อาหารพื้นเมืองที่คุณชอบรับประทานคืออะไร ?

+4 votes
24 views

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+2 votes
answered Feb 23, 2016 by Pa-Mok (891,920 points)
selected Mar 22, 2016 by ครูแก่
 
Best answer

ส่วนใหญ่จะทานแต่อาหารทางภาคกลาง  และภาคเหนือบางอย่างครับ  เช่น. >>>

อาหารภาคกลาง. >

>  แกงเผ็ดทุกชนิด  แกงเขียวหวาน  แกงส้ม  แกงป่า  แกงเลียง  แกงจืดทุกชนิด

>  และยังมีประเภทต้มยำต่างๆที่ใส่กะทิ-ไม่ใส่กะทิ    ต้มยำกุ้ง ที่นิยมกันมาก 

>  พวกก๋วยเตี๋ยวทุกชนิด ทุกประเภท  ทั้งก๋วยเตี๋ยวน้ำ  ก๋วยเตี๋ยวผัดต่าง ๆ  เช่น ผัดไทย ที่ขึ้นชื่อทั้งในประเทศ+ต่างประเทศ

>  ประเภทผัดพริกสด-ผัดพริกแห้ง-ผัดน้ำพริกเผา-ผัดพริกขิง ฯ.

>  น้ำพริกต่างๆ  ที่มีปลาทอด + ผักสด-ผักต้ม-ผักทอดต่างๆ จิ้ม

>  อาหารทะเลต่างๆ ที่นำมาปรุงแต่งได้มากมายหลายประเภท.

>  ข้าวผัดต่างๆ ข้าวหน้าต่างๆ ข้าวมันไก่-ข้าวหน้าเป็ด-ข้าวหมูแดงหมูกรอบฯ.

 

ต้มยำกุ้ง.  >

image

 

ผัดไทย.  >

image

 

น้ำพริกกะปิ+ปลาทูทอด+ผักจิ้ม.  >

image

 

ข้าวผัดกุ้ง.  >

image

 

ผัดพริกขิง.  >

image

 

อาหารภาคเหนือ.  >>>

 

น้ำพริกอ่อง.  >

image

 

แกงฮังเล.  >

image

 

แหนม. >

image

+3 votes
answered Feb 22, 2016 by ลุงยิ่งใหญ่1 (38,260 points)
เนื้อย่างสุก ส้มตำ ลาบเนื้อ แกงป่า ไข่ปิ้ง ผักลวก...แนวนี้แหละครับ
ไม่หวือหวานัก
+2 votes
answered Feb 25, 2016 by JNS (510,290 points)
ผมชอบน้ำพริกผักชนิดต่างๆ
ทานได้หมดครับ!
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...