อาการคันไปทั่วร่างกายหลังอาบน้ำจะบรรเทาได้อย่างไร ?

+6 votes
260 views
asked Nov 25, 2015 in สุขภาพ by ครูแก่ (782,390 points)

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+2 votes
answered Dec 1, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)
selected Dec 7, 2015 by ครูแก่
 
Best answer

จากประสพการณ์ + คำแนะนำจากหมอ

ขอแนะนำให้ใช้สบู่  > Dove.  <  ในขณะที่อาบน้ำ-ล้างหน้า

เพราะ..บุคคลผู้นั้นมีผิวแห้งมากกว่าปรกติจากบุคคลทั่วไป ( น้ำมันใต้ผิวหนังมีน้อย )

และ.. เมื่ออาบน้ำเสร็จแล้ว ใช้โลชั่น  > Keri  Lotion. <  ทาที่ผิวหนัง.

 

>  Keri  Lotion.

image

image

 

> Dove.

image

+2 votes
answered Nov 25, 2015 by ครูแก่ (782,390 points)
ใครเคยเป็นบ้าง
+4 votes
answered Nov 26, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
คันทั่วตัวหรือแขนขาคะครู ต้องดูก่อน อากาศร้อนอย่างหนึ่งอากาศเย็นอย่างหนึ่ง หรือคันจังทั้งร้อนหนาวค่ะ
คันขึ้นผื่นแห้งผิวหนังหนา ชื้นเหงื่อยิ่งคันหนักหรือคันแล้วเห็นเส้นเลือดฝอยยึกยักด้วย มันเป็นไปตามอายุที่มากขึ้น ผิวหนังบางลง การหมุนเวียนเลือดไม่คล่อง
ทานอาหารเริ่มไม่ครบทานเกินอันนี้เด็กผู้ใหญ่เป็นได้ค่ะ
คันหลังอาบน้ำ ทั่วไป บรรเทาด้วย น้ำมันงาสกัดเย็น ครีมทาผิวที่ไม่มีน้ำมันแร่ ลดอาหารเค็มเนื้อสัตว์เนื้อหมูเนื้อไก่ ข้าวขัดขาวรสหวานมาทานผัก  ดื่มน้ำเพิ่มจากปกติ ถ่ายอุจจาระไม่ต้องเบ่ง ได้จึงหายไว ออกกำลังกาย เดิน ใช้ผ้าขนหนูนุ่ม ๆ ขัดนวดตัวเบา ๆ โดยเฉพาะก่อนอาบน้ำ

หากเป็นประโยชน์บ้างจะดีใจ ^ ^
ตอบแล้วจะก้อบไปแปะบ้านอื่นด้วย ดูเหมือนจะเป็นกันมากค่ะ
commented Nov 26, 2015 by ครูแก่ (782,390 points)
คันตามลำตัวครับ  แขนขาไม่คัน
+3 votes
answered Nov 26, 2015 by ลุงยิ่งใหญ่1 (38,260 points)

ครูอาบน้ำตุ่ม หรือ น้ำบาดาล ครับ หรือถ้าน้ำประปา ...
ลองหาต้นเหตุที่ทำให้เกิดทุกข์นี้ เช่น

  • ใครแอบเอาหมามุ่ยโรยในตุ่มน้ำ
  • แหล่งน้ำบาดาลมีสารพิษจากสิ่งแวดล้อม
  • ท่อประปาขึ้นสนิมอาจละลายสารพิษมาตามน้ำ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...