กศนแค่เรียนเก็บหน่วยกิตเฉยๆทำกว่าจะจบตั้ง2ปี

+4 votes
69 views
asked Jan 30, 2016 in คำถามอื่น ๆ by ฝัน (13,310 points)
เก็บหน่วยกิตจนครบในปีเดียวกะน่าจะได้นิทำไมเค้าเรียนกันนานจัง

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+3 votes
answered Jan 31, 2016 by แสงดาว และ ผีเสื้อ (19,250 points)
หลักสูตร ก.ศ.น. มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมคนที่ทำมาหากิน
ซึ่งไม่มีเวลาเข้าศึกษาในภาคปกติได้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องมีระยะเวลาในการศึกษาเพียงพอที่กระทรวงศึกษาธิการจะยอมรับได้ว่า
ผู้ที่จบการศึกษาในหลักสูตรนี้ สามารถเข้าใจในวิชาสามัญได้ตามสมควรที่จะไปศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นได้

ถ้าอยากจะเรียนแบบว่า 3 วัน 7 วัน ก็จบหลักสูตร
คงต้องไปหาวิชาชีพที่เรียนแล้วปฏิบัติง่ายๆได้จริง
เช่น เรียนวิชาการผัดผัก เรียนการซักกางเกงใน
เรียนวิชาการดองไข่เค็ม อะไรเทือกๆ นี้แหละค่ะ

# แรงไปป่ะ 555 ^^
commented Feb 9, 2016 by Pa-Mok (900,780 points)
อืม.. ตอบได้ เจ็บๆคันๆดีแท้  แฮ่ๆ
commented Feb 9, 2016 by แสงดาว และ ผีเสื้อ (19,250 points)
สวัสดีค่ะ นานแล้วไม่ได้เล่นเว็บถามตอบ
ขอบคุณสำหรับคอมเม้นท์ค่ะ ^^
commented Feb 11, 2016 by Pa-Mok (900,780 points)
สวัสดีเช่นกันครับผม.
ผมก็เหมือนกันครับ  จะเข้ามาก็เมื่อมีเวลาว่าง
ถ้าว่างมากก็จะได้อ่าน+ดูเยอะหน่อย
เลยได้เห็นคําตอบของคุณ  ตอบได้ตรงเผง + เหมือนเอากําปั้นยัดตรงเข้าที่ปากเลย  แฮ่ๆ
ขอชมว่าคุณ เป็นคนที่ตรงๆดีแท้
แต่ถ้าจะให้ผมตอบแบบคุณก็ไม่กล้าอ่ะ  กลัวเค้าว่าเอา
เพราะบุคคลในนี้มีหลายประเภท
หวังว่าคงจะได้คุยกันอีก + ขอบคุณครับ.
+3 votes
answered Feb 1, 2016 by ครูแก่ (790,650 points)
edited Feb 9, 2016 by ครูแก่
การศึกษาแนว กศน. นั้นก็มีเวลาเรียนเวลาจบของเขาอยู่นะครับ

เป็นการเรียนของผู้ใหญ่

ที่ต้องทำงานไปเรียนไปอะไรทำนองนี้

ก็เลยต้องเรียนนานอย่างที่เห็น

และ

ถ้าเทียบจำนวนเวลากันแล้ว

เช่น

ในระดับ ม.ต้น  ใน กศน.จะใช้เวลาปีครึ่ง  ในขณะที่การเรียนในระบบโรงเรียนของเด็กๆ ก็ 3 ปี

กศน. จะใช้เวลาราวครึ่งหนึ่งของการศึกษาในระบบปกติครับ

 

ยังคิดว่านานไปอยู่ป่าวเนี่ย.............?
+3 votes
answered Feb 9, 2016 by Pa-Mok (900,780 points)

ต้องเคารพ – ปฎิบัติตามกฏกติกา  ที่มีอยู่

หากว่า.. ยังต้องการใบปริญญาบัตร.

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...