>> เปิดโอกาสครับ.

+5 votes
59 views
asked Dec 16, 2015 in คำถามอื่น ๆ by Pa-Mok (891,920 points)

> คือว่า .. เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ  ในบ้านหลังนี้   >>  ถามผม.  <<  ได้ครับผม

 ( แต่ว่า .. หากว่า   >> คำตอบ.  <<   ไม่เป็นที่พอใจคงไม่ว่ากันนะครับ  แฮ่ๆ. )

@  QUESTIONS.  >> ? ? ?

image

image

image

image

Please log in or register to answer this question.

8 Answers

+3 votes
answered Dec 16, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
เกิดมาบนโลก กี่ปีแล้วคะ

ชอบดื่มน้ำอะไรเหรอคะ

เวลาเครียดๆ มีวิธีแก้เครียด ทำตัวให้ผ่อนคลาย อย่างไรคะ

ตอนนี้อากาศที่นั้นเป็นอย่างไรบ้าง

อยากแนะนำอะไรแก่คนที่จะมีอายุขึ้นไปอีกเรื่อยๆ ในปีใหม่ของทุกปี แบบว่าคนเราก็ต้องแก่

 

ขอบคุณค่ะ แหมเจอช่วงสมนาคุณ เลยจัดชุดเบาๆให้ด้วยความเกรงใจค่ะ แหะๆ
+3 votes
answered Dec 17, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)

Answer For  > JK.

* เกิดมาบนโลก กี่ปีแล้วคะ.

>  อืมส์ .. แบบว่า..นานครับ นานพอสมควรทีเดียว   แบบที่เค้าว่า   เห็นน้องมานาน ตั้งแต่เยาว์มาลย์  ยังนอนแบเบาะ  พี่เอาขนมเข้าไปป้อน  น้องยังนอนหัวเราะ     แฮ่ๆ  เอิ๊ก .

* ชอบดื่มน้ำอะไรเหรอคะ.

>  อ๊ะ .. เยอะแยะเลย ( ของเหลวถือว่าเป็นน้ำ ) เช่นว่า  ตอนเช้าก่อนอาหารมื้อเช้า  น้ำเปล่า 2ถ้วย   อาหารเช้า กาแฟ 1-2ถ้วย น้ำส้ม1ถ้วย  สายๆช่วงคอฟฟี่เบรค  ในหน้าหนาว กาแฟ  หน้าร้อน ก็ชาต่างๆ หรือน้ำผลไม้ต่างๆ  ตอนเย็น หลังอาหารเย็น ดื่มนมช็อกโกแลต พวกเครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอลล์ต่างๆนั้น ชอบดื่มทุกชนิด  แต่ จะดื่มเมื่อ ทานอาหารมื้อเย็นที่มีการพบปะสังสรรค์กันกับเพื่อนๆตามร้านอาหาร ตามงานต่างๆ  แต่ส่วนใหญ่จะดื่มไม่มากเพราะขับรถ กฎหมายแรงมากๆ  แต่ถ้าในที่พัก หรือไม่ต้องขับรถ ก็จะดื่มได้เยอะหน่อย.

* เวลาเครียดๆ มีวิธีแก้เครียด ทำตัวให้ผ่อนคลาย อย่างไรคะ.

>  เอ .. ปรกติผมเป็นคนใจร้อน   มักจะยอมหักไม่ยอมงอ  ไม่ว่าใครหน้าไหน  เพราะที่นี่ ทุกๆคน มีสิทธิเสรีภาพที่เท่าเทียมกัน และยังมีกฎหมายสิทธิมนุษยชนรองรับอยู่อีก  หากใครทำให้เกิดเรื่อง ผมจะอยู่วงนอก แต่ถ้ามันไม่ยอมจบง่ายๆ  ก็จะเข้าไปยุติเอง   และส่วนใหญ่แล้ว มักจะแก้ปัญหาให้จบเดี๋ยวนั้น  จะได้ไม่ต้องเอาเก็บมาคิดต่ออีกให้เสียเวลา  แต่มักจะผ่อนคลายด้วยการฟังเพลง ที่ชอบ ประเภท Classic Rock ‘n’ Roll. ทั้งเนื้อร้องที่กินใจ ดนตรีที่หนักแน่น ทำให้ดีขึ้นทีเดียว.
 

* ตอนนี้อากาศที่นั้นเป็นอย่างไรบ้าง.

>  ปีนี้อากาศวิปริต ( Climate Change – Global Warming )  ฤดูหนาวของที่นี่วันแรกเริ่ม Dec. 21 เพราะโดยปรกติแล้วหลังวันขอบคุณพระเจ้า อากาศจะหนาว  ในบางครั้งมีหิมะตกแล้ว   แต่ปรากฎว่า อากาศกลับไม่หนาวอย่างที่เคยเป็น  อุณหภูมิสูงโดยเฉลี่ยประมาณ 47-49 องศาF.   อุณหภูมิต่ำโดยเฉลี่ยประมาณ42-45 องศาF.  คิดว่าปีนี้อาจจะไม่มีหิมะตก  หรือๆ อาจจะล่าช้าไปก็เป็นได้  แต่รัฐอื่น มีตกบ้างแล้ว.

* อยากแนะนำอะไรแก่คนที่จะมีอายุขึ้นไปอีกเรื่อยๆ ในปีใหม่ของทุกปี แบบว่าคนเราก็ต้องแก่. 

> คนเราทุกคน ย่อมมีสิทธิที่จะเลือกในการดำเนินชีวิต ในวิถีทางที่ถูกต้อง ( กฎหมาย-สังคม-ศาสนา) ได้ด้วยตัวเอง.

> ฉะนั้น  คิดว่า .. คนเราทุกคน ที่ปรกติ ทั้งร่างกาย-จิตใจ ฯ.  ย่อมมีความคิด+การกระทำที่เหมาะสม-สุขุมขึ้น  เพราะประสบการณ์ต่างๆที่ผ่านมาจะเป็นเครื่องชี้แนะ-เป็นบทเรียนให้ตัวเรา  ได้คิด+กระทำ   เพื่อเลือกที่จะปรับปรุงสิ่งต่างๆให้ดีขึ้น   หรือที่เรียกว่า  

>Learn From Yesterday. > Live For Today. > And Hope For Better Tomorrow.<

commented Dec 28, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
ว้าว ขอบคุณนะคะ JK ก็ขออภัย เข้ามาอ่านคำตอบช้ามากๆ

ถือโอกาสมาสวัสดี ย้อนหลังวันคริสมาสต์ และ จะถึงปีใหม่ ส่งท้ายปีเก่าให้คุณ pa-mok happy ka
+2 votes
answered Dec 17, 2015 by รักวรพงศ์ ภูเก็ต (77,790 points)
เว็บAnswerthai ก่อตั้งครั้งแรกเมื่อวันที่เท่าไหร่
+1 vote
answered Dec 18, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)

Answer For  >  รักวรพงศ์  ภูเก็ต.

จากคำถามสุดท้ายในกูรู ของไอดี > ใบกระวาน

ถามว่า > ใครพอรู้ข้อมูล-ระเบียบการของการแลกเปลี่ยนนักเรียนในประเทศต่างๆบ้าง ?

>  ซึ่งมีผู้เข้าไปตอบคำถามรวมทั้งตัวผมด้วย  เพราะได้เอาข้อมูล+ประสบการณ์ที่ผ่านมาของตัวเองนั้น  นำไปตอบเพื่อจะได้เป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ต้องการข้อมูล+ความรู้ต่างๆเหล่านั้น.

> เมื่อ Jun 15, 2014    

ก็มีไอดีของ  neothematrix.  เข้ามาโพสต์ในกระทู้คำถามนี้  ข้อความว่า.....

กูรูกำลังจะปิดแล้ว เพื่อนๆ ลองไปถาม-ตอบ ที่เว็บนี้กันดูครับ answerthai.com

สำหรับคนที่ยังไม่รู้จะไปตั้งคำถามที่ไหน.

> ไอดีของ  neothematrix.   ก็คือคุณ > Jin.  เจ้าของบ้านหลังนี้

หรือภาษาไทยที่เข้าใจกันง่ายๆก็คือ ผู้ที่เป็นคนก่อตั้งเวป answerthai.com  นี้ขึ้นมา.

>  ฉะนั้น ถ้าเอาสมองลองคิด + กันง่ายๆ  เวป answerthai.com 

ก็จะก่อตั้งประมาณในราวเดือน  JUN. 2014

จนถึงปัจจุบัน ก็เป็นเวลา ประมาณ  1 ปี กับ 5เดือน

>  แต่ถ้าต้องการ  วัน-เวลา ข้างขึ้น-ข้างแรม + เวลาที่ตกฟาก ที่แน่นนอนนั้น แล้วละก็

  ต้องรอถามคุณ Jin. เจ้าของบ้าน  จึงจะได้คำตอบที่ถูกต้อง ชัดเจนกว่านี้ แฮ่ๆ  เอิ๊ก.

                

+1 vote
answered Dec 18, 2015 by ครูแก่ (782,390 points)
คุณหล่อมากไหมครับ ?
+1 vote
answered Dec 19, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)

Answer For  >  คุณครูแก่.

อ๊ะ.... ไม่น่าถามเลย    คุณครูน่าจะรู้มาตั้งนานแล้ว   แฮ่ๆ

ก็.. พอตัวอ่ะครับ  เช่นว่า..

จะ Fit. & Firm.  เป็นเวลา – เป็นการเป็นงาน   เข้ากับลักษณะของงาน  แบบถูกกาละเทสะ  ไม่พร่ำเพรื่อ.

>  และที่สำคัญ  >  ใจผมหล่อ.  มากกว่ารูปร่างหน้าตาภายนอก หลายเท่าตัว 

 

เพราะ.. หลายๆคน ( Female )  กระซิบที่ข้างหูตอนดับไฟว่า  > ใจหล่อ. <   มีเสน่ห์-สำคัญ กว่ารูปร่างหน้าตามากมายนัก  แฮ่ๆ  เอิ๊ก.

+2 votes
answered Jan 5, 2016 by koboab (4,140 points)
ตอนนี้โดราเอม่อน อายุกี่ขวบแล้ว ?
+1 vote
answered Jan 9, 2016 by Pa-Mok (891,920 points)

Answer  For  >  Koboab

จากที่มีการบันทึก. >>

>  โดราเอมอน.  หรือ  โดเรมอน.  เป็นตัวการ์ตูนของญี่ปุ่น  ที่สร้าง + แต่งเรื่องขึ้นมาโดย ฟูจิโกะ

>  จากข้อมูลของ ฟูจิโกะ ผู้สร้าง ได้กำหนดให้เกิดเมื่อวันที่ 3 ก.ย. พ.ศ.2655 ( ค.ศ. 2112 )  ซึ่งเป็นวัน-เวลาในอนาคต  หรืออีก 96 ปีข้างหน้า.

>  ทางการญี่ปุ่นได้จัดงานฉลองครบรอบวันเกิดให้ ในปี 2012 ( ล่วงหน้า 100ปี )

image

image

File:Doremon.jpg

 

 

 

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...