ร่างกายคุณต้องการอาหารเสริมไหม ?

+5 votes
29 views
asked Dec 11, 2015 in อาหาร by ครูแก่ (782,620 points)
ต้องการประเภทไหนเป็นพิเศษบ้าง

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+1 vote
answered Dec 12, 2015 by Pa-Mok (892,170 points)
selected Jan 5, 2016 by ครูแก่
 
Best answer

อาหารเสริม.. เหมาะสำหรับผู้ที่มีความผิดปรกติบางอย่าง  ผู้สูงอายุ  ผู้เจ็บไข้ได้ป่วย  ผู้ที่มีโรคประจําตัวบางอย่าง    และร่างกาย ขาดบางสิ่งบางอย่างไป

ฉะนั้น.. บุคคลผู้นั้นจึงมีความจำเป็นต้องทานอาหารเสริม  เพื่อไปทดแทนในส่วนที่ขาด-สึกหรอนั้นๆ

ในทางปฎิบัติที่ถูกต้อง  จะต้องได้รับคำแนะนำจากหมอก่อน   ไม่ใช่ไปซื้อมาทานเอง

เช่น.. ร่างกายบางคนขาดไวตามิน ซี  ก็จะต้องปรึกษา หรือได้รับคำแนะนำจากหมก่อนว่า

ไวตามิน ซี ชนิดไหน ?  ยี่ห้ออะไร ?  ขนาดกี่มิลลิกรัม ? จึงจะเหมาะสมกับร่างกายของบุคคลผู้นั้น

เพราะจะได้มีผลในการสร้างระบบภูมิคุ้มให้กับร่างกายได้อย่างถูกต้อง  และไม่เกิดผล ( เสีย ) ข้างเคียงตามมา

+2 votes
answered Dec 11, 2015 by ลุงยิ่งใหญ่1 (38,260 points)
ถ้าตามวัยก็ต้องเติมแคลเซี่ยม เพราะกระดูกเสื่อมตามวัยครับ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...