@ > สงสัยครับผม.

+6 votes
1,153 views
asked Dec 1, 2015 in คำถามอื่น ๆ by Pa-Mok (891,920 points)

 เกี่ยวกับ ไม้ขีดไฟตราพยานาค.

อยากจะถามว่า >>>>

1. พระยานาคที่เห็นอยู่บนกล่องไม้ขีดเป็นเวลาอะไร ? 

2. พระยานาคบนกล่องไม้ขีด ทำไม ? ต้องพ่นน้ำ     

3.  พระยานาคบนกล่องไม้ขีด เป็นเพศอะไร ?  

4.  พระยานาคบนกล่องไม้ขีดทำไมต้องขดตัว  ?  

 image

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+4 votes
answered Dec 2, 2015 by ลุงยิ่งใหญ่1 (38,260 points)
selected Oct 15, 2017 by Pa-Mok
 
Best answer

อยากจะตอบว่า >>>>

1. พระยานาคบนกล่องไม้ขีดเป็นเวลากลางคืน เพราะมีดาวขึ้นมา 3 ดวง 

2. พระยานาคบนกล่องไม้ขีด พ่นน้ำน้ำเค็ม กลืนไม่ลงต้องพ่นทิ้ง    

3.  พระยานาคบนกล่องไม้ขีด เป็นเพศชายสิครับ เพราะเป็นนาค   

4.  พระยานาคบนกล่องไม้ขีดขดตัวเพราะไม่งั้นลำตัวจะยาวเหยียดเกินกล่อง 555


 

commented Dec 3, 2015 by ครูแก่ (782,390 points)
ชอบเหตุผลข้อ 4 มากครับ
+6 votes
answered Dec 1, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ตอบตามใจดิฉัน อิอิ ไม่รู้จักคนออกแบบค่ะ
แต่ขออภัยไว้ณ ที่นี้ ถือเป็นความคิดเห็นของลูกค้านะคะ ^_^

พระยาเป็นตำแหน่งไม่ใช่ พญานาค จึงไม่เกี่ยวอะไรกับความเชื่อในตำนานนะคะ !!!

เป็นเวลากลางคืน มีดาวขึ้นมาสามดวง ออกแบบปีใดพ.ศ.ใดไม่อยากรู้ค่ะ
เป็นจังหวะที่เหมาะสมจุดเด่นต้องอยู่กลางภาพจึงให้อมน้ำกลั้วคอ-พ่นเล่นสนุกสนาน
เป็นเพศผู้ ดูจะดีกว่าเพศเมียนะคะจะได้มีพลังจุดติดไฟฟู่ ๆ ^^
ทำไมต้องขดตัว โธ่!เขียนไปแล้วพื้นที่บนกล่องมันมีจำกัดงอตัวนิดแต่งลายหน่อยเช่นนี้เอง
                         *-------*  *-------*
commented Dec 2, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
ชอบคำตอบคุณ Ruchira มาก ยิ่งตอนบอก พระยา ไม่ใช่ พญา เรายังไม่เอะใจ พอเรามาดูคำตอบ เออเนอะ ใช่ๆ 555
commented Dec 2, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
555 ประสาคนชอบงานออกแบบน่ะค่ะ
commented Dec 3, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
^___^ เริ่ด
+5 votes
answered Dec 1, 2015 by ครูแก่ (782,390 points)
edited Dec 3, 2015 by ครูแก่

1. พญานาคที่เห็นอยู่บนกล่องไม้ขีดเป็นเวลาอะไร ? 

- กลางคืนครับ  เพราะถ้าเป็นกลางวันมักจะไม่มีคนหยิบไม้ขีดไฟมาใช้ (ยกเว้นการก่อไฟ)

2. พญานาคบนกล่องไม้ขีด ทำไม ? ต้องพ่นน้ำ

- เพื่อให้สมกับเป็นผู้ยิ่งใหญ่แห่งสายนที    

3.  พญานาคบนกล่องไม้ขีด เป็นเพศอะไร ?

- เป็นเพศชาย เพราะมีหงอนยาวมาก 

4.  พระยานาคบนกล่องไม้ขีดทำไมต้องขดตัว  ? 

- เป็นธรรมดาของสัตว์ประเภทเลื้อยคลาน ที่ต้องทำตัวให้งอโค้งไปมาขณะเลื้อย  ไม่งั้นจะเคลื่อนตัวไปข้างหน้าไม่ได้เลย

+4 votes
answered Jan 22, 2016 by Psyche (7,160 points)
๑ พระยานาค เป็นเวลา กลางคืน

๒ พระยานาค พ่นน้ำเพราะน้ำดำและสกปรกมาก กลืนไปเดี๋ยวเป็นเชื้อราในสมองแบบ บิ๊ก D2B

๓. พระยานาค เพศชาย เพราะมีเครา

๔ พระยายาค ขดตัวให้พอดีกับความยาวกล่อง
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...