แปลกดีนะ ไม่ชอบในสิ่งที่เราทำ แต่ไม่บอกให้เราปรับปรุง แต่ไปบอกให้คนอื่นเกลียดเรา

+8 votes
53 views
asked Dec 1, 2015 in คำถามอื่น ๆ by socoman (2,370 points)

ที่องค์กร ผมก็เจอคนประเภทนี้ครับ ช่างฟ้องตลอด ผมทำอะไรผิดพลาดนิดหน่อย ก็เอาไปฟ้องหัวหน้าด้วย ตั้งแต่ช้างตายยันมดล้ม แล้วหัวหน้าก็บ้าจี้ ไปเชื่อเขาคนเดียวด้วยนะ พอผมอธิบายก็ไม่ฟัง และเท่าที่ดูๆเขาก็เหนื่อยกว่าใครที่ต้องคอยเอาใจเจ้านาย และแทงข้างหลังคนอื่น

ขอคำแนะนำเพื่อคลายทุกข์ที่ต้องร่วมงานกับคนแบบนี้หน่อยเถอะครับ

ที่ทำเองไปแล้วคือ อดทน เมตตา แต่เท่าไหรก็ไม่พอ

 

 

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+4 votes
answered Dec 2, 2015 by nit2532 (21,630 points)
edited Dec 2, 2015 by nit2532
คนพวกนี้มันมีอยู่เยอะมากๆ  เคยเจอเหมือนกัน  เจอคนพวกนี้อย่าไปใจดีครับ คนพวกนี้ถ้าเราไปเหลิงเมื่อไหร่ มันจัดการเราเมื่อนั้น  แต่ก็ไม่รู้จะบอกยังไง  แนะนำได้แค่นี้แหละ
+4 votes
answered Dec 2, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
คนจริงจะด่า ว่า ต่อหน้า

 

เพราะคนพุดความจริง จะทำให้คนโกรธ แต่พูดโกหก หรือลับหลังจะทำให้คนเกลียด

 

คนเหล่านี้คงกลัวเราโกรธ แต่แปลกเนอะไม่กลัวเราเกลียด

 

ทุกสังคมโดยเฉพาะการทำงานในองค์กร เจอแน่ๆ

เราก็เจอ แต่เราเป็นประเภท ว่าต่อหน้า และเอาไปบ่นลับหลังอีก 5555 พูดกันตามตรงเลย
+3 votes
answered Dec 3, 2015 by Pa-Mok (891,880 points)

เป็นธรรมดาของ ( หมา )มนุษย์ทั่วๆไป  บนโลกอันสับสวุ่นวายนี้   ซึ่ง..

จะมีมากบ้าง-น้อยบ้าง  แสดงออก-ไม่แสดงออก  แตกต่างกันไป  เพราะ..

สถานะสันดานที่ได้รับการอบรมสั่งสอนมาจากครอบครัว + ระดับการศึกษาของแต่ละบุคคล

หากตัวเรา มีความหนักแน่น + สติที่ดีพอ

จะกลัวไปใยกับสิ่งเหล่านั้น   เพราะ..

ความจริงก็คือความจริง พร้อมที่จะเปิดเผยเสมอ  ได้ทุกเวลา ไม่ช้าก็เร็ว.

การ..แทงข้างหลังคนอื่น  ด้วยวิธีนี้ ( คำพูด )

เปรียบเสมือน เป็นการตีงูเพียงหลังหัก  เท่านั้น.

งูยังไม่ตาย  เมื่อมีโอกาส  จะกลับมา  แทงกลับ ( ด้วยของมีคม ) ให้สาสม  แฮ่ๆ.

+3 votes
answered Dec 3, 2015 by ครูแก่ (782,390 points)
เป็นลักษณะประจำตัวคนขี้ฟ้องครับ

เป็นลักษณะที่ไม่ดีอย่างหนึ่ง  ที่มีในที่ทำงานแทบทุกแห่ง

คนเหล่านี้จะถนัดในเรื่อง "ฆ่าน้อง  ฟ้องนาย  ขายเพื่อน"

เอาดีเข้าตัว  เอาชั่วให้คนอื่น

คนดีๆ ควรห่างไกลจากคนประเภทนี้

เพื่อจะได้ไม่ต้องร่วมทีม  ร่วมงานกับเขา
+3 votes
answered Dec 6, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ทุกข์เกิดในใจเรา โดยเฉพาะเมื่อเรามองว่าอยู่ร่วมกับคนที่ " ด้อยกว่า " เราทั้งสติปัญญาและ

คุณธรรม ที่คุณเล่ามาเรามีคำแนะนำเพิ่มเติมเล็กน้อยคือ ๑ คุณเมตตายังไม่พอ

๒ หากต้องทำงานร่วมกับคนอย่างเพื่อนคุณ คุณต้องจับจุดให้ถูก คนแบบนี้ไวต่อความรู้สึก

แก่งแย่งชิงดี หมั่นไส้ รำคาญ ถ้าคุณจะทำงานที่นั่นต่อคุณต้องเก่งจริงมีเพื่อนร่วมงานคนอื่น ๆ

ที่พอใจคุณ และคุณต้องสงบเป็นเย็นได้มากกว่านี้นะคะ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...