ถ้าเพื่อนบอกว่าตัวเองถูกลอต.รางวัลที่ 1 เราจะพูดแสดงความยินดีหรือทำอะไร

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+4 votes
answered Aug 2, 2016 by Love in the mist (540 points)
selected Aug 5, 2016 by say
 
Best answer
เลี้ยงด้วย 55
commented Aug 2, 2016 by say (46,090 points)
มา มา ไปกัน เพื่อนตอบอย่างนี้แน่
commented Aug 5, 2016 by say (46,090 points)
เราเลือกพูดตามคำตอบนี้ ดีใจแทนเราไม่รู้ว่าดีใจแทนยังไงแต่ ข้าว ๆ เลี้ยงข้าวด้วย เวลาตื่นเต้นคงร้องออกมาได้เท่านี้
+4 votes
answered Aug 1, 2016 by Pa-Mok (892,550 points)

อืม.. คิดว่าควรแสดงความยินกับเค้า ในระดับที่ปรกติ ( มารยาทของสังคม. )

ในฐานะที่เค้าเป็นเพื่อน  หรือเพื่อนที่สนิทกัน+ เค้าโชคดีที่ถูกลอต.รางวัลใหญ่.

แต่.. ไม่ควรที่จะแสดงความยินดีนั้นๆ  ออกนอกหน้ามากเกินไป

เพราะ.. อาจจะทำให้เค้า  หรือคนอื่นๆคิด  ว่ามีอะไรแอบแฝง.

*** หมายเหตุ.

เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัว + มีขอบเขตจำกัด  

ซึ่งอาจจะไม่เกิดประโยชน์กับสังคมนั้นๆก็ได้.

commented Aug 2, 2016 by say (46,090 points)
ความคิดเห็นมีหลากหลายดีกว่า ไม่ให้ความคิดเห็นพอจบเรื่องแล้วค่อยมาพูด ก็ว่าจะ...อยู่ค่ะ
+3 votes
answered Aug 2, 2016 by JNS (510,290 points)
เย้.!ๆๆๆๆ...เพื่อนจำเราได้อ๊ะเป่า....แห่ะๆ
(เหมือนอยากได้เน๊าะ)คิคิ

ดีใจด้วยจริงๆเพื่อน
เอาแบบนี้ครับ^^
commented Aug 2, 2016 by say (46,090 points)
ไม่เหมือนอยากได้ค่ะTTแต่เหมือนเสียดายที่ตัวเองไม่ถูกบ้างแสดงว่ามีปัญหาอยู่แถมยังกังวลว่าเพื่อนจะไม่อยากคุยด้วย ...
"ขอโทษนะคะคิดไปเอง"
commented Aug 6, 2016 by JNS (510,290 points)
คำตอบจริงๆคือเราดีใจกับเขา
แต่ไม่ตื่นเต้นอะไรมากมายและ
ก็อดคิดไม่ได้ว่าเขาสะสมบุญมา
นานเท่าไรแล้ว..จึงถึงเวลานี้ของเขา
...ส่วนเรื่องกังวลว่าเพื่อนไม่คุยด้วย
ไม่มีแน่ครับ!..
เพราะเงินมีค่าไม่เท่าจิตใจอันประเสิรฐ
ของคนจนครับ^__^
commented Aug 6, 2016 by say (46,090 points)
ปรบมือรัว ๆ ค่ะ คุณJNSขอบคุณ ที่อธิบายให้เราเข้าใจความหมายซึ่งดีค่ะ
+3 votes
answered Aug 2, 2016 by ครูแก่ (782,750 points)
ขอให้พิสูจน์ให้แน่ใจครับ

ว่าเพื่อนพูดจริงพูดเล่นแค่ไหน

ถ้าเขาตรวจรางวัลแล้วถูกรางวัลจริงก็แสดงความยินดีกับเขา

แต่ถ้าพูดหลอกเล่น  ก็เตะก้นซักป้าบเถอะ
commented Aug 3, 2016 by say (46,090 points)
555เพื่อนจะหลบทันไหมกรรมติดจรวด
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...