my lovely crok tree แปลว่าอะไร

+3 votes
45 views
asked Jan 24, 2016 in ภาษาต่างประเทศ by phattrasaya (65,370 points)

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+3 votes
answered Jan 25, 2016 by Pa-Mok (892,170 points)

>  คิดว่า  เกิดการพิมพ์ – สะกดผิด  >  Crok.

>  ที่ถูกต้องควรจะเป็น  > Cork.

> Cork.  >   เป็นต้นไม้ในสายพันธุ์หนึ่งของ ต้น   >  Oak. โอ๊ค

my lovely cork tree.  =  ต้น โอ๊คที่รักของฉัน,  เธอคือ-เธอเป็นต้นโอ๊คที่รักของฉัน

>  ผู้ที่เขียนข้อความนี้  คงจะมีความเกี่ยวพันกับต้น โอ๊ค  เพราะต้นโอ๊ค  มีรูปแบบ-สัญลักษณ์-ความหมาย  แทนคนรัก

ซึ่งมีความรักที่ยั่งยืนมั่นคง ฯ. เปรียบดังต้น โอ๊ค  ที่เป็นไม้ยืนต้นแข็งแรง เนื้อไม้มีกลิ่นหอม  มีอายุเป็นร้อยปี.

>  และ..อีกประเด็นหนึ่งก็คือ  เปรียบดังเพลงที่เกี่ยวกับความรัก ที่มีต้น โอ๊คเกี่ยวข้อง ทั้งสองต้องมีอันจากกัน

 แต่ทั้งสองต่างก็ภาวนา+ขอพร ที่ต้นโอ๊ค  เพื่อที่จะได้พบกับคนรัก  และในที่สุดทั้งสองก็ได้กลับมาพบกันสมใจ.

 

+2 votes
answered Jan 26, 2016 by ครูแก่ (782,620 points)
คำตอบของคุณ Pa-Mok ชัดเจนดีเหลือเกิน
commented Jan 27, 2016 by Pa-Mok (892,170 points)
ขอบคุณครับคุณครู.
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...