star wars......

+4 votes
51 views
asked Dec 17, 2015 in ภาพยนต์ by kinetic (21,060 points)
......ช่วงนี้ เห็นกระแส star wars กำลังมาแรง แต่.....ผมยังไม่เคยดูซักภาคนึงเลย เห็น trailer ภาคใหม่แล้วรู้สึกเฉย ๆ (นี่ผม out ไปคนเดียวรึเปล่าหว่า ?????)

 

ผมอยากจะถามคนที่เคยดูว่า........ หนังเรื่องนี้เนี่ย มันจะเรียง episode ตามลำดับ แต่เนื้อเรื่องไม่ประติดประต่อกัน (อันนี้คือที่ผมรู้มาคร่าว ๆ นะ) ต้องดู episode อันไหนก่อน อันไหนหลังถึงจะรู้เรื่องครับ ?????

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+1 vote
answered Dec 18, 2015 by Pa-Mok (892,550 points)

>  เท่าที่พอจะรู้ หนังชุด  > Star  Wars.  สร้างออกมาให้ได้ดูกัน + โกยเงิน  ไปแล้ว   >  7 ภาคด้วยกัน

>  แต่ละภาค จะมีเนื้อเรื่อง ที่เชื่อมต่อ – เกี่ยวโยงกัน เพียงบางส่วนเท่านั้น  และในแต่ละภาคจะมี เนื้อเรื่องใหม่ๆเข้ามาเป็นตัวเดินเรื่องอยู่ด้วยทุกครั้ง  ซึ่งรวมทั้ง ดารา ต่างๆหน้าใหม่ๆเข้ามาแทนที่ทุกครั้ง  เพราะเวลา + สถานะการณ์ต่างๆ   มันบังคับให้ต้องเป็นไป.

>  อย่าลืมว่า ภาคแรกสร้างในปี 1977  จนถึงภาคที่ 7 ล่าสุด ในปี 2015   เป็นเวลาถึง 38ปี   ทุกอย่างยอมมีการเปลี่ยนแปลง.

> และ .. กล้าพูดได้เลยว่าระบการสร้างหนังของ อเมริกันที่สร้าง มีคุณภาพ

ในทุกๆด้านมากพอสมควร.  

>  แต่ .... หากว่า ไม่เคยรู้จัก – ไม่เคยดูฯ. จะด้วยเหตุผลใดก็แล้วแต่  มันเป็นสิทธิอันชอบธรรมของผู้นั้น ซึ่งไม่จำเป็นต้องกระหาย – ใคร่อยาก ตามก้นใครๆเค้า.

> ความเป็นชาตินิยม  ที่มีอยู่  ย่อมทำให้ประเทศชาติไม่เสียเปรียบดุลการค้า + เงินในประเทศไม่รั่วไหลออกไปไหนเป็นการช่วยให้ประเทศชาติ ไม่ล่มจมทางอ้อม   แฮ่ๆ  เอิ๊ก.

Episode IV: A New Hope (1977)

Episode V: The Empire Strikes Back (1980)

Episode VI: Return of the Jedi (1983)

Episode I: The Phantom Menace (1999)

Episode II: Attack of the Clones (2002)

Episode III: Revenge of the Sith (2005)

Episode VII: The Force Awakens (2015)

@ >> Star  Wars Fever.

Star Wars Logo.svg

 

+1 vote
answered Dec 18, 2015 by ครูแก่ (782,750 points)
edited Dec 18, 2015 by ครูแก่

ดูภาคที่สร้างครั้งแรกเลยครับ

แล้วจะค่อยๆ ทราบความเป็นมา

กระจ่างชัดขึ้นเรื่อยๆ

ไม่ว่าตัวละครที่เป็นคนหรือหุ่นยนต์ก็ตาม

เช็กลิสต์หุ่นยนต์ ขวัญใจมหาชนคอหนัง

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...