เราส่งเสริมให้เด็กมีจินตนาการเพื่ออะไร ?

+4 votes
31 views

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+2 votes
answered Apr 28, 2016 by Pa-Mok (891,920 points)
selected Jun 2, 2016 by ครูแก่
 
Best answer

......เพื่อให้เด็กๆได้มีความคิดสร้างสรรค์ จากโครงการ ( จินตนาการ ) นั้นๆให้บรรลุผลสำเร็จ  ให้เกิดเป็นจริงขึ้น

ขอยกตัวอย่าง.... >>>

>  เด็กหนุ่มชาวฟิลิปปินส์ อายุเพียง 17 ปี คนนี้มีชื่อว่า Angelo Casimiro ผู้ชื่นชอบการประดิษฐ์สิ่งของต่างๆ ได้สร้างหุ่นยนต์ชื่อดังจาก ภาพยนตร์ Star Wars ภาคล่าสุด นั่นก็คือเจ้าหุ่น BB-8 Droid นั่นเอง เด็กคนนี้ได้ทำวีดีโอ DIY สอนวิธีการสร้างหุ่นยนต์ BB-8 ขนาดเท่าตัวจริงๆ จากวัสดุของใช้ภายในบ้าน ร่วมกับแผงวงจรเล็กๆ อีกนิดหน่อย และที่สำคัญมันสามารถบังคับโดยใช้สมารท์โฟนได้อีกด้วย ! ฟังดูแล้วเป็นอะไรที่เจ๋งมากๆ เลยทีเดียว.

>  เหตุผลที่เขาเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ของใช้ภายในบ้าน ก็เพราะว่าสิ่งของเหล่านี้ เป็นของที่หาได้ง่ายรอบตัวสามารถ DIY ได้ด้วยตัวเอง โดยไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือใหญ่ๆ ราคาแพงๆ อย่าง เครื่องปริ้นสามมิติ หรือเครื่องมิลลิ่ง CNC ในการสร้างโครงให้กับเจ้าหุ่นตัวนี้ ส่วนแผงวงจร Arduino Uno ก็สามารถหาซื้อมาประกอบลงโค้ดชุดคำสั่ง เพื่อทำให้เจ้าหุ่นนี้สามารถควบคุมและบังคับได้อย่างมีประสิทธิภาพ.

>  ในการสร้างเจ้าหุ่นยนต์ BB-8 ตัวนี้ แองเจโล ใช้ลูกบอลชายหาด นำมาหุ้มด้วยหนังสือพิมพ์ วางทับด้วยผ้า ค่อยๆ ทากาวลงไปทีละส่วน ทั้งลูก ก็จะได้บอดี้ของหุ่นยนต์ตัวนี้ ส่วนภายในก็จะมีแกนกลางเป็นแผ่นไม้สำหรับวางแผงวงจร Arduino Uno ขนาดเล็ก ตัวรับสัญญาณ Bluetooth พร้อมกับมอเตอร์และล้อยาง เพื่อให้สามารถควบคุมโดยใช้สมาร์ทโฟนได้ รอบๆ แผ่นไม้ก็จะใช้วัสดุอย่าง ลูกกลิ้งหรือโรลออนทำให้หุ่นสามารถกลิ้งจากภายในได้ นั่นเอง นับว่าเป็นงาน DIY ที่สุดยอดจริงๆ.

image

image

image

+2 votes
answered May 5, 2016 by JNS (510,290 points)
เพื่อให้มีความคิดสร้างสรรค์ครับ^^
0 votes
answered Jul 11, 2016 by say (46,090 points)
เราส่งเสริมให้เด็กมีจินตนาการเพื่อให้โอกาสพวกเขาเรียนรู้การวางแผน ออกแบบการจัดการนำไปสู่กระบวนการคิดอย่างมีระบบระเบียบ สนุกกับการคิดการถามสมองมีพัฒนาการ

ในจินตนาการของพวกเขามีเหตุผลบางอย่างที่เราต้องฟังแม้ว่าจะดูไม่มีเหตุผล ทำไม่ได้ เด็ก ๆ ยอมรับที่จะจดมันไว้ก่อน และนำมาทบทวน
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...