คุณเป็นคนดี ตลอดไป จะอึดอัดแค่ไหน

+4 votes
53 views
asked Aug 3, 2016 in คำถามอื่น ๆ by say (46,090 points)
คนดีของสังคม จะมีความคิดอึดอัดแค่ไหนเมื่อคนต่างคาดหวังว่าเค้าเป็นคนดี
มีหนังเก่ามากเรื่องหนึ่งพระเอกหล่อมากเป็นดาราดังที่สาว ๆ คลั่งไคล้ เค้าตอบคำถามว่า เวลาอยู่คนเดียวทำอะไร ว่า ...แคะขี้มูก  
ความจริงนี้ ฮาขนาดสาวเจ้าตกลงแต่งงาน

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+3 votes
answered Aug 6, 2016 by JNS (510,290 points)
selected Aug 8, 2016 by say
 
Best answer
การเป็นคนของสังคมจำเป็นจะต้อง
สร้างภาพลักษณ์ที่ดีเพื่อเป็นแบบอย่าง
ที่ดีให้บุคคลทั่วไปได้ยึดถือและปฏิบัติ
ตาม(บุคคลสาธารณะ)

ความจริงก็คือ..บุคคลสาธารณะที่นิสัย
ส่วนตัวไม่ดีจะอึดอัดมากเมื่อทำหน้าที่
ในตำแหน่งตัวเอง(ตำแหน่งคนของสังคม)

ส่วนคนที่นิสัยดีเขาจะไม่อึดอัดเมื่อทำ
หน้าที่เพราะเป็นธรรมชาติของเขาเอง

คนดีของสังคมไม่จำเป็นต้องสร้างภาพ
ลักษณ์ให้ตัวเองดูดีแต่จะดำเนินชีวิตไป
ตามปกติแต่จะทำความดีให้สังคมเป็น
ส่วนใหญ่

สำหรับส่วนตัวผมเองไม่เคยอึดอัดเมื่ออยู่
ในกรอบและกฏระเบียบเพราะผมชอบโดย
ส่วนตัวอยู่แล้ว..

การมีความสุขไม่ได้หมายความว่าเราจะต้อง
ทำตามใจตัวเอง..แต่เราสามารถสร้างความสุข
ให้เกิดขึ้นได้แม้การอยู่ในกฏระเบียบ..

**ผมขออณุญาตแตกประเดนนิดนึ่งนะครับ**
v
เพราะกฏระเบียบหรือกรอบที่คนส่วนใหญ่
สร้างขึ้นมาเจตนาคือ(ใช้กฏ)ให้อยู่ร่วมกันได้
อย่างยุติธรรมและมีความสุขครับ..

~~>ผมแคะขี้มูกได้ตลอดเวลาเพระไม่ดัง....อิอิ

ทักทายตอนมืดๆค่ำๆครับผ๊ม^^
commented Aug 6, 2016 by say (46,090 points)
มืด ๆ ค่ำ ๆ ทักทายตอบค่ะ
แคะขี้มูกแล้วล้างมือยัง 55
บันทึกคำตอบไว้อ่าน แต่ละท่านมีมุมมองเป็นส่วนตัวอ่านเพลินค่ะ
commented Aug 6, 2016 by JNS (510,290 points)
ครับผม^^

ผมล้างมือแล้วคร๊าบบ
อาบน้ำแล้วด้วย...
commented Aug 7, 2016 by say (46,090 points)
ดีค่ะ อนามัยในครอบครัว
+3 votes
answered Aug 4, 2016 by Pa-Mok (891,810 points)

>  ผมเป็นคนดี.  >  ที่ไม่โด่งดัง.   หรือ  >  ทนอัดอัด.  เพื่อจะเป็นคนดี   

ได้เพียงวันละ 8 ถึง 12 ชม. / วัน  คือ..

>  เมื่อ.. เริ่มต้นวันใหม่  ต้องฝืนใจตื่น ทำภารกิจต่างๆ   เพื่อให้ร่างกายพร้อม ที่จะมีจิตใจเบิกบาน  เพื่อที่จะต่อสู้กับวันใหม่.

>  ทุกครั้ง..  ที่ออกจากที่พักอาศัย   ก็ต้องปฎิบัติตามกฎต่างๆของสังคม-ชุมชน+กฎหมายของบ้านเมืองอีก.

>  และ.. ยังจะต้องปฎิบัติตามกฎ-ระเบียบต่างๆของบริษัท ที่มีกฎต่างๆมากมาย ในขณะที่ทำงาน 8ชม. / วัน

>  ในที่สุด.. เมื่อกลับเข้าที่พัก  ความดีต่างๆ  ที่อดทนทำ + ฝืนทำ  ก็เป็นจบสิ้นกันไป.

>  เพราะ.. ภายในบริเวณที่พักอาศัย ( ส่วนตัว )  เราไม่ต้อง ปฎิบัติตามกฎต่างๆ

ของใคร ๆ

>  เรา.. ต่างหากที่ตั้งกฎเกณ์ต่างๆของเราเอง  จะปฎิบัติ  หรือไม่ปฎิบัติ  ก็ได้

>  ฉะนั้น..  การเป็นคนดีของผม  ที่ต้องอึดอัดทนทำในแต่ละวันนั้น 

>  จึงเป็น .. ในรูปแบบของ  คนดีไม่ตลอดไป.  ไม่อึดอัดนานเกินไป 

เพราะเป็น    >>>   คนดีที่ไม่โด่งดัง. +  >>>  อึดอัดไม่นาน / วัน.

ส่วนหนัง.. ตามที่กล่าวมานั้น  ผมไม่เคยดูอ่ะครับ.

 

commented Aug 4, 2016 by say (46,090 points)
คนดีสิบสองชั่วโมง ประโยคเด็ดค่ะ
+3 votes
answered Aug 4, 2016 by ครูแก่ (782,230 points)
อึดอัดพอสมควรทีเดียวครับ

ดังนั้นก็เลยทำตัวแย่ๆ บ้างพอประมาณ
commented Aug 5, 2016 by say (46,090 points)
คุณครูก็ออกนอกกรอบบ้างเหมือนกัน
commented Aug 9, 2016 by ครูแก่ (782,230 points)
ใช่ครับ
บางครั้งก็ลดความอึดอัดไปได้ดีจริงๆ 555
+3 votes
answered Aug 10, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
ดีโดยเนื้อแท้จะไม่สะดุ้งค่ะ

 

ดีด้วยเปลือก เวลาเปลือกหลุด สีร่อน คงมีหนาว

 

เรามำดี เป็นคนดี ต่อให้ใครไม่ดี แต่เพราะเราดี เราจึงทำ

 

แต่การเป็นที่คาดหวัง เราเบื่อค่ะ ไม่เคยประกาศว่าเรานั้นดีแท้ ดีแน่ ดีเสมอ ทำไม ต้องมาคิดเอาเอง

 

คนเรามีหลายมุม หลายด้าน บางทีก็หันตูดให้แดดด บางวันก็เอาแดด หันหาตูด เอ้ยไม่ใช่ค่ะ
commented Aug 10, 2016 by say (46,090 points)
แอบมาอ่านคำตอบตอนบ่าย กำลังร้อนและเวียนหัว ก็กลับยิ้มแฉ่ง!สาว ๆ นี่ร่าเริง
commented Aug 15, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
ฮ่าาๆๆ ขำๆกันจ้า
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...