รักจนแค้นมีจริง ๆ หรือคะ

+4 votes
55 views
asked Jul 28, 2016 in ความรัก by say (46,090 points)
อ่านข่าวเห็นอ้างว่ารักจนแค้นต้องฆ่าให้ตาย  เค้ารักตัวเองหลงตัวเองจนคลั่งหรืออย่างไร
นอกจากโรคภัยไข้เจ็บต้องระวังไม่ให้ใครมารักจนคลั่งอีกโลกนี้อยู่ยาก....ขำ ๆ ค่ะ

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+3 votes
answered Jul 29, 2016 by ครูแก่ (782,620 points)
selected Jul 30, 2016 by say
 
Best answer
มีจริงครับ

แต่เกิดจากเป็นความรักที่ไม่บริสุทธิ์

และอาจเป็นความรักแบบรักเพื่อครอบครอง+รักเพื่อเอาชนะ+รักแบบเห็นแก่ตัว+......................ฯลฯ
commented Jul 29, 2016 by say (46,090 points)
เจ็บจี๊ด ถ้ามีสามัญสำนึกค่ะ
+3 votes
answered Jul 28, 2016 by Pa-Mok (892,170 points)
คิดว่ามีจริง-เป็นจริง

เพราะ.. ได้เห็น-ได้ยินจากข่าว กันบ่อยๆ

ข่าวที่ฆ่า กัน  เพราะ หึงหวง-รักไม่สมหวัง  รักเค้า+ทุ่มเท ให้เค้าแทบทุกอย่าง

แต่กลับผิดหวัง  กลายเป็นความอาฆาตแค้น  ที่จะต้อง ทำลายล้าง  ฆ่ากัน

เพื่อให้หายแค้น  อะไรทำนองนั้น  โดยไม่ได้คำนึงถึงศีลธรรม-กฎหมาย.
commented Jul 29, 2016 by say (46,090 points)
คำว่าผิดหวังรุนแรงเคยอ่านเจอผลของมันก็อาวุธทำลายล้างอย่างที่คุณเอ่ยถึงค่ะ
+4 votes
answered Jul 28, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
รักกยเกลียดมาก มีจริงค่ะ

 

หึงโหด ก่อนจะคบก็ศึกษาด้วย จิตใจโหดเหี้ยมไหม ขี้หึงเกินเหตุไหม ใจร้อนไหม มีสิทธิ์ทำร้ายเราไหม

 

เรามีโอกาสเลือกแล้ว ต้องเลือกดีๆค่ะ
commented Jul 29, 2016 by say (46,090 points)
ใครที่มีโอกาสเลือกก็ควรให้เวลากับใจตัวเองเราคิดว่าไม่ใช่ก็ถอยแต่เนิ่นเนิ่นน่าจะดีกว่าเข้าใจผิดกันค่ะ
commented Aug 10, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
เห็นด้วยค่ะ
+3 votes
answered Jul 29, 2016 by JNS (510,290 points)
-รักจนแค้นมีจริงไหม?
จากความรักแท้(ที่บริสุทธิ์)เมื่อเกิดขึ้นแล้ว
จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงให้เลิกรักได้ถึง
แม้เขาจะทำผิดแต่ความรักแท้ก็สามารถให้
อภัยได้เสมอ

ความรักแท้ไม่สามารถทำลายคนที่รักและยัง
สามารถส่งเสริมให้คนที่รักมีความสุขถึงแม้จะ
ไม่ได้อยู่กับเรา

ส่วนที่ว่าความรักกลายเป็นความแค้นนั้นเกิด
จาก"ความเห็นแก่ตัว"อยากได้มาเป็นเจ้าของ
แต่อ้างว่ารักซึ่งหากไม่สมหวังก็จะทำลาย

แม้เราจะไม่สมหวังและเจ็บปวดอย่างแสนสาหัส
เพียงใดถ้าทำให้คนที่รักมีความสุขก็ต้องยอม
ไม่ใช่ความรักที่กลายเป็นความแค้นแต่เกิดจาก
ความเห็นแก่ตัวซึ่งจะแสดงความแค้นออกมา

~~>จากผู้เชี่ยวชาญผู้มีประสบกาณ์ตรง.......อิอิ
(หลังจากปล่อยให้คนรักจากไปความตรอมใจ
ก็เข้ามาแทนที่โดยไม่มีความแค้น).......ไม่ได้โม้
commented Jul 29, 2016 by say (46,090 points)
ยอดเยี่ยมกระเทียมเจียวค่ะ
commented Jul 29, 2016 by JNS (510,290 points)
พอเจียวกระเทียมแล้วเอาผักลงกระทะเลย
ก็จะกลายเป็นผัดผักครับ!....คริคริ^__^
commented Jul 29, 2016 by say (46,090 points)
55555555555ค่ะ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...