ถ้าทำไข่เจียวสีม่วงแดงมาให้จะรับไหม

+4 votes
37 views
asked Jul 16, 2016 in อาหาร by say (46,090 points)
สิ่งใดที่ใช้ประกอบเมนูไข่นี้เอ่ย ?
ถ้าทำค่ายเด็กเราคิดว่า
จะสอนให้เด็กรู้จักใช้ทรัพยากรอย่างนี้

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+3 votes
answered Jul 18, 2016 by Pa-Mok (891,880 points)
selected Jul 18, 2016 by say
 
Best answer

แบบนี้ใช่ป่าว ?  >>>

ไข่เจียว.. สีม่วง.  >  ไข่ + ดอกอัญชัน.  >

image

ไข่เจียวสีแดง.  >   ไข่ + เต้าหู้ยี้.  >

image

commented Jul 18, 2016 by say (46,090 points)
ได้เห็นอาหารหลากหลายเพิ่มขึ้น  สีม่วงแดงดังคำถามได้มาจากเปลือกของผลแก้วมังกร ซึ่งต้องปลูกแบบไม่ใช้ยาฆ่าแมลง ตัดส่วนสีเขียวออกนำมาสับละเอียดตีรวมกับไข่เหมือนทำออมเล็ตแต่เป็นอาหารว่างสำหรับเรานะ
+3 votes
answered Jul 17, 2016 by JNS (510,290 points)
ยังนึกภาพไม่ออกเลยครับ!!
เพราะไมเคยเห็น....แฮ่ๆ

อรุณสวัสดิ์ครับ^__^
commented Jul 17, 2016 by say (46,090 points)
รออีกสองสามวัน หวังว่าจะมีผู้รู้จักมาเปิดเผยความลับที่น่ารับประทานค่ะ
+3 votes
answered Jul 17, 2016 by ครูแก่ (782,390 points)
ไม่ขอรับครับ  ขอบคุณมาก

ผมไม่เคยทาน
commented Jul 17, 2016 by say (46,090 points)
เวลานี้เป็นอาหารสุขภาพจานหนึ่งซึ่งยังน่าสงสัยในความนิยมค่ะ
+4 votes
answered Jul 18, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
เป็นแบบไหนคะ

 

จะลองไปทำทานเองดูบ้าง

ขอภาพประกอบ หรือจะปลากรอบ ได้หมดค่ะ :)
commented Jul 18, 2016 by say (46,090 points)
สีม่วงแดงดังคำถามได้มาจากเปลือกของผลแก้วมังกร ซึ่งต้องปลูกแบบไม่ใช้ยาฆ่าแมลง ตัดส่วนสีเขียวออกนำมาสับละเอียดตีรวมกับไข่เหมือนทำออมเล็ตแต่เป็นอาหารว่างสำหรับเรานะ ปลากรอบน่าทานแกล้มกันค่ะ
commented Jul 20, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
เพิ่งเคยได้ยิน แปลกดีนะคะ น่าจะทำตามไม่ยาก
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...