อาหารเสริมแบบไหนที่เหมาะกับคุณ ?

+3 votes
24 views

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+2 votes
answered Jan 24, 2016 by Pa-Mok (891,920 points)
selected Feb 11, 2016 by ครูแก่
 
Best answer

>  ควรปรึกษาหมอก่อน  ว่าอาหารเสริมชนิดใด  ?  แบบใด  ?  ยี่ห้อใด  ?

ที่เหมาะกับร่างกายของคุณ.  ( ไม่ควรซื้อมาทานเอง โดยปราศจากการปรึกษากับหมอ )

>  เพราะคนเราแต่ละคน มีความต้องการอาหารเสริมที่แตกต่างกัน  ทั้งคุณภาพ-ชนิด-ปริมาณ-ประเภท-ยี่ห้อ ฯ.

>   ตัวอย่างเช่น..  แคลเซี่ยม  ซึ่งมีตั้งแต่  500 – 800 – 1000 – 15000 มิลลิกรัม

หมอจะบอกเราได้ว่า  ตัวเราควรใช้ขนาดกี่มิลลิกรัม ?

>  อาหารเสริม แต่ละยี่ห้อไม่เหมือนกัน ดังนั้นควรคิดให้รอบคอบก่อนซื้อ.

>  อาหารเสริมคุณภาพดี  มักจะเป็นของเหลวที่อยู่ในรูปของ แคปซูล-เม็ด  ซึ่งจะมีสารอาหารที่ร่างกายดูดซึมได้ง่าย    เพราะไม่จำเป็นต้องผ่านการย่อยในกระเพาะอาหาร  จึงสามารถดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้รวดเร็ว. 

>  ช่วงเวลาที่ดีในการทานอาหารเสริม.  คือทานทันทีหลังจากทานอาหารเสร็จ  เพราะร่างกายจะดูดซึมสารอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ( ควรอ่านฉลากให้เข้าใจก่อนทาน )

>  ควรหลีกเลี่ยงอาหารเสริมชนิดเม็ดที่ละลายน้ำ  แล้วทำให้เกิดฟอง  ซึ่งมักจะแต่งกลิ่น และใช้สีผสมอาหารเพื่อดึงดูดความสนใจ.

 

+3 votes
answered Jan 23, 2016 by phattrasaya (65,100 points)
ไม่แพง และ ดีต่อสุขภาพค่ะ อิอิ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...