จากกันทั้งที่ยังรัก ดีกว่าทนยื้อจนต้องเกลียดกัน

+4 votes
68 views
asked May 13, 2016 in ความรัก by phattrasaya (65,370 points)
คุณคิดยังไงกับคำว่าจากกันทั้งที่ยังรัก ดีกว่าทนอยู่จนต้องเกลียดกัน แล้วถ้าเป็นคุณจะเลือกทางไหน

คือเราคิดว่าไม่มีใครโง่พอที่จะไม่รู้ตัวหรอก ว่าความสัมพันธ์ที่มีอยู่กำลังเปลี่ยนไป คนที่เคยบอกว่ารักเรา อยากรู้จักเรา อยากเจอเรา เค้าเลิกสนใจเราไปแล้ว ไม่เคยทักก่อนเหมือนแรกๆ ลักษณะการคุยเปลี่ยนไป จากที่เคยติดต่อกันได้หลังเลิกงานกลับกลายเป็นไลน์ไม่อ่าน โทรไม่รับ ซึ่งเราสงสัยว่าเค้าคงอยู่กับคนอื่น(แต่แค่สงสัย)
เราถามเค้าบอกไปธุระ แต่เราก็ไม่ค่อยเชื่อหรอก แต่เราก็พยายามยื้อ แล้วฝั่งเค้าก็โพสต์สเตตัสเวิ่นเว้อว่าความสัมพันธ์ห่างหายอะไรอย่างนี้
โดยส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะเป็นการโพสต์สื่อถึงเราหรอก(ความรู้สึกส่วนตัว)เพราะเค้าเป็นคนห่างออกไปเอง ถ้าสมมุติเป็นคุณๆจะเลือกตัดสินใจอย่างไร แล้วคุณเคยยื้อไว้ได้นานแค่ไหน

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+3 votes
answered May 15, 2016 by JNS (510,290 points)
"จากกันทั้งที่ยังรักดีกว่า
ทนอยู่จนต้องเกลียดกัน"
จะด้วยสาเหตุใดก็ตาม
มันคือ..การยอมเจ็บปวด
ครั้งใหญ่ครั้งเดียวแม้จะ
ปวดร้าวแต่ก็เลือกที่จะ
>>เจ็บครั้งเดียวก็จบ<<
ที่เหลือก็ให้เวลาช่วย
เยียวยาใจครับ!!ดีกว่าที่
จะต้องอยู่กับความเจ็บปวด
ซึ่งอาจแปรสภาพกลาย
เป็นความเกลียดชังแต่จะ
ต้องทนอยู่กับมันอย่างนั้น
ตลอดไป..ทรมานนะะะ...

ส่วนตัวแล้วขอเลือก
>>เจ็บครั้งเดียวก็จบ<<
ซึ่งเรารู้ว่าใจเขาไม่ได้อยู่
กับเราแล้วก็ไม่คิดจะยื้อไว้
>มีประสบการณ์แล้วครับ!!

มีประเดนสำคัญที่ต้องตระหนัก
และใส่ใจให้มากก่อนตัดสินใจก็คือ...........
~~>ไม่ควรคิดเองจนกว่าจะรู้ความจริงครับ!!
+3 votes
answered May 16, 2016 by ครูแก่ (783,270 points)
คิดว่าเป็นสิ่งที่เหมาะสมแล้วครับ

แม้จากกันไป

ก็ยังคงมีความสุขใจเมื่อหวลนึก
+4 votes
answered May 17, 2016 by ดาวสุข (17,340 points)

ข้อความที่เกริ่นมาเหมือนจะงงๆ กับการใช้คำว่า "รัก"  

คนที่เคยบอกว่ารักเรา อยากรู้จักเรา อยากเจอเรา เค้าเลิกสนใจเราไปแล้ว ไม่เคยทักก่อนเหมือนแรกๆ 

ยังไม่เคยเจอกัน รักแล้วหรือ?  มันอาจจะเป็นการพูดคำว่ารัก แบบพล่อยๆ หรือสนุกปาก  แต่ไม่ได้คิดจริงจังก็ได้  แยกให้ออก   "รักหรือหลง"

พฤติกรรมที่แสดงต่อกันเปลียนไป   อาจเกิดได้จากสาเหตุ เพราะ ......เรา  หรือ   เขา

วิเคราะห์จากที่อ่าน เหมือนไม่เคยเจอกันด้วยซ้ำ  ... แค่เพิ่งรู้จัก ชอบพอ หรือกำลังศึกษากันอยู่  ใช่หรือไม่?

ถ้าเป็นแค่ความชอบพอ  ก็คงไม่ยื้อค่ะ......อย่างงี้จบง่าย  เพราะไม่มีการพัฒนาต่อไปอีกจนถึงเจอกัน 

****  ถ้าเขาเป็นฝ่ายห่างออกไป นั่นเพราะ  "เขาคงมีเหตุผลส่วนตัว".... เขาคงคิดแล้ว  ว่าจะสานสัมพันธ์ต่อดีหรือไม่   หรือจะพักเรื่องความสัมพันธ์ไว้แค่นั้นก่อน แล้วเปลี่ยนสถานะความสัมพันธ์เป็นแค่เพื่อน  หรือ .......

อย่าไปคิดระแวง หรือพยายามหาคำตอบเลยว่า เขาห่างไปเพราะอะไร   มันจะเป็นผลลบกับตัวคุณเอง.....

อย่างน้อย รักษาระดับความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อน ไว้ก็ยังดี  ไม่เสียหาย ทั้งเราและเขา...

"  ระยะทางพิสูจน์ม้า  กาลเวลาพิสูจน์คน "..........

 

 

 

 

 

 

+4 votes
answered May 19, 2016 by Pa-Mok (893,100 points)

อืม.. คิดว่าคุณ จขกท.  คงจะตัดสินใจทำถูกต้องดีที่สุดแล้ว

จากเหตุผลต่างๆที่อธิบายมานั้น

แต่.. สำหรับตัวผมเอง  ยังไม่มีเหตุการณ์ในทำนองนี้เกิดขึ้นอ่ะ

เพราะ.. วางตัว + ยึดคติที่ว่า  ไม่เผลอใจ-ปล่อยกายมากเกินเลยไป   หากยังไม่แน่ใจ.

เดินสายกลางเถอะโยม   ปลอดภัยตลอดเส้นทาง  แฮ่ๆ

 

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...