ราคากล้วยน้ำว้าสูงถึงหวีละ 40ถึง70บาทเจ้าของสวนได้เงินสักเท่าไร

+3 votes
23 views
asked Jul 24, 2016 in อาหาร by say (46,090 points)
แถวบ้านท่านมีจำหน่ายราคาเท่าไรกันบ้าง
มีโอกาสซื้อจากผู้ปลูกบ้างไหมคะ

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+3 votes
answered Jul 25, 2016 by ครูแก่ (782,620 points)
selected Jul 27, 2016 by say
 
Best answer
แถวบ้านผมขายหวีละ  30-45 บาทครับ

แต่ชาวสวนจะได้เฉลี่ยหวีละไม่เกิน  15 บาท
commented Jul 25, 2016 by say (46,090 points)
โอ้...กำไรมากชนิดนอนกินแต่คนทำงานหนักกลับได้นิดเดียว
+3 votes
answered Jul 26, 2016 by JNS (510,290 points)
ไม่มีโอกาสได้ซื้อโดยตรงจากเจ้าของสวนครับ
แต่ราคาในพื้นที่เฉลี่ยก็ไม่ต่างจากคำตอบของ
คุณครูแก่มากนัก..เคยซื้อจากท้องตลาดครับ...

อรุณสวัสดิ์ครับ^__^
commented Jul 26, 2016 by say (46,090 points)
อรุณสวัสดิ์ค่ะ เช้านี้ทานสาลี่ กล้วยหอมสี่ใบสามสิบห้าขยับมาหยิบผลไม้อื่นบ้าง สาลี่ราคาคงที่
+3 votes
answered Jul 28, 2016 by Pa-Mok (892,170 points)
จะไม่เกิดผลในทางบวก   ใดๆกับ  >  แหล่งผลิต-ผู้ผลิต-เกษตรกร-เจ้าของสวน-เจ้าของไร่ ฯ.

เพราะ.. พ่อค้าคนกลาง  กับผู้ผลิต  มีการตกลงทำสัญญาซื้อขายกัน ก่อนล่วงหน้าแล้ว

ฉะนั้น.. หากว่าสินค้านั้นๆ  จะทำเงินมาก-น้อย  หรือขาดทุนแค่ไหน ?  

ผู้ผลิต.. ก็ไม่มีสิทธิที่จะร่วมรับผลประโยชน์ต่างๆ  หลังจากนั้นได้อีก

หากว่า.. ผู้ผลิต  ต้องการผลประโยชน์มาก ( เงิน )  ตามราคาขายในท้องตลาด

ผู้ผลิต.. ก็ต้องเอา  ผลผลิตนั้นๆไปจัดการวางขายเอง

*** หมายเหตุ.

ผมไม่คิดว่าผู้ผลิต  จะทำการขายปลีก ให้แก่ลูกค้ารายย่อย

เพราะ.. พ่อค้าคนกลางจะเหมาซื้อผลผลิตที่มีอยู่นั้นในแบบเหมาซื้อหมดเลย

ผู้ผลิต.. จะได้เงินเป็นก้อน  ซึ่งสามารถจะเอาทุนที่ได้ทำผลผลิตใหม่ได้ทันที.
commented Jul 28, 2016 by say (46,090 points)
เป็นมุมมองที่ทำให้เข้าใจกระบวนการผลิตและส่งขายขอบคุณค่ะ
+4 votes
answered Jul 28, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
เพิ่งไปซื้อ หวีเล็กๆ 60 บาทแล้ว

ทำไมแพงขนาดนี้นะ นั้นสิคะ เกษตรกรรมจะได้กำไรไหม พ่อค้าคนกลางเอาไปกินเรียบหรือเปล่านะ สงสัย
commented Jul 28, 2016 by say (46,090 points)
คิดไปทานกล้วยไปสุดท้ายก็ไปซื้ออีกหวีค่ะ
commented Aug 10, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
หมดแล้วเหรอคะ เหลือแบ่งมาทางนี้มั้ย
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...