ถ้าท่านแยกตัวออกไปอยู่อย่างโดดเดี่ยวไม่ยุ่งเกี่ยวกับมนุษยโลก จะทำให้มีความสุขมากกว่าปัจุบันไหม ?

+4 votes
40 views

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+4 votes
answered Jul 28, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
selected Aug 9, 2016 by ครูแก่
 
Best answer
อยู่ที่ไหนคนจะสุขก็สุขค่ะ ถ้าเอาใจไปผูกอะไรก็จะทุกข์

 

อ้างว่า ถ้าฉันไม่เจอความวุ่นวาย ฉันจะสุข

อ้างว่า ถ้าลูกผัวเมีย ดูแลตัวเองดี ฉันจะสุข

 

สุขยึดแค่ใจ ความรู้สึกบางๆกั้นค่ะ อยู่ไหน ก็ทุกข์ได้ ถ้าสุขไม่เป็น

 

ขนาดกลับปลา ดูว่ามันสุกไหม ยังต้องดูเป็น ทอดเป็น แล้วชีวิตจะสุขให้เป็น มันต้องดูแลตัวเองค่ะ
+3 votes
answered Jul 26, 2016 by แสงดาว และ ผีเสื้อ (18,950 points)

ถ้าหากจิตใจต้องการความสงบ และต้องการที่จะละทิ้งจากทุกเรื่องราว อย่างเด็ดขาด แน่แท้แล้ว การที่จะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับผู้คนในสังคมอีกต่อไปนั้น ย่อมไม่ก่อให้เกิดสุข 

แต่หากชีวิตยังคงยึดติดกับการอยากได้ อยากมี อยากเป็น บุญคุณต้องทดแทน ความแค้นต้องชำระ อะไรอย่างนี้ การที่จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับมนุษย์โลก เห็นทีว่าจะต้องเกิดความคลุ้มคลั่ง จิตวิปริตขึ้น ไม่วันใดก็วันหนึ่งเป็นแน่ 

แต่โดยทั่วไปผู้คนเพียงต้องการปลีกตัวจากสังคม เพื่อพักฟื้นสภาพร่างกายและจิตใจเท่านั้นเอง เหนื่อยก็พัก ประมาณนี้ล่ะค่ะ

+3 votes
answered Jul 26, 2016 by say (46,090 points)

ถ้าท่านแยกตัวออกไปอยู่อย่างโดดเดี่ยวไม่ยุ่งเกี่ยวกับมนุษยโลก จะทำให้มีความสุขมากกว่าปัจุบันไหม ?

สำหรับเรา การแยกตัวออกไปอยู่อย่างโดดเดี่ยวไม่ใช่จริตมาแต่อดีตจึงได้เลือกอยู่ในแวดล้อมผู้คน สาธารณูปโภคบริบูรณ์ มีคนดูแล การปฏิบัติสงบสบายตามสมควรแก่ปัจจุบัน

ส่วนของความสุข ความสุขของเราไม่ได้อาศัยผู้คนหรืออาศัยการโดดเดี่ยว 

 

+3 votes
answered Jul 27, 2016 by JNS (510,290 points)
ไม่มีความสุขแน่นอนครับ!.เพราะปัจุบันนี้
ด้วยมีภาระและหน้าที่จะต้องทำอีกมากมาย
ถึงจะหนีไปไกลถึงไหนภาระที่ยังค้างคาอยู่
ก็คงติดตามไปอย่างไม่ลดละแน่ๆครับ!

สวัสดีตอนเช้าๆครับครู^_^
commented Jul 27, 2016 by ครูแก่ (782,390 points)
หวัดดีมีสุขครับ
+3 votes
answered Jul 28, 2016 by Pa-Mok (891,920 points)
อืม.. ผมสงสัยอ่ะครับว่า

หากว่ามนุษย์ที่ยังมีชีวิตอยู่     จะไม่อาศัยอยู่ในโลกมนุษย์แล้ว  จะไปอาศัยอยู่ยังที่ใดกัน  ?

ณ. เวลานี้ องค์การ  NASA. ของ US. ได้ทำการสำรวจดาวเคราะห์ต่างๆมาแล้วหลายดวง +

ยังสำรวจอยู่ก็มี   แต่ก็ยังไม่สามารถที่จะส่งมนุษย์  ไปอยู่ได้.

มนุษย์ทุกคน  จึงยังต้อง  อาศัยอยู่บนโลก  ที่สับสน+วุ่นวายนี้ด้วยกันต่อไป  อีกนานเท่านาน.

****หมายเหตุ.

โลกของ  ผ้าเหลือง ( สงฆ์ )  ทุกวันนี้ ก็ไม่ได้มีความสงบสุข  ดังที่เป็นข่าวอยู่ทุกๆวัน.
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...