม่ถูกต้อง   การศึกษาของประเทศไทย จึงมีอันดับท้ายๆแพ้แม้กระทั่งประเทศลาว-กัมพูชา (จากการจัดระดับการศึกษาในกลุ่มประเทศอาเซียน 2556 , เด็กพม่า เด็กต่างด้าว จ. ตาก โรงเรียนอรุณเมธาอายุ 11 ขวบชนะเลิศคัดลายมือภาษาไทย 2557 )

เปลี่ยนในระดับ.   >  สังคม-ขนบธรรมเนียม-วัฒนธรรม-ประเพณี-วันสำคัญทางศาสนาต่างๆที่ดีของประเทศ  กลับจำไม่ได้  แต่.. กลับจำได้กับวันสำคัญต่างๆของต่างชาติ + รับมาปฎิบัติ-มาฉลองกันหมด.

***หมายเหตุ

เยาวชน+คนไทย ส่วนมาก  ไม่รู้จักนำเทคโนโลยี่ใหม่ๆ-ทันสมัยของโลกที่เค้าคิดค้นขึ้นมา  เอามาประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวัน ในระบบต่างๆให้เกิดผลประโยชน์ ที่ถูกต้อง  โดยเฉพาะระบการศึกษาของประเทศ  ซึ่งผู้ที่มีหน้าที่-มีอำนาจคับพุงทั้งหลาย  น่าจะให้ความสนใจ-แก้ไขจริงจัง  เพื่อให้เกิดประโยชน์กับระบบการศึกษาของประเทศชาติ  ไม่ใช่ เช้าชาม-เย็นชาม  ขอให้ถึงสิ้นเดือนเร็วๆ  เพราะ.. ทำหรือไม่ทำ.. แม่ม.. ก็ได้เงินเดือนเหมือนกัน.

+3 votes
answered Aug 16, 2016 by JNS (510,290 points)
edited Aug 17, 2016 by JNS
"ยุคนี้ยุคไอที"
ใช่ครับ!...เป็นยุคที่เปลี่ยนแปลงเด็กไทย
ให้เลิกคิดเลิกเขียนมาเป็นการเลียนแบบ
(การเขียนก็เป็นการคัดลอกฟอร์มจากไอที)
และพูดสื่อสารแทนการฝึกคัดลายมือให้
สวยและเลิกวิเคราะห์ทำความเข้าใจในภา
ษาไทย..ไม่เหมือนสมัยก่อน

แต่ถึงยุคจะเปลี่ยนไปเจริญแค่ไหนก็ตาม
ประเทศไทยก็ยังไม่สามารถสร้างเด็กไทย
ให้เป็นไอทีได้อย่างครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ
ด้วยสาเหตุเพียงแค่คำว่า"เด็กบ้านนอก"
(ซึ่งมีเส้นบางๆแยกออกจากเด็กในกรุงฯ)

การเปลี่ยนหน้าเปลี่ยนชีวิตมากกว่าคิดคงจะ
ใช้ได้แต่กับสังคมเมืองผู้เจริญเท่านั้น..แต่ใน
พื้นที่ธุระกันดารแม้แต่สมาร์ทโฟนก็ยังห่างไกล
คงอีกหลายยุคประเทศไทยถึงจะได้ชื่อยุคไอที
ที่เป็นบูรณาการอย่างเป็นเอกภาพ

สงสารเด็กต่างจังหวัดที่เป็นโรงเรียนเล็กๆ
ไม่มีชื่อเสียงพอให้งบประมาณตกไปถึง..จะได้
บ้างก็เล็กเท่าที่จำเป็นหรือไม่ก็รับบริจาก
จากผู้มีจิตเมตตาเท่านั้น

ขออภัยด้วยครับ!..ยาวไปนิ๊ดดดดดดด
เพราะอยากให้เด็กในประเทศไทยเจริญไป
ด้วยกันจนถึงยุคไอทีที่มีประสิทธิภาพจริงๆ
(ด้วยความเคารพ)
.....จบแล้วครับ!!
+3 votes
answered Aug 17, 2016 by ครูแก่ (782,730 points)
เปลี่ยนไปเป็นอันมากครับ

เมื่อก่อนเด็กจะเล่นแบบเด็ก

ปัจุบันพวกเขานั่งก้มหน้าเล่นโทรศัพท์

นี่เป็นวิวัฒนาการหรือถอยหลังก็ไม่รู้สินะ
+3 votes
answered Aug 18, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
ต่อไป จะมีนวัตกรรม ให้เราอยู่บ้านถุกๆ พังๆ แต่เรามารถหลอกสมองว่าเราอยู่บ้านรวยๆ สวยๆ หล่อๆได้

 

รอดูกันต่อไป

จิตเราไม่หลงเป็นพอ เรานี้ไม่เล่นเฟส ไม่อะไรเลย รู้สึกเวลาเยอะมากๆค่ะ ยังเหลือไลน์ไว้ ตอบคนอื่นบ้าง สมัยนี้ คนไม่ค่อย โทรหากันแล้วค่ะ
commented Aug 18, 2016 by say (46,090 points)
สงบดีคุณเจเค.ชีวิตเราก็ทำนองเดียวกัน
commented Aug 19, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
ดีจังค่ะ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...