เมื่อพิจารณาย้อนถึงคนในอดีต

+3 votes
32 views
asked Jun 2, 2016 in ความรัก by phattrasaya (65,390 points)
การจะได้เจอใครซักคนที่มีความรู้ มีการศึกษา มีหน้าที่การงานที่ดีเรียกว่าเกือบจะเพอเฟคไม่ใช่เรื่องง่าย แต่การจะได้เจอใครซักคนที่ใช้ความรู้ความสามารถพัฒนาให้ตัวเองเป็นคนดีและมีจิตใจที่ดีงามนั้น/สามารถเข้ากับเราได้และรักเราจริงนั้นเป็นสิ่งยากกว่า เราเข้าใจมาตลอดว่าในสังคมมนุษย์นั้นมีบุคคลหลากหลายกลุ่มหลากหลายจำพวกหลากหลายต่างนิสัย บางทีตอนเริ่มรู้จักกันใหม่ๆที่ไม่เคยมีความรักมีความรู้จักกันเลยก็ดูไม่ออกจนกระทั่งบางทีคบกันรู้จักกันไปซักพักบางทีทั้งๆที่เรารู้ว่าเค้าเลว รู้ว่าเค้าไม่เป็นอย่างที่หวัง แต่กับตัดใจไม่ได้ด้วยเห็นแต่เรื่องเก่าในอดีตที่ผ่านมา ทั้งๆที่การได้เห็น"สันดาน"เค้าในวันนี้เป็นสิ่งที่ดีแล้วดีกว่าที่เราจะถลำลึกลงไปกว่านี้ ทุกวันนี้ก็ได้แต่ปลง และถ้าเลือกได้อยากบอกคนในอดีตเหลือเกินว่าเราเชื่อมาตลอดว่า "สรรพสัตว์ทั้งหลายย่อมเป็นไปตามกรรม"ใครทำอะไรไว้เราก็หวังว่าเค้าจะได้ไปเจอคนแบบเดียวกับเค้าสถานการณ์แบบเดียวกับเค้าในอนาคตเหมือนกัน เค้าจะได้รู้ว่าอดีตที่เคยทำกับคนอื่นไว้คนอื่นรู้สึกเจ็บปวดยังไง

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+3 votes
answered Jun 3, 2016 by JNS (511,530 points)
การก่อกำเนิดเกิดขึ้นของทุกชีวิต
ล้วนถูกกำหนดจากตัวเองทั้งจาก
ความรู้ตัวและไม่รู้ตัว..ทั้งตั้งใจและ
ไม่ตั้งใจ...ผลของความตั้งใจและไม่
ตั้งใจจากอดีตจนถึงปัจจุบันนั้นจึง
ส่งผลให้มาเป็นวันนี้ในขณะนี้.......

แต่หากหวังผลในอนาคตให้เป็นเช่นใด
ก็ให้ทำปัจจุบันให้ได้ดังที่หวังและตั้งใจ
ผลของการกระทำจะส่งไปในอนาคต
แม้แต่หนึ่งวินาทีต่อจากปัจจุบันจนถึง
ไม่สามารถนับจำนวนปีได้ก็จะเกิดผล
แต่จะมีผลเมื่อใดนั้นอยู่ที่สภาวะเหมาะสม

เราไม่จำเป็นจะต้องหวังให้เขาเป็นดัง
ที่เราอยากให้เป็นหรอกครับ!!เพราะผล
จากที่เราหวังนั่นแหละมันคือการกระทำ
ของตัวเราเอง...และจะส่งผลให้เกิดขึ้น
กับเราเอง..เพราะใครทำอะไรก็จะได้
อย่างนั้น..........ดังที่กล่าวมาข้างต้นครับ!!

สวัสดีครับ

~~~~~~ง่วงแระ...>___<...~~~~~ฝันดีครับ
+3 votes
answered Jun 3, 2016 by ครูแก่ (790,650 points)
ผมเห็นด้วยจริงๆ

ถ้าเราจะไม่เอาความเลวของคนอื่น

มาเป็นความทุกข์ของเราเอง

เล็ท  อิท  บี.........555+
+3 votes
answered Jun 6, 2016 by Pa-Mok (900,780 points)
อ๊ะ.. ยัง  หักห้ามใจ  ได้ทันรึเปล่า ?
แต่.. หากว่าอะไรๆ  มันจะสายเกินแก้  
ก็..  ช่างหัวมัน  ทำไงได้ล่ะ  !
ไม่ต้องรู้สึกตะขิดตะขวงใจ  ให้เสียเวลา
ยังมีโอกาสเริ่มต้น ดีๆ  ใหม่ได้.
+1 vote
answered Jul 13, 2016 by CallMe_JK (376,460 points)
คิดดีแล้วค่ะ เห็นด้วยเลย
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...