พบครูอายุมาก ๆ แล้วจะจำได้ไหม มีวิธีทดสอบอย่างไร

+4 votes
30 views
asked Jul 31, 2016 in การศึกษา by say (46,090 points)
edited Jul 31, 2016 by say
เมื่อช่วงค่ำนี้เองเดินหิ้วของพะรุงพะรังแต่ก็เห็นคุณครูเดินมากับสาววัยรุ่น รีบจัดของให้มือว่างจะสวัสดีคุณครูค่ะ แต่ไม่ได้พบนานมาก ไม่แน่ใจว่าใช่ไหม
คิดว่าคุณครูแม้ท่านชรามากแต่เค้าโครงรวม ๆ สง่าอย่างนี้ คงใช้วิธีพื้น ๆ คือเข้าไปยืนใกล้ ๆ คุณครูหยุดเดินค่ะ

" คุณครูขา "  

"จ้ะ" คุณครูตอบอย่างอัตโนมัติ

" สวัสดีค่ะ คุณครู "   " สวัสดีจ้ะ จำได้ " (คุณครูยิ้มรับเราที่เงยหน้ามายิ้ม) สาววัยรุ่นก็ยกมือไหว้สวัสดีเรา บรรยากาศความนอบน้อมนุ่มนวลนี้พาให้ใจเราเอิบอิ่ม(เป็นสุข เยือกเย็นนัก)

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+3 votes
answered Aug 1, 2016 by JNS (510,290 points)
selected Aug 3, 2016 by say
 
Best answer
จากที่ผ่านมา(ตัวผมเอง)แม้เวลาจะเนิ่นนาน
เป็นหลายๆสิบปีผ่านมาแต่ผมก็แน่ใจว่ายังจำ
คุณครูท่านได้โดยเฉพาะท่านที่เคยสอนมา
จะจำได้ดี(ก็ไม่น่าลืมด้วยแหละ...คิคิ)..ครับ!!

ส่วนการทดสอบว่าจะใช่อย่างที่เราคิดไหม
ก็คงไม่มีทางอื่นนอกจากเข้าไปสวัสดีทักทาย
ท่านน่ะครับ!!

ขอบคุณในความกตัญญูรู้คุณของคุณเชอรี่
ด้วยนะครับ!!..ที่ไม่ลืมคุณครู..ถึงแม้จะไม่แน่ใจ
ก็ยังเข้าไปทักทายท่าน
~~~~เห็นมะ..ได้รับความสุขความอิ่มใจเลย..

ฝันดีครับ><
commented Aug 1, 2016 by say (46,090 points)
ความสุขหาง่ายความสงบเย็นหายากเกิดขึ้นแล้วจึงเข้าใจค่ะ
+3 votes
answered Aug 1, 2016 by Pa-Mok (892,170 points)

อืม.. ผมยังไม่เคยเจอเหตุการณ์ที่ว่านี้เลยครับ

เพราะ.. ชีพจรลงเท้า  ต้องจากถิ่นไปไกล+นาน.

คุณ.. จขกท.  โชคดีที่ได้ พบคุณครู + ได้ทักทายกัน

โอกาสแบบนี้  หาได้ไม่ง่ายนัก.

 

commented Aug 1, 2016 by say (46,090 points)
จริงค่ะขอบคุณค่ะ
+3 votes
answered Aug 1, 2016 by ครูแก่ (782,620 points)
สุขใจไปด้วยเลยครับ..........แหม.....กว่าจะได้พบกัน

คงจะผ่านเวลามาเนิ่นนานมากเลย
commented Aug 1, 2016 by say (46,090 points)
สิบกว่าปีค่ะหายเหนื่อยกายเหนื่อยใจกับงานค่ะ
+3 votes
answered Aug 10, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
ถ้าสอนกันมานานนม นมนาน

 

ชื่อจริง สอง สามพยางค์ คุณครูก็ยังจำเราได้ แปลกใจจังนะคะ แสดงถึงความใส่ใจมากๆของคุรครู สมัยก่อน

 

จำได้มีโครงการติดตาม มาดุว่าเด็กอยู่กันอย่างไร ครูบุกป่าฝ่าดง ไปตามบ้านเด็ก จนยันรวย

 

สมัยนี้ครูก็เปลี่ยนไปตามโลกาวิวัฒน์ค่ะ อิ่มเอมใจกับคำถามนี้ เช่นกันค่ะ นึกว่าวันครู แต่ครุก็เหมือน เสมือนยแม่คนที่สอง ก็ใกล้วันแม่แล้ว รักครูค่ะ
commented Aug 10, 2016 by say (46,090 points)
ดีใจค่ะ
commented Aug 15, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
^U^ ยิ้มๆ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...