ทำไมเราต้องใช้ SSL Certificate

+4 votes
33 views
asked Jan 31, 2016 in คอมพิวเตอร์ by รักวรพงศ์ ภูเก็ต (77,790 points)
สาเหตุของการเลือกใช้ SSL Certificate หรือเครื่องหมายรับรองความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์ ที่ออกหรืออนุมัติโดย CA (Certificate Authority) โดยหลักๆ มี 3 ด้าน คือ
1.ด้านความปลอดภัย คือ การให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลที่ต้องการรับ ? ส่งบนระบบเซิร์ฟเวอร์ ทั้งในรูปแบบอินเตอร์เน็ต และระบบอินทราเน็ตว่าต้องการความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน หากเป็นข้อมูลสำคัญก็ควร ส่งผ่านระบบเซิร์ฟเวอร์ ที่มีการติดตั้ง SSL Certificate เพื่อป้องกันช่องโหว่ให้กับกลุ่มมิจฉาชีพ เช่น พวก Hacker ที่คอยจ้องขโมยข้อมูลสำคัญๆบนระบบ Internet
 
2.ด้านความน่าเชื่อถือ ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการชำระเงินออนไลน์ของลูกค้า ให้กับเว็บไซต์ของคุณมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเว็บที่มีการทำธุรกรรมออนไลน์เกี่ยวกับระบบ Ecommerce Online , Booking Online ที่ต้องมีการกรอกข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลบัตรเครดิต รหัสผ่านต่าง ๆ และลูกค้าสามารถแสดงเครื่องหมาย Trust Site Seal ของผู้ออกใบรับรอง SSL บนเว็บไซต์ เพื่อยืนยันความน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น
 
3.ด้านการใช้งาน ต้องการระบบ SSL ที่ผ่านการรับรองของ CA (Certificate Authority) เพื่อช่วยลดปัญหาBrowser ขึ้นข้อความเตือน Security Warning ขึ้นมา เมื่อมีการเรียกเข้าสู่เว็บไซต์ ทำให้ผู้เข้าเว็บไซต์ต้อง Click Accept ยืนยันตอบรับ Certificate ดังกล่าวก่อนเข้าสู่เว็บไซต์นั้น ๆ สาเหตุจากการที่ผู้ดูแลระบบเซิร์ฟเวอร์ ทำการสร้าง SSL ขึ้นมาติดตั้งเอง หรือที่เรียกว่า SSL Self-Signed Certificate

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+3 votes
answered Feb 1, 2016 by ครูแก่ (782,230 points)
ขอบคุณสำหรับความรู้ที่แบ่งปันครับ
0 votes
answered Nov 7, 2017 by Pa-Mok (891,810 points)
ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ว่า..จะเลือกใช้แบบใดที่จะเหมาะสมกับสภาพการใช้งานนั้นๆ ระบบมิได้บังคับ-เจาะจง

หรือที่เรียกกันว่า  > Option. <

ซึ่งมีให้เลือกได้อีกเช่น.. > Standard.. > Extended.  > Wildcard. etc.
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...