ถ้าสมาชิกมาให้คะแนนคำตอบใดมาก ๆ เราให้ดาวคำตอบนั้นถามเอาคำตอบขำ ๆ นะคะ

+3 votes
41 views
asked Aug 7, 2016 in คำถามอื่น ๆ by say (46,090 points)
retagged Aug 8, 2016 by say
ควันหลงมาถึงเว้บฯ เราไม่รู้ว่าสามารถทำได้ไหมและจะดีแค่ไหนหากได้เห็น แต่ละคำตอบคะแนนวิ่งแข่งบนกระดาน
คิดจริง ๆ แต่คงทำไม่ได้หรอกเป็นฮาแต่ละท่านต่างก็มีภาระหน้าที่ ขอบคุณทุกคำตอบ ทุกคะแนนล่วงหน้าค่ะ

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+3 votes
answered Aug 7, 2016 by Pa-Mok (891,920 points)
selected Aug 9, 2016 by say
 
Best answer

>  เราๆ.. ท่านๆ.. คุณๆ.. เพื่อนๆ.. ทั้งหลาย  ย่อมรู้แจ้งเห็นชัด  ดีอยู่แก่ใจแล้วว่า

โลกของโซเชียลเน็ตเวิร์ค มันแตกต่างกัน  จากโลกแห่งความเป็นจริง  มากมาย

บนเว็ปบอร์ดต่างๆ   ที่มีทั้งสาระ-ไร้สาระ แช็ท-พูดคุย-ถาม-ตอบ ฯ.

โดยเฉพาะถาม-ตอบ..  >>>

>  คำถาม..  >  มีมากมายหลายประเด็น ฯ.  แต่..เกิดจากผู้ถามเพียงคนเดียว.

>  คำตอบ.. >  ก็ มีมากมายที่มาจากผู้ตอบ + เหตุผล-ข้อมูล    ก็หามาจากแหล่งต่างๆที่จะนำมาตอบ    หรืออาจจะเป็นข้อมูล-คำตอบ  ที่คิดขึ้นมาเอง.

>  คำตอบที่ดี.. >  เมื่ออ่านแล้วได้ใจความ  มีข้อมูล-หลักฐาน-เหตุผล ต่างๆ  รองรับกับคำถามนั้นๆ.    

>  ผู้ตอบที่ใส่ใจ..  >  จึงต้องไปค้นคว้าหาข้อมูลจากแหล่งต่างๆ   ที่มีข้อมูลอ้างอิง 

เป็นหลักฐาน +  มีลิขสิทธิ์  ทางกฎหมายอีกด้วย     นำมาเป็นคำตอบ  เพื่อให้เป็นคำตอบที่สมบรูณ์ที่สุดและ..สามารถนำคำตอบนั้นๆไปใช้ประโยชน์ได้อีก ซึ่งผู้ที่หาข้อมูลมาตอบ  ก็ได้รับความรู้ไปด้วย   ที่เรียกกันว่า   >  แชร์. แบ่งปัน .

>  ฉะนั้น..  > จขกท. ( เจ้าของคำถาม  หรือ เจ้าของกะทะ  ?  แฮ่ๆ  )    จะพิจารณาเลือก  ว่าคำตอบไหน  ?    คือคำตอบ  ที่ถูกต้อง-ดีที่สุด  ก็ย่อมเป็นสิทธิเฉพาะส่วนบุคคล – สิทธิอันชอบธรรม ซึ่งไม่ขัดต่อกฎหมาย-ศีลธรรมใดๆทั้งสิ้น.

>  เพราะ.. >  การนำข้อมูลต่างๆจากคำตอบที่ได้เลือกเองแล้วนั้น    เมื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อในภายหลัง  ซึ่งจะได้ผลที่ถูกต้องหรือไม่นั้น   ก็ขึ้นกับการเลือกคำตอบนั้นๆด้วย ดังที่เค้า( ไม่รู้ใคร ? ) ว่าไว้   >  ความรู้เป็นวิทยาทาน.  จะเกิดประโยชน์. เมื่อนำไปใช้ในทางที่ถูก.

***หมายเหตุ..... 1

>  คะแนน ตามเว็ปต่างๆ   จะไม่มีผลต่อการใช้ชีวิตจริงทั้ง จาก  เมื่อวานนี้ – วันนี้

– พรุ่งนี้.

>  เพราะ.. คะแนนตามเว็ปต่างๆหล่านั้น  ไม่สามารถนำมาใช้ประโยชน์อะไรได้เลย..

>  จะเอาไปแขวนไว้ที่ประตูกันผี  ก็ไม่ได้.

>  จะเอาไปแสดง-อวด  กับ หน่วยราชการต่างๆ  เพื่อขอสิทธิ-อภิสิทธิ์ ต่างๆก็ไม่ได้.

>  แต่.. คะแนน.  >   จากการสอบของสถาบันการศึกษาต่างๆ – จากการสอบของบริษัท-หน่วยงานต่าง ฯ.

จะมีผลต่อการเลือการดำรงชีวิตที่เป็นอยู่ได้ดี+มากขึ้น.

***หมายเหตุ....2

จะดีแค่ไหนหากได้เห็น แต่ละคำตอบคะแนนวิ่งแข่งบนกระดาน  ?

อันนี้เป็นสิทธิ ของคุณเจ้าของบ้านครับ  ว่ามีความคิดเห็นเช่นใด ? 

***หมายเหตุ....3

>  หากคำตอบของผม  เป็นเหตุที่ทำให้เกิดการขัดต่อ หลักการณ์ + เหตุผลต่างๆ ฯ. 

ก็ต้องขอโทษไว้ ณ. ที่นี้ด้วยครับ.

 

image

commented Aug 8, 2016 by say (46,090 points)
ขอบคุณคำตอบค่ะ-โยนหินถามทางน้ำกระฉอกหกจากกระทะหรือกระทู้ให้เลือกเองหนึ่งจอก
commented Aug 8, 2016 by Pa-Mok (891,920 points)
.....
commented Aug 8, 2016 by Pa-Mok (891,920 points)
คําตอบของผม.. อาจจะไม่สมบรูณ์
พราะคุณ. จขกท.  เปลี่ยนแปลงข้อความในคําถนม  หลังจากที่ผมได้ โพสต์ตอบไปแล้ว.
ผมคงเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้  เพราะมีแต่กระทู้.. ไม่มีกะทะ แฮ่ๆๆ
commented Aug 8, 2016 by say (46,090 points)
คุณตอบดีแล้วเราได้สติถามแข็งทื่อเกินไปรีบแก้ไขให้เบาลงอย่างใจ ขอบคุณค่ะ
+3 votes
answered Aug 8, 2016 by JNS (510,290 points)
การเลือกดาวให้คำตอบเป็นสิทธิ์ของ
จขกท.ครับ!!
ส่วนการนำความรู้ไปใช้จริงนั้น..ผม
เองมีความเชื่อว่าความเหมาะสมสำคัญ
ที่สุด

เพราะบางกระทู้หรือบางกรณีผู้ถาม
อาจมีความรู้ในหลักการหรือวิชาการ
อยู่แล้ว>>ความหมายคือทุกคนก็ต้อง
รู้ในหลักการเดียวกัน

ฉะนั้นคำตอบนั้นๆอาจได้คะแนนสูงลิบ
ลิ่วจนนับไม่ถ้วน(ฝัน..และตื่นแล้ว)..อิอิ
แต่ไม่สามารถนำมาใช้ได้ในบางคำถาม
ของชีวิตจริงของผู้ถามเอง

แต่อีกมุมหนึ่งซึ่งคำตอบได้คะแนนน้อย
แต่ผู้ถามเห็นว่ามีประโยชน์และสามารถ
นำความเห็นมาปรับเปลี่ยนให้เหมาะสม
(หรือตอบดีแล้ว)กับตัวผู้ถามเอง

ซึ่งจะมีประโยชน์มากว่าคำตอบที่ได้คะแนน
เยอะๆ...ผมว่าตรงนี้คือประเด็นที่สำคัญกว่า

..สำหรับผม..ส่วนใหญ่จะเป็นโจ๊กซะมากกว่า
แต่ถ้าไส่ไข่ละก็5555..ฮึ่ม!.ชนิดพิเศษเลย..เอิ๊กก
หรือไม่ก็จะหาไข่นกกระจอกเทศมาไส่กันเลย

~~แต่คงไม่ทันเขามั๊งง!..เพราะเวลาทานยาผม
มักลืมเขย่าขวดบ่อยๆ........อิอิ

ทักๆๆๆๆๆครับผ๊ม!
commented Aug 8, 2016 by say (46,090 points)
กึก ๆ ๆ เราเขย่าขวดก่อนดื่มแล้วพอคุยรู้เรื่องค่ะ
จริงที่ว่าคำตอบติดดาวต่อให้ไม่มีคะแนนเกิน1 ก็อาจเป็นคำตอบพิลึกพิลั่นแต่จขกระทะมีความเข้าใจดีเอาไปใช้ได้บ้างไม่ได้บ้างนั่นเอง
commented Aug 8, 2016 by JNS (510,290 points)
ได้เลยครับ!..เข้าใจแล้วด้วย
คุยรู้เรื่องแล๊วววว...ไปละะ
ได้เวลาทาน(ยา)มื้อเย็นแล้วครับ!
commented Aug 9, 2016 by ครูแก่ (782,390 points)
คราใดทานยาโดยลืมเขย่าขวด ก็ขอแนะนำให้กระโดดๆๆๆ ครับ
commented Aug 9, 2016 by JNS (510,290 points)
5555+เยี่ยมยอดครับครู
ผมขอนำวิธีนี้ไปใช้ครับ...อิอิ
+3 votes
answered Aug 10, 2016 by ครูแก่ (782,390 points)
เอางั้นเหรอ

คงขำกลิ้งกันแน่  555
commented Aug 10, 2016 by say (46,090 points)
คำตอบที่ใช่...มาช้าให้กี่ดาวดีคะ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...