จะไม่ไหวแล้วครับ

+7 votes
71 views
asked Nov 30, 2015 in คำถามอื่น ๆ by JNS (510,290 points)
ขณะพิมพ์ก็มือสั่นไปด้วยรู้สึกได้
ถึงความอ่อนแอของตัวเองที่เพิ่ง
จะมีในชีวิต..เวลาเรามีเงินเราช่วย
คนอื่นๆได้...แต่เวลานี้หันหน้าไป
พึ่งใครก็ถูกปฏิเสธหมด..รู้สึกเสียใจ
อย่างบอกไม่ถูกครับ...
...แม้แต่คนที่เราเคยช่วยเหลือยามที่
เขาทุกข์ยาก..บอกตรงๆเสียใจมาก
ตอนนี้ไม่มีใครมองเห็นเราเลยว่า
เรากำลังแย่มาก..ไม่รู้จะทำยังไงดี
เราอดทนมานานมาก*จะไม่ไหวแล้ว*
..ผมต้องขอโทษเพื่อนๆชาวAT.ด้วยครับ
ที่มีระทู้นี้อาจดูไร้สาระ..แต่ผมไม่รู้จะ
ทำไง แก้ปัญหายังไม่ได้เลยครับ!!

ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะอ่านครับ
ขอโทษด้วย
ขอบคุณครับ

ทักทายทุกท่าน ขอให้มีความสุขครับ
สวัสดีครับ!!

Please log in or register to answer this question.

7 Answers

+4 votes
answered Dec 2, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
selected Jul 21, 2016 by JNS
 
Best answer
จริงๆอยากเป็นหนึ่งกำลังใจ

แต่ขอให้พี่ลองอ่านคำตอบเกด ช้าๆ ทีละตัว

 

กลัวจริงๆจะตอบไรแรงไป

คือ ในยุคนี้ใครๆก็ฝืดเคือง ลำบากค่ะ

ทุกคนต้องเอาตัวรอด เค้ามีสิทธิ์ไม่ช่วยเรา ไม่ทำตามบุญคุณที่พี่เคยช่วย

นี่แหละค่ะ เราหวังอะไรไม่ได้เลย เราคิดไม่ได้เลยว่าอะไรจะแน่นอน จะเหมือนเดิม

 

ขนาดหนูยังพึ่งญาติ คนในครอบครัวไม่ได้ เพราะแต่ละคนมีภาระ

หนูก็เจอภาระหนี้สิน ที่ร้ายแรงค่ะ ทุกข์ใจ เข้าใจอารมณ์พี่ดี

 

อยากให้พี่ผ่านพ้นไปด้วยดีนะคะ สู้ๆนะคะพี่

พี่เป็นคนดี มีน้ำใจ อารมณ์ดี อารมณ์ขัน อารมณ์ตลก

ขอให้คุณพระ ดลบรรดาลให้พี่มีพลังใจ และก้าวข้าม ก้าว่านความทุกข์ ความลำบาก และอุปสรรค ที่เมหือนมืดแปดด้านไปได้ ยิ้มๆสู้นะพี่
commented Dec 2, 2015 by JNS (510,290 points)
สาธุ...ครับ!..น้องเกด
ขอบคุณน้องมากๆเลยนะครับ
ที่น้องมีคำอวยพรและกำลังใจ
ดีๆมาส่งให้พี

พี่ก็เข้าใจนะ..แต่ที่จิตใจพี่มันเป็น
แบบนั้นเพราะเขาเป็นความหวัง
สุดท้ายที่พีคิดได้ในตอนนั้นจริงๆ
บวกกับที่พี่เคยช่วยเหลือเขาด้วย

พอผิดคาดปุ๊บ..หัวใจพี่มันหล่นวูบ
แบบไม่ทันตั้งตัวเลยครับน้องเกด
อีกอย่างเขาเคยพูดว่าพี่มีบุญคณกับเขา
เขาพูดมาตลอด

แล้วเขาทำแบบนี้ล่ะมันหมายถึงอะไร
..ตอนนี้พีคิดได้แล้วว่า...บุญคุณกับ
การทดแทนคุณมันแยกกันอย่างสิ้นเชิง
แม้ทุกคนทั่วโลกจะมี่บุญคุณกับคนคนนี้
คนเดียว

หากเขาไม่คิดแทนคุณใครแม้แต่คนเดียว
ก็คือจบ....ถูกไหมครับ..น้องเกด

ขอบคุณสำหรับกำลังใจให้พี่น๊าา
ขอบคุณจริงๆ...จ๊ะ^^
commented Dec 2, 2015 by JNS (510,290 points)
ต่อนิดจ้ะ..ทีพี่โทรไปหาเขาน่ะ
พี่พูดอย่างอ่อนน้อมถ่อมตนครับ
แบบขอความช่วยเหลือ ไม่ใช่แบบ
ทวงบุญคุณเลย

ซึ่งความจริงก็คือ..เขาเคยยืมเงินพื่
หลายหมื่นบาทเมื่อหลายปีก่อนแต่
จนบัดนี้เขาก็ไม่คิดจะใช้คืน
ตอนนี้เขามีพอสมควรพี่รู้

ก็เลยลองยืมเขาบ้างก็น่าจะได้...แต่
พี่ผิดหวังนะจ๊ะ

จบละ..เดี๋ยวน้องเกดเบื่อพี่....
พุดเยอะจัง......อิอิ
บ่ายจ๊ะ^__^
commented Dec 3, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
ไม่เบื่อจ้า พร้อมรับฟัง แม้จะเป็นทางตัวอักษรก็ตาม
นั้นสิ คนเรามีเหตุผลหลากหลาย ทั้งเหตุผลที่ไม่ดีที่
เค้าไม่คิดคืน ขนาดพี่โทรไปในฐานะจะยืมนะนั้น แทนที่จะทวงเงิน

ไม่แน่ พี่ก็ทวงเงินเค้าเลย 555 หวังว่าพี่จะดีขึ้นเรื่อยๆ
ไม่มีใครผิดค่ะงานนี้ พี่หนึ่งทำเต็มที่แล้ว ^^ ยิ้มๆพี่
commented Dec 3, 2015 by JNS (510,290 points)
ครับน้อง
ตัวอักษรขอพี่มันเป็นตัวแทน
ของพี่จริงๆความรู้สึกจริงๆของพี่
ตอนนี้อาการนั้นหายไปแล้วครับ
เหลือแต่การดิ้นรนต่อสู้ต่อไป

ขอบคุณน๊าา^^
commented Dec 3, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
ตอนนี้ก็หาทางกันไปเนอะ หนุก็เอาตัวไม่รอดเลย
ได้แต่วางๆ เศร้าใจนะ แต่ก็ทำใจ เดี๋ยวอะไรมันคงดีขึ้นเอง
+4 votes
answered Nov 30, 2015 by ครูแก่ (782,230 points)
ขอแวะมาให้กำลังใจ

ทุกข์เท่าไหร่ก็อย่าเพิ่งท้อ

มีมืดก็จะต้องมีสว่าง

ซึ่งเป็นธรรมดาของโลก

สู้ครับ
commented Dec 1, 2015 by JNS (510,290 points)
ผมดีใจครับ..คุณครูยังเป็นคนสำคัญ
สำหรับชาวAT.ตลอดมา
และให้กำลังใจผม ณ เวลานี้

ขอบคุณครับครู^^
+4 votes
answered Nov 30, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
มาให้กำลังใจ....เราผ่านมาแล้วเมื่อฟองสบู่แตกวิกฤตินั้นต้องพึ่งขนมปังโฮลวีทแถวหนึ่งกับน้ำอยู่ไปทั้งวัน ตอนนั้นแถวละ๒๘บ. ไม่มีอะไรที่จะให้ทำแล้วก็นั่งนิ่ง ๆ หยุดคิด พอเราสงบได้มีเงินส่งมาให้ในเวลาหนูตัวเล็กมาช่วยราชสีห์ค่ะ
commented Dec 1, 2015 by JNS (510,290 points)
ขอบคุณครับคุณRuchira
ที่ให้กำลังใจผมและคนอื่นเสมอเลย
คำตอบของคุณทุกครั้งแฝงไว้ด้วย
แนวคิดเสมอ...
ผมจะพยายามต่อไปไม่ทำให้กำลังใจ
จากคุณสูญเปล่านะครับ

ขอบคุณอีกครั้งครับ^^
+3 votes
answered Dec 1, 2015 by Pa-Mok (891,810 points)

อืม.. ด้วยความที่คุณ เป็นบุคคลที่มีอารมณ์ขัน + เป็นกันเองกับเพื่อนๆอยู่เสมอ

ข้อความในกระทู้นี้ จึงยากที่จะทำใจให้คล้อยตามไปด้วยได้.

แต่..

ในฐานะที่เป็นเพื่อน ( ออนไลน์ ) กันมานานตั้งแต่สมัยกูรู

ผมขอรับ + แบ่งเบา ถึงปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับคุณไว้บ้าง ด้วยความยินดีครับ

*** หากต้องการความเป็นส่วนตัว

กรุณาส่งข้อความ-ข้อมูลต่างๆไปทาง หลังไมค์  ( Wall ) ถึงผมได้ทุกเวลา

ผมยินดีช่วยด้วยความเต็มใจ ( หากผมมีความสามารถพอ )

ขอได้รับความขอบคุณ.

commented Dec 1, 2015 by JNS (510,290 points)
ผมต้องขอขอบคุณ
คุณPa-Mokเป็นอย่างยิ่งครับ
ที่มีความตั้งใจจริงอยากช่วย
เหลือผม

ผมยินดีรับความปรารถนาดีนี้
ไว้ด้วยความขอบคุณอย่างยิ่งครับ

..กระทู้นี้เกิดขึ้นจากใจและความคิด
ของผมโดยฉับพลันด้วยหัวใจที่เต้นแรง
มือไม้สั่นหลังจากที่ผมโทรฯไปขอความ
ช่วยเหลือจากเพื่อนคนหนึ่งครับ

แต่ผมถูกปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือ
ผมรู้สึกผึดหวังไร้ที่พึ่งทันที..หัวจเต้นไม่
เป็นจังหวะ..พอตั้งสติได้ผมจับโทรศัพท์
และตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา

พิมพ์ๆๆๆๆ(มือสั่นด้วย)
แต่ก่อนๆผมตั้งกระทู้แล้วจะเช็ค
ประมาณสองรอบ..แต่กระทู้นี้ผม
พิมพ์แล้วส่งเลยเพราะอัดอั้นใจมาก

ในใจก็คิดว่าเพื่อนจะมองผมอย่างไร
ในเมื่อผมปราถนาและตั้งใจให้เพื่อนๆ
มีรอยยิ้มและสนุกกับกระทู้ของผมตลอดมา
เพื่อคลายเครียด

แต่กระทู้นี้ผมกลับมาทำให้เพื่อนๆเครียด
เสียเอง..ผมต้องขอโทษด้วย..
ผมทนไม่ไหวจริงๆครับ
แต่ผมก็ยังเป็นผมคนเดิมนะครับ
นี่เป็นมุมหนึ่งของความจริงที่อยู่
คู่กับผมมาตลอดครับ

ขอบคุณอีกครั้งนะครับ^^
+3 votes
answered Dec 3, 2015 by Jasmine (236,630 points)

 ในวันที่ท้อ อย่าคิดว่าไม่เหลือใคร
ส่องกระจก แล้วยิ้มเข้าไว้
ไม่เหลือใคร ก็ยังเหลือ ตัวเราเอง  ความทุกข์…เป็นเพื่อนหยอกเล่นกัน

commented Dec 4, 2015 by JNS (510,290 points)
ขอบคุณนะครับน้องเตย
ที่แวะมาให้กำลังใจพี่
บอกตรงๆตอนนั้นถอดใจ
กับชีวิตไปเยอะเลย
แต่...สักพัก...ก็โอแล้วหละครับ^^
commented Dec 5, 2015 by Jasmine (236,630 points)
สู้ๆค่ะ
+3 votes
answered Dec 4, 2015 by ลุงยิ่งใหญ่1 (38,260 points)
ค่อยๆเดินต่อไป อย่างมีสติ มั่นคง ไม่นานน่าจะเจอแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์
commented Dec 4, 2015 by JNS (510,290 points)
ขอบคุณนะครับคุณลุง^^
ผมก็หวังว่าจะเป็นเช่นนั้นครับ
+3 votes
answered Jun 10, 2017 by Msun (1,110 points)
สู้ๆน่ะค่ะ  นี่เป็นบทเรียนอย่างหนึ่ง ว่าต่อไปเราควรใช้ชีวิตยังไง คนที่ที่เขาช่วยเราเราก็ควรช่วยเขา  คนไหนที่เขาไม่สนใจ แม้เราจะขอความช่วยเหลือ ครั้งต่อไป คุณควรตัดสินใจเอาเอง ว่าจะเลือกใช้ทสงเลือกไหน
commented Jun 13, 2017 by JNS (510,290 points)
ขอบคุณนะครับ^_^คุณMsun
กระทู้นี้ผ่านมานานแต่คุณก็ยังมี
ข้อคิดดีๆมาฝากผมขอบคุณมากๆครับ

ขอให้มีความสุขนะครับ^__^
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...